Máy lạnh Samsung báo lỗi nháy đèn: 5 nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Samsung nhà bạn đang dùng thì bỗng nhiên báo lỗi nháy đèn liên tục và không hoạt động nữa? Bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia của Điện Máy Phúc Khánh tham khảo bài viết sau để có câu trả lời bạn nhé!

5 nguyên nhân khiến điều hòa Samsung báo lỗi nháy đèn

Điều hòa hết gas, thiếu gas; dây tín hiệu kết nối bị đứt; cảm biến điều hòa Samsung bị lỗi; bảng mạch điều khiển của máy bị lỗi; do cục nóng không chạy là 5 nguyên nhân khiến điều hòa Samsung báo lỗi nháy đèn. Cụ thể:

1. Điều hòa hết gas, thiếu gas

Điều hòa hết hoặc thiếu gas là một trong các lý do chính khiến máy điều hòa Samsung báo lỗi nháy đèn. Máy lạnh Samsung được trang bị cảm biến áp suất gas. Nên khi lượng gas hồi về không đủ máy sẽ báo nháy đèn và ngừng hoạt động.

 2. Dây tín hiệu kết nối bị đứt

Sau khi bật máy lạnh được 5 phút mà tìm hiệu từ dàn lạnh không được kết nối thì thiết bị sẽ nháy đèn timer báo lỗi và ngừng hoạt động. Nguyên nhân có thể là do dây tín hiệu từ cục lạnh đến cục nóng bị đứt, chập cháy; mạch điều khiển dàn lạnh bị hỏng.

Máy lạnh Samsung báo lỗi nháy đèn
Điều hòa Samsung báo lỗi nháy đèn do dây tín hiệu kết nối bị đứt

3. Cảm biến điều hòa Samsung bị lỗi

Cảm biến trên điều hòa Samsung là bộ phận giúp thiết bị nhận biết đã đủ nhiệt độ cài đặt trong phòng hay chưa để có những điều chỉnh phù hợp. Nếu cảm biến bị lỗi thì máy lạnh Samsung sẽ nháy đèn liên tục và không hoạt động.

4. Bảng mạch điều khiển của máy bị lỗi

Là bộ phận rất quan trọng của điều hòa nên nếu bị lỗi thì máy lạnh cũng chắc chắn sẽ báo lỗi nháy đèn liên tục và không hoạt động.

5. Do cục nóng không chạy

Khi cục nóng của điều hòa không chày, đèn trên điều hòa Samsung sẽ nháy liên tục để cánh bảo cho người dùng biết. Nguyên nhân cục nóng không chạy có thể do điều hòa hết hoặc thiếu gas; bảng mạch điều khiển của máy bị lỗi; máy nén bị hỏng.

Máy lạnh Samsung báo lỗi nháy đèn
Điều hòa Samsung nháy đèn do cục nóng không chạy

Cách khắc phục điều hòa Samsung báo lỗi nháy đèn

Tương ứng với 5 nguyên nhân khiến điều hòa Samsung báo lỗi nháy đền sẽ có 5 cách khắc phục như sau:

  1. Cách khắc phục điều hòa Samsung báo nháy đèn do hết gas hoặc thiếu gas: Bạn cần kiểm tra máy điều hòa xem có bị thiếu hoặc hết gas hay không. Nếu có thì càn bổ sung đủ để máy có thể hoạt động bình thường.
  2. Cách khắc phục điều hòa Samsung báo nháy đèn do dây tín hiệu kết nối bị đứt: Điều bạn cần làm là kiểm tra xem có điện cấp ra cục nóng hay không. Nếu không có thì cần kiểm tra xem dây tín hiệu có bị chập cháy hoặc đứt hay không. Nếu có thì cần đấu nối lại và bật cho máy chạy.
  3. Cách khắc phục điều hòa Samsung báo nháy đèn do cảm biến bị lỗi: Trước tiên bạn cần kiểm tra xem giắc cắm của cảm biến có bị lỏng hay dây có bị đứt hay không. Sử dụng đồng hồ để đo xem bộ phận cảm biến có có thể hoạt động bình thường không. Nếu có lỗi thì nên thay mới bằng cảm biến chính hãng của Samsung.
  4. Cách khắc phục điều hòa Samsung báo nháy đèn do hỏng bảng mạch điều khiển: Sau khi đã thay cảm biến nhưng máy lạnh Samsung vẫn báo lỗi thì rất có thể là do mạch điều khiển của máy đã bị hỏng. Bạn cần kiểm tra bảng mạch điều khiển và khắc phục.
  5. Cách khắc phục điều hòa Samsung báo nháy đèn do cục nóng không chạy: Kiểm tra cục nóng, nếu hỏng thì cần sửa chữa hoặc thay mới.
Máy lạnh Samsung báo lỗi nháy đèn
Với các lỗi nghiêm trọng bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp, không nên tự ý sửa

Lưu ý khi sửa điều hòa báo lỗi nháy đèn

Với các lỗi nháy đèn đơn giản thì bạn có thể tự khắc phục mà không cần gọi thợ sửa điều hòa. Với các lỗi nghiêm trọng như hỏng cảm biến, bảng mạch điều khiển hay hỏng cục nóng thì bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng Samsung hoặc thợ sửa điều hòa để được hỗ trợ tốt nhất.

Điều hòa Samsung là thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, các sản phẩm của hãng đang rất được tin dùng ở Việt Nam vì thiết kế đẹp lại rất tiết kiệm điện năng. Một số sản phẩm nổi bật có thể kể đến như: Samsung Inverter 1.5 HP AR13TYGCDWKNSV; Samsung Inverter 1 HP AR10TYGCDWKNSV; Samsung Inverter 1.5 HP AR13BYAAAWKNSV…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!