Máy tính bảng Asus của nước nào? Sử dụng có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi chúng ta chỉ quan tâm đến máy tính bảng Apple hay Samsung thì có một thương hiệu khác vẫn âm thầm đóng góp cho thị trường những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý, đó là máy tính bảng Asus.

Máy tính bảng Asus của nước nào?

Điều đầu tiên mà người dùng thường quan tâm, đặc biệt khi mua và sử dụng đồ công nghệ chính là xuất xứ. Xuất xứ thương hiệu Asus từ Đài Loan với lịch sử khá dài trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các dòng laptop, điện thoại và máy tính bảng. Là một tập đoàn đa quốc gia, Asus đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, đặc biệt trong khâu bảo hành.

máy tính bảng asus có tốt không

Hơn thế, nhờ dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại và công nghệ được kiểm tra nghiêm ngặt tại Đài Loan, mọi sản phẩm của Asus đều được cam kết về chất lượng. Cũng vì lẽ đó, dù chỉ là một thương hiệu chuyên phân phối sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung nhưng khách hàng sử dụng đều đánh giá chất lượng sản phẩm của Asus tốt hơn so với giá thành.

Hiện nay, nhờ sự cải tiến liên tục về công nghệ cũng như chăm chỉ đổi mới các tính năng, thiết kế, Asus đã mang đến thị trường những dòng máy tính bảng hoạt động bền bỉ, hiệu năng cao, ổn định như: Fonepad, MeMO Pad, Transformer Pad, Vivo Tab, Nexus,…

Ưu điểm của máy tính bảng Asus

Về cấu hình

Các dòng máy tính bảng hiện nay của Asus đều được đánh giá chung là cấu hình khá ổn. Hầu hết sản phẩm máy tính bảng Asus đều được chú trọng sử dụng hệ điều hành phổ biến là Androi. Điều này mang đến sự tiện lợi và hợp với người dùng Việt.

Bên cạnh đó, ngoài bộ nhớ trong của máy đã được biết đến với dung lượng lưu trữ cao là 32 GB hoặc 64 GB thì Asus còn tặng thêm cả lưu lượng khoảng 5 GB trên dịch vụ đám mây và 100 GB nữa trên Google Drive. Như vậy, bạn sẽ không phải lăn tăn lo lắng về việc thiếu không gian chứa các tập tin, video, hình ảnh,… như các thiết bị máy tính bảng khác trên thị trường.

máy tính bảng asus có tốt không

Một đặc điểm nổi bật khác về cấu hình máy chính là được trang bị bộ vi xử lý tốc độ cao. Hầu hết các dòng máy tính bảng của Asus hiện nay đều có chip xử lý 6 lõi MT8176 nhằm thực hiện được tác vụ đa nhiệm. Màn hình với độ phân giải tốt cũng phối hợp chặt chẽ với vi xử lý để mang đến chất lượng hiển thị tốt nhất, đa dạng nhất mà vẫn tiết kiệm năng lượng.

Nhìn chung, những người muốn sử dụng máy tính bảng Asus để chơi game, xem phim, nghe nhạc thì sản phẩm này đáp ứng được tối đa nhu cầu. Hoặc bạn cũng có thể dùng máy tính bảng để hỗ trợ con trong học tập trong thời gian dài.

Về thiết kế

Thiết kế của máy tính bảng Asus được người dùng đánh giá cao nhờ vỏ ngoài chắc chắn, chất liệu cao cấp chống rơi vỡ và chống thấm nước. Trọng lượng máy khá nhẹ, cầm vừa tay và không khó chịu khi sử dụng lâu.

Bố trí các nút bấm của máy tính bảng như: Nút Home, nút điều chỉnh âm lượng, cổng sạc pin, cổng cắm tai nghe, USB,… đều vô cùng hợp lý và thuận tiện cho người dùng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng sim điện thoại hoặc sim 3G lắp vào máy tính bảng để sử dụng không kém gì một chiếc điện thoại thông minh.

máy tính bảng asus có tốt không

Kích thước của máy tính bảng Asus không quá lớn với màn hình lớn nhất chỉ là 10, 1 inch. Hơn thế, với màn hình full HD kính cường lực chống chói lóa, chống trầy xước thì bạn có thể yên tâm sử dụng máy tính bảng cho mọi công việc.

Phần mềm và tính năng

Về tính năng thì có thể nói, Asus đã không ngừng cải tiến và tung ra những sản phẩm sau tốt hơn sản phẩm trước nhằm mang đến hiệu năng sử dụng thiết thực nhất cho người dùng. Máy tính bảng Asus có giao diện ZenUI là một loại giao diện độc quyền mà chỉ có Asus sở hữu. Điểm này cực kỳ tiện lợi và quen thuộc với người dùng Việt.

Ngoài ra, máy tính bảng Asus còn có thể sử dụng được tính năng thiết lập khởi động ứng dụng bằng 3 phím tắt hiển thị trên màn hình. Tính năng Touch Gesture giúp bạn chỉ cần chạm và vẽ vào màn hình là có thể khởi động ứng dụng trong tình trạng màn hình tối. Hoặc chụp ảnh màn hình bằng cách lắc máy,… Đây đều là những tính năng thông minh và thú vị và bạn chỉ có thể trải nghiệm trên máy tính bảng Asus.

Thời lượng pin tốt

Về thời lượng pin vẫn có rất nhiều ý kiến, tuy nhiên đánh giá chung là với những hiệu năng cơ bản thì pin của máy tính bảng Asus vẫn dùng được khá lâu, đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng. So với các dòng máy tính bảng của thương hiệu khác thì pin của tablet Asus vẫn còn kém cạnh nhưng Asus lại có rất nhiều cách để tối ưu hóa các phần mềm được cài đặt trong máy, giúp bạn tiết kiệm pin và ít khi phải sạc giữa chừng.

Giá bán

Giá của máy tính bảng Asus có thể nói là rẻ nhất trên thị trường, khi mà chỉ từ 1,3 triệu đồng là bạn đã có thể tậu ngay về nhà một chiếc tablet với tuổi thọ cao và được bảo hành chính hãng.

Máy tính bảng Asus dùng có tốt không?

Với thiết kế thời trang và hiện đại cùng với màn hình nhạy, cảm ứng mượt, cấu hình ổn định và mạnh mẽ thì máy tính bảng Asus xứng đáng nhận được sự đón nhận của người dùng. Mặc dù điểm yếu là ở pin nhưng so với tầm giá thì máy tính bảng Asus đã thực sự thể hiện được chất lượng vượt trội. Đối với hầu hết người dùng Việt, mong muốn có một chiếc máy tính bảng giá rẻ mà chất lượng cao thì lựa chọn máy tính bảng Asus là hợp lý nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.