Máy sưởi dầu: Những ưu điểm vượt trội và những lưu ý khi sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi là thiết bị cần thiết và ngày càng phổ biến do nhu cầu sưởi ấm tăng cao trong các gia đình mỗi khi đông về, đặc biệt là với các gia đình ở miền Bắc. Với tốc độ làm nóng nhanh, lại tiết kiệm điện, máy sưởi dầu là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

1. Tìm hiểu về ưu điểm, nguyên lý hoạt động máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu là một thiết bị làm ấm phổ biến trên thị trường hiện nay. Chúng sử dụng một loại dầu đặc biệt, vừa dẫn nhiệt tốt lại không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng gọi là diathermic oil. Chính vì thế khi sử dụng sản phẩm này bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc thay dầu. 

1.1. Ưu điểm vượt trội của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu làm ấm không khí nhưng không gây khô da, không gây khó chịu, hơn nữa, vì loại máy sưởi này không đốt cháy oxi để làm ấm nên nó rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là người già, trẻ em và những người có vấn đề về hô hấp. 

Loại máy sưởi này sử dụng loại dầu đặc biệt và được tích hợp chức năng xoay vòng nhiên liệu nên người sử dụng sẽ không cần lo lắng về vấn đề thay thế dầu, bạn chỉ cần cắm điện và sử dụng.

Máy sưởi dầu có chế độ cảm biến nhiệt tự động. Nó sẽ tự ngắt khi thiếu nhiệt và làm việc khi đủ nhiệt lượng. Đặc biệt hơn nữa, máy sưởi dầu có tuổi thọ dài hơn các dòng máy sưởi dùng nhiên liệu khác. 

1.2. Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu

Khi máy sưởi dầu bắt đầu hoạt động, các tấm sưởi sẽ được làm nóng và thông qua dầu trong máy để truyền nhiệt ra môi trường bên ngoài. Chính vì thế, sản phẩm này không đốt cháy oxi và không làm khô da, hơi ấm cũng được phả đều khắp phòng, khiến người sử dụng cảm thấy dễ chịu. 

Tìm hiểu về ưu điểm, nguyên lý hoạt động máy sưởi dầu
Tìm hiểu về ưu điểm, nguyên lý hoạt động máy sưởi dầu

2. Tiêu chí lựa chọn máy sưởi dầu cho gia đình bạn

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất sản phẩm máy sưởi, ngoài ra cũng có những nơi làm hàng giả, hàng nhái trà trộn trong các sản phẩm có chất lượng tốt, rất khó phân biệt. Chính vì thế, để chọn một chiếc máy sưởi chất lượng tốt và giá cả phù hợp là chuyện không hề dễ dàng. Chính vì thế, có một số lưu ý sau đây mà bạn nên tham khảo trước khi đưa ra lựa chọn đầu tư một thiết bị máy sưởi dầu cho gia đình mình:

  • Đầu tiên, bạn hãy tìm đến một cơ sở phân phối có uy tín trên thị trường. Khi lựa chọn máy sưởi dầu tại những cửa hàng chính hãng sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành, sửa chữa nếu máy sưởi gặp vấn đề.
  • Thứ hai chính là thiết kế của sản phẩm. Một chiếc máy sưởi có thiết kế phù hợp với diện tích căn phòng sẽ giúp không gian gia đình bạn trở nên ấm cúng hơn mà không tốn quá nhiều diện tích. Hơn nữa, nếu lựa chọn kích thước máy sưởi phù hợp với kích thước căn phòng, bạn cũng có thể tiết kiệm điện năng cho gia đình hơn.
  • Cuối cùng cũng không kém phần quan trọng chính là bạn hãy căn cứ vào nhu cầu của gia đình mình để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất. Những tiêu chí này sẽ thay đổi theo từng gia đình, ví dụ như loại máy sưởi, thông số kỹ thuật của máy sưởi, hay giá cả.

3. Cách sử dụng máy sưởi dầu

Do máy sưởi dầu sử dụng một loại dầu đặc biệt để dẫn nhiệt, hơn nữa loại dầu này sẽ không tiêu hao trong quá trình sử dụng, chính vì thế nên để sử dụng loại máy sưởi này sao cho hợp lý và đúng cách nhất là điều không phải ai cũng biết.

Thứ nhất là về nhiệt độ: Bạn nên cài đặt máy sưởi ở 22-25 độ, vừa giúp tiết kiệm điện năng, lại vừa bảo vệ sức khỏe. Mùa đông nhiệt độ xuống rất thấp, nếu để nhiệt độ trong phòng quá cao, sự chênh lệch về nhiệt độ giữa trong phòng và ngoài trời lớn không tốt cho sức khỏe.

Thứ hai là về vị trí đặt máy sưởi. Bạn nên đặt máy sưởi dầu ở nơi bằng phẳng, khô ráo, không có nước để tránh rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người sử dụng. Hơn nữa, bạn nên đặt máy sưởi ở những nơi tránh xa những vật dễ cháy để phòng tránh sự cố có thể xảy ra, cũng như để đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy sưởi.

4. Các hãng máy sưởi dầu nên mua hiện nay

4.1. Máy sưởi dầu Sunhouse

Máy sưởi dầu Sunhouse
Máy sưởi dầu Sunhouse

Giống như các sản phẩm máy sưởi dầu khác, thì máy sưởi dầu của thương hiệu Sunhouse cũng sử dụng loại dầu đặc biệt để truyền nhiệt, khiến cho căn phòng ấm dần trong khoảng 20 phút mà không làm khô da.

Đặc điểm vượt trội của dòng máy sưởi đến từ hãng Sunhouse chính là chức năng cảm biến thân nhiệt và hẹn giờ được tích hợp với thiết bị. Bạn có thể điều chỉnh và cân đối nhiệt để đảm bảo độ nóng vừa phải mà lại tiết kiệm điện năng. Hơn nữa máy sưởi dầu Sunhouse còn có chức năng hẹn giờ thông minh và khóa an toàn dành cho trẻ em giúp việc sử dụng trong những gia đình có trẻ nhỏ trở nên dễ dàng hơn.

Một đặc điểm khác của dòng máy sưởi dầu đến từ thương hiệu Sunhouse chính là thiết kế hiện đại, gọn gàng và dễ di chuyển vì có gắn bánh xe chắc chắn và linh hoạt. Ngoài ra, máy còn có chức năng tự động ngắt điện khi bị nghiêng hay đổ, chính vì thế trong quá trình di chuyển máy sưởi từ vị trí này sang vị trí khác, bạn sẽ có thể hoàn toàn an tâm về những sự cố có nguy cơ xảy ra. 

Hơn nữa, sản phẩm này còn có chức năng sấy khô quần áo, rất phù hợp với thời tiết mùa đông lạnh giá khiến cho quần áo lâu khô. Chính vì thế, đây là một sản phẩm đa công dụng rất tuyệt vời và xứng đáng để đầu tư.

4.2. Máy sưởi dầu Tiross

Máy sưởi dầu Tiross
Máy sưởi dầu Tiross

Ngoài những đặc điểm giống với máy sưởi dầu của hãng Sunhouse đã trình bày ở trên như thiết kế hiện đại có bánh xe và chức năng hẹn giờ thông minh, tiện lợi, thì máy sưởi dầu của thương hiệu Tiross còn được tích hợp chức năng sưởi ấm nhanh với 3 mức công suất khác nhau, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh nhiệt độ. Hơn nữa, quạt turbo trong thiết bị máy sưởi dầu Tiross này có chức năng làm nóng nhanh các tấm sưởi, giúp căn phòng ấm lên nhanh chóng chỉ trong vài phút.

Một đặc điểm đặc biệt khác của máy sưởi dầu do thương hiệu Tiross sản xuất chính là mức độ an toàn rất cao do có hộp chứa dây an toàn và có tới 2 lớp cách điện, đảm bảo giảm thiểu tối đa nguy cơ rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người sử dụng.

4.3. Máy sưởi dầu Kangaroo

Máy sưởi dầu Kangaroo
Máy sưởi dầu Kangaroo

Kangaroo cũng là một hãng đồ gia dụng được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy và sử dụng. Với dòng máy sưởi dầu của mình, thương hiệu này đã tích hợp ba mức nhiệt giúp người sử dụng sưởi ấm nhanh theo nhu cầu, chính vì thế cũng đáp ứng được yêu cầu của nhiều khách hàng trên thị trường.

Hơn nữa, với thiết kế hiện đại, màu sắc trang nhã và bánh xe tiện lợi cho di chuyển, máy sưởi dầu Kangaroo quả thực là sự lựa chọn tối ưu cho nhiều gia đình. Ngoài ra, máy còn có chế độ cảm biến nhiệt tự động, bộ phận cầu chì sẽ tự ngắt điện nếu nhiệt độ đã đạt đến mức độ hợp lý, vừa đảm bảo an toàn lại vừa tiết kiệm điện năng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về máy sưởi dầu mà người tiêu dùng nên biết để lựa chọn một sản phẩm máy sưởi dầu phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!