Máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N có tốn điện không? Sử dụng sao cho tiết kiệm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N được trang bị công nghệ inverter và chế độ tiết kiệm điện Eco nên mức tiêu thụ điện của điều hòa là không nhiều? Vậy thực tế mức tiêu thụ điện của điều hòa như thế nào? Dùng sao cho tiết kiệm điện? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Bạn đang có ý định chọn mua máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N nhưng băn khoăn không biết điều hòa có tốn điện không? Vậy, hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi đưa ra dưới đây để biết mức tiêu thụ điện của điều hòa và cách sử dụng giúp tiết kiệm điện nhất.

Mức tiêu thụ điện của máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N như thế nào?

Mức tiêu thụ điện của máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N
Mức tiêu thụ điện của máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N

Điều hòa TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N là dòng sản phẩm được đưa ra thị trường từ năm 2019 với nhiều tính năng nổi bật hấp dẫn. Trong đó, máy lạnh được trang bị máy biến tần inverter và chế độ Eco giúp tiết kiệm điện. Như vậy, dòng điều hòa này có mức tiêu thụ điện không nhiều.

Theo thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra thì điều hòa 2HP này có mức tiêu thụ điện là 1.22kW/h. Dựa vào thông số này ta sẽ tính được lượng điện tiêu thụ điện trong thời gian mọi người sử dụng.

Nếu bạn dùng điều hòa làm lạnh vào mùa hè trong thời gian liên tục 6 tiếng đồng hồ thì sẽ hết 7.32 số điện (6*1.22kW). Mức tiêu thụ điện này còn phụ thuộc vào số lượng điều hòa sử dụng và thời tiết. Tuy nhiên, đây là mức tiêu thụ điện không nhiều với một chiếc điều hòa 18000btu dành cho căn phòng có diện tích dưới 30m2.

Những bí quyết sử dụng điều hòa giúp tiết kiệm điện năng

Mức độ tiêu hao điện năng còn phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Để tiết kiệm điện tối đa bạn áp dụng ngay những các dùng như sau:

Sử dụng điều hòa đúng diện tích

Với mức công suất làm mát là 2.0hp – 18000 BTU do đó người sử dụng chỉ nên dùng điều hòa 1 chiều TCL TAC-18CSI/KE88N cho phòng có diện tích từ 20-25m2. Việc sử dụng điều hòa TCL 18000 BTU này cho phòng nhỏ sẽ khiến lãng phí, trong khi nếu dùng cho phòng đã quá lớn thì máy sẽ luôn phải hoạt động hết công suất nhưng phòng cũng không làm mát tốt được. 

Hạn chế dùng các thiết bị tỏa nhiệt trong phòng

Hạn chế dùng các thiết bị tỏa nhiệt trong nhà
Hạn chế dùng các thiết bị tỏa nhiệt trong nhà

Khi sử dụng điều hòa TCL TAC-18CSI/KE88N để tiết kiệm điện bạn nên lưu ý hạn chế sử dụng những thiết bị tỏa nhiệt trong nhà như bật bếp ga, nấu nướng, bật quá nhiều đèn sợi đốt lãng phí…

Cách tốt nhất là nên tắt đi các thiết bị tỏa nhiệt trong nhà khi không thực sự dùng đến. Việc làm này sẽ giúp tiết kiệm điện năng mà giảm tải hoạt động cho máy lạnh sẽ tiết kiệm được nhiều điện năng.

Nên vệ sinh điều hòa theo định kỳ

Khi điều hòa bẩn thì máy sẽ không có được chế độ làm lạnh tốt mà lại khiến cho điều hòa liên tục phải hoạt động hết công suất dẫn đến tốn kém nhiều điện năng. Vì vậy, cần phải vệ sinh điều hòa TCL TAC-18CSI/KE88N này theo định kỳ. Tầm, 3-4 tháng phải vệ sinh dàn lạnh và dàn nóng để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Khi vệ sinh bạn nên lưu ý vệ sinh toàn bộ cánh quạt của dàn nóng, dàn lạnh, bộ lọc…. Để từ đó máy hoạt động được tốt hơn. Nếu không có kinh nghiệm trong việc vệ sinh máy lạnh bạn có thể tìm đến thợ sửa chữa để bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa.

Đặt nhiệt độ phù hợp

Đặt nhiệt độ điều hòa sao cho phù hợp nhất
Đặt nhiệt độ điều hòa sao cho phù hợp nhất

Cài đặt nhiệt độ máy lạnh hợp lý cũng là cách giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả. Rất nhiều người hay mắc phải sai lầm đó chính là điều chỉnh nhiệt độ điều  hòa xuống mức thấp để máy làm lạnh nhanh chóng. Thực tế thì việc điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp ngay khi mở máy sẽ khiến cho máy nén phải hoạt động hết công suất khiến tiêu  hao nhiều điện năng và máy nhanh hỏng.

Vì vậy, hãy mở nhiệt độ cao rồi sau đó mới hạ thấp nhiệt độ xuống từ từ. Nhiệt độ phù hợp để đem đến không khí lạnh nhanh chóng mà không tiêu hao điện năng là mức nhiệt từ 24-28 độ C.

Kết Luận

Như vậy, máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N là phiên bản điều hòa inverter nên mức tiêu thụ điện không nhiều. Tuy vậy, ạn cũng nên áp dụng những cách sử dụng như trên để nâng cao hiệu quả trong việc tiết kiệm điện. Nếu bạn muốn mua điều hòa hãy sử dụng Websosanh để tìm được đơn vị có mức giá tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N

Đánh giá chi tiết máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N

Máy lạnh TCL 2.0HP TAC-18CSI/KE88N với mức giá thành rẻ đang là cái tên được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi khả năng làm lạnh nhanh chóng, thiết kế đẹp mắt, lọc sạch không khí. Rất nhiều người dùng đã hài lòng khi chọn mua và sử dụng phiên bản điều hòa này.

Tin tức về Điều hòa