Máy quay Canon XF200 và Canon XF205 - Tiêu biểu cho dòng sản phẩm máy quay chuyên nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon - nhà tiên phong trong công nghệ hình ảnh kỹ thuật số đã ra mắt 2 dòng máy quay chuyên nghiệp Canon XF205 và XF200, với thiết kế nhỏ gọn, cải thiện hiệu suất và tăng cường khả năng hoạt động, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các nhà quay phim chuyên nghiệp.

Đặc điểm kĩ thuật của bộ đôi máy quay Canon XF205 và XF200

Máy quay Canon XF205 và XF200 là 2 chiếc máy quay kĩ thuật số công nghệ full HD tiên tiến . 2 chiếc máy quay Canon này đều được trang bị ống kính zoom quang học 20x, góc rộng 26.8mm với các thấu kính thủy tinh Hi-UD (Hi Index Ultra Low tán sắc) cho kích thước nhỏ gọn và giảm quang sai màu so với các mẫu trước đó. Ngoài ra, ống kính này được trang bị khẩu độ tròn tám cánh sử dụng cùng công nghệ EMD (Electro Magnetic Diaphigate) được sử dụng trong ống kính Canon EF và tạo ra các đặc điểm mờ tự nhiên, hấp dẫn.

Thiết kế

Máy quay Canon XF205 và XF200 được trang bị ống kính zoom nâng cấp, cảm biến CMOS và nền tảng xử lí hình ảnh đặc trưng giúp máy quay có độ nét cao XA25/XA20. 2 chiếc máy quay chuyên nghiệp với thiết kế thân máy nhỏ gọn, nhẹ, khả năng hoạt động hiệu suất cao và kết nối mạng mở rộng, đáp ứng nhiều nhu cầu quay phim chuyên nghiệp, từ sản xuất nội dung có độ nét cao để thu thập tin tức, quay phim tài liệu, đến quay phim đám cưới và sự kiện.

máy quay canon
Máy quay Canon XF205

Ngoài kích thước nhỏ gọn, máy quay Canon XF205/XF200 còn có 3 vòng ống kính riêng biệt để lấy nét, thu phóng và điều khiển mống mắt. Ngoài ra máy quay còn được trang bị tay cầm thoải mái có thể xoay tự do lên đến góc 120 độ cho khả năng hoạt động vượt trội trong nhiều tình huống.

So sánh với các dòng máy quay Canon khác

Khác với dòng máy quay Canon XF105 và XF100 cũ chỉ hỗ trợ định dạng MXF, cả 2 chiếc máy quay XF205 và XF200 đều có khả năng hỗ trợ 2 định dạng: MXF (dùng trong các đài phát sóng) và MP4 (định dạng phổ biến dùng trong cuộc sống hàng ngày), cung cấp tính linh hoạt cao thông qua khả năng tương thích với nhiều chế độ xem khác nhau. Chúng cũng có trọng lượng nhẹ hơn gần 50%  so với dòng Canon XF300 và XF305.

Một điểm khác biệt quan trọng nữa giữa XF205/XF200 so với máy quay Canon đời trước là chúng có bản ghi âm PCM 4 kênh ở dải tần số 16bit/48Khz, cao cấp và chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với bản ghi 2 kênh ở XF105/XF100.

máy quay canon
Máy quay canon XF200

Kết nối và điều khiển

Để giúp đảm bảo kết nối dữ liệu nhanh chóng và tiện lợi, 2 chiếc máy quay Canon này còn được trang bị mới cả thiết bị kết nối internet LAN và kết nối không dây băng tần kép. Với 2 lựa chọn này, người dùng có thể thoải mái sử dụng phương thức kết nối mạng phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý hoạt động của Canon XF205 và XF200 bằng điều khiển từ xa, cho các chức năng khác nhau như dừng và bắt đầu ghi, thu phóng, lấy nét, cân bằng trắng vầ gamma đen.

Vậy giữa Canon XF205 và XF200 có gì khác biệt?

Mặc dù có sự khác biệt lớn so với dòng máy quay Canon cũ, nhưng nhìn chung lại không có sự khác biệt quá nhiều giữa 2 chiếc máy quay Canon XF205 và Canon XF200. Về cơ bản, cả 2 chiếc máy quay đều có thiết kế và đặc tính kĩ thuật tương đồng nhau, ngoại trừ một số tùy chọn kết nối mới trên XF205.

máy quay canon

Các tùy chọn mới này giúp máy quay Canon XF205 tích hợp được với các máy ảnh và thiể bị phát sóng khác. Bao gồm có thiết bị đầu cuối Timecode và Genlock, cũng như các cổng 3G-SDI và HD-SDI. Các cổng này giúp người điều khiển máy ảnh dễ dàng hơn khi quay các sự kiện thể thao, chương trình TV, livestream hay thậm chí là quay phim đám cưới và các sự kiện xã hội. Máy quay Canon XF205 có thể thực hiện đồng bộ hóa với độ chính xác cao hơn trong quá trình chỉnh sửa và hậu kì so với XF200.

Với mức giá không quá chênh lệch, máy quay Canon XF205 và XF200 vẫn đang được đa số người quay phim chuyên nghiệp yêu thích lựa chọn trên thị trường. Hi vọng các bạn cũng sẽ cân nhắc và sớm chọn được cho mình một chiếc máy quay ưng ý sau khi đọc xong bài viết này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy quay Canon Legria FS21

Review máy quay Canon Legria FS21

Máy quay Canon Legria FS21 sở hữu độ phân giải lớn, dung lượng bộ nhớ cho phép thực hiện những thước phim kéo dài vài giờ và tính năng Pre-REC giúp giảm nguy cơ lỡ mất khoảnh khắc quý giá khi quay phim.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!