Máy tập chạy bộ tại nhà của hãng nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, rất nhiều gia đình có nhu cầu mua máy tập chạy bộ về lắp đặt tại nhà để có thể tập luyện bất cứ lúc nào khi có thời gian rảnh rỗi. Vậy máy tập chạy bộ tại nhà của hãng nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng websosanh tìm câu trả lời nhé!

Có rất nhiều thương hiệu máy tập chạy bộ được bày bán trên thị trường. Mỗi thương hiệu lại có nhiều mẫu mã và sản phẩm máy tập chạy bộ khác nhau khiến người tiêu dùng khó lòng biết được đâu là thương hiệu tốt nhất nên mua. Đừng lo lắng, với một vài thông tin và kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ dưới đây, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn mua máy tập chạy bộ tại nhà.

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời phòng ngừa được nhiều bệnh tật nguy hiểm
Chạy bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời phòng ngừa được nhiều bệnh tật nguy hiểm

Tác dụng của việc chạy bộ

Các nghiên cứu khoa học đã khẳng định, chạy bộ rất có lợi cho sức khỏe. Mỗi ngày bạn chỉ bỏ ra 30 phút chạy bộ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời phòng ngừa được nhiều bệnh tật nguy hiểm. Dưới đây là những lợi ích và tác dụng tuyệt vời của việc chạy bộ:

+ Giảm cân, giảm mỡ hiệu quả, cho thân hình săn chắc và cân đối.

+ Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, mỡ máu, đau tim, tăng huyết áp.

+ Tăng cường sức khỏe tim mạch, tốt cho phổi và hệ hô hấp.

+ Kích thích hoạt động lưu thông máu trong cơ thể.

+ Giảm căng thẳng, stress, cho tinh thần và đầu óc thư giãn.

+ Cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường.

+ Cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung.

+ Ngăn ngừa ung thư.

+ Tạo giấc ngủ sâu và ngon.

Máy tập chạy bộ có những loại nào?

Máy tập chạy bộ hiện có những loại thông dụng và phổ biến sau:

– Máy tập chạy bộ trên không: Sử dụng sức người hoàn toàn, thiết kế đơn giản dễ sử dụng. Giá thành loại máy này khá rẻ, chỉ từ 1-2 triệu đồng một sản phẩm.

– Máy tập chạy bộ cơ: Loại máy này có cấu tạo nhiều bộ phận hơn máy chạy bộ trên không nhưng hoạt động vẫn chủ yếu bằng sức người.

– Máy chạy bộ điện: Đây là loại máy được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Máy chạy bộ điện có trang bị các tính năng hỗ trợ cho người tập nên việc tập luyện sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Máy chạy bộ điện
Máy chạy bộ điện

Kinh nghiệm chọn mua máy tập chạy bộ chất lượng và phù hợp

Để chọn được máy tập chạy bộ tại nhà phù hợp và có chất lượng tốt, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Nên chọn máy tập được làm từ chất liệu thép cao cấp có độ dày lớn, phủ sơn tĩnh điện bên ngoài để chống han gỉ và thấm nước để đảm bảo độ chắc chắn, an toàn khi tập luyện. 

– Nên chọn máy tập chạy bộ có trọng lượng lớn để đảm bảo khi chạy không bị rung lắc, gây tiếng động khó chịu và đảm bảo an toàn cho người dùng. Đối với máy tập lắp đặt tại nhà, bạn có thể chọn mua sản phẩm có trọng lượng khoảng 70kg; nếu lắp đặt tại các phòng tập thì nên chọn máy tập có trọng lượng khoảng 120kg.

– Nên chọn tải trọng của máy tập theo nhu cầu sử dụng của gia đình để đảm bảo không bị rung chấn hay đổ ngã trong quá trình tập.

– Kích thước bàn chạy nên chọn rộng một chút để có thể thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, nên chọn loại vải chống thấm nước và có tác dụng chống trơn trượt tốt.

– Kiểm tra tốc độ của máy để chắc chắn phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

– Nên chọn máy tập có độ nghiêng khoảng 3% nhằm tạo cảm giác giống với việc chạy bộ như trên đường phố thông thường.

– Nên chọn các loại máy tập chạy bộ có trang bị các tính năng hỗ trợ tập luyện đi kèm như chạy phục hồi, chạy tăng sức bền, đo nhịp tim…Tuy nhiên, máy tập càng nhiều tình năng thì càng đất nên bạn cần lựa chọn những tính năng thực sự thấy cần thiết.

– Nên tìm mua máy chạy bộ có thể gấp gọn được khi không sử dụng để giúp tiết kiệm không gian và diện tích trong nhà. Hoặc khi muốn di chuyển cũng dễ dàng hơn.

Nên chọn máy tập được làm từ chất liệu thép cao cấp chắc chắn và an toàn
Nên chọn máy tập được làm từ chất liệu thép cao cấp chắc chắn và an toàn

Máy tập chạy bộ của hãng nào tốt nhất?

Những thương hiệu máy tập chạy bộ tốt nhất bạn nên mua có thể kể đến như: Tech Finess, Sport1, Elipsport, Mofit, Rebok, Vifa Sport, Đại Việt, Technology Gym, Poongsan, Kingsport, Pro Fitness, Viking Sport, Aguri…

Mỗi thương hiệu đều có nhiều sản phẩm máy tập chạy bộ khác nhau nên bạn có thể thoải mái chọn mua loại máy tập phù hợp nhất với khả năng tập luyện và tình hình tài chính của mình.

Máy chạy bộ Viking Sport
Máy chạy bộ Viking Sport

Chúc các bạn chọn mua được máy tập chạy bộ tại nhà có chất lượng tốt nhất và phù hợp nhất với mình!

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!