Dòng máy tính bảng Asus Nexus có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đánh giá dòng máy tính bảng Asus Nexus giúp bạn lựa chọn được cho mình một thiết bị công nghệ yêu thích để phục vụ nhu cầu giải trí, học tập và làm việc.

Dòng máy tính bảng Asus Nexus đã từng ra đời một số phiên bản. Phiên bản ra mắt năm 2013 đã từng đạt giải “Tablet của năm” được nhiều người yêu thích. Vậy dòng máy được ra đời bởi 2 ông lớn Asus và Google này có tốt không?

Ưu nhược điểm của máy tính bảng Asus Nexus

Với nhiều dòng máy đang cạnh tranh trên thị trường hiện nay, thì máy tính bảng Asus Nexus không phải là dòng máy quá nổi bật. Mặc dù trước đây dòng máy được sản xuất ra để cạnh tranh với ipad của Apple.

Ưu nhược điểm của máy tính bảng Asus Nexus

Những ưu nhược điểm của Asus Nexus có thể kể đến:

Về thiết kế

Nexus có kích thước 198.5 x 120 x 10.5 mm. Máy có một nút nguồn và nút chỉnh âm lượng bên phải, một jack cắm tai nghe và cổng USB ở bên cạnh dưới. Dải loa được để ở cạnh trên và cạnh dưới của máy, tạo nên âm thanh vòm và tạo cảm giác ổn hết khi chơi game, xem phim hay giải trí. Máy khá nhẹ, cầm chắc tay, không có cảm giác cấn tay khi cầm lâu để sử dụng.

Tuy nhiên, với thiết kế vỏ máy bằng nhựa không thuận tiện với những người có mồ hôi tay. Nếu cầm máy lâu sẽ để lại nhiều dấu vân tay trên máy khiến người dùng có cảm giác khó chịu.

Về màn hình

Máy Asus Nexus được trang bị tấm nền IPS – LCD với kích thước độ phân giải màn hình 1920 x 1200. Điều này giúp cho mọi thứ trên màn hình được hiển thị một cách rõ nét, không bị vỡ khiến người dùng khó chịu khi xem phim hay đọc báo.

Màn hình có nhược điểm là mang lại cảm giác không thoải mái khi thao tác 10 ngón tay. Một điểm trừ nữa là màn hình giòn, dễ vỡ, tốt nhất dùng bao da để tránh trường hợp rơi vỡ.

Về cấu hình

Máy có bộ vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon S4 Pro xung nhịp 1.5ghz đi kèm nhân đồ họa Adreno 320, Ram 2GB. Đảm bảo được mọi tác vụ văn phòng cơ bản, nhu cầu xem phim, nghe nhạc.

Với cấu hình này thì không thể thực hiện các tác vụ nặng, hoặc không thể chơi game 3D dạng khủng.

Về phần mềm

Là sản phẩm của ông lớn Google kết hợp với Asus cho nên phần mềm của máy được hỗ trợ khá tốt. Việc trải nghiệm của người dùng được đánh giá tốt so với giá thành của máy.

Đánh giá chung về máy tính bảng Asus Nexus

Đây là dòng máy có mức giá thấp, bạn có thể hoàn toàn sở hữu một chiếc tablet với mức giá chỉ khoảng dưới 2 triệu đồng. Bạn có thể mua một chiếc máy tính bảng như thế này dành cho bố mẹ, họ có thể lướt web, xem phim, đọc tin tức hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể làm quà tặng cho con bạn học online, chơi game giải trí.

Tuy nhiên bạn không có nhiều sự lựa chọn bởi dòng máy này chỉ có màu đen duy nhất.

Đánh giá chung về máy tính bảng Asus Nexus

Tóm lại đây là một dòng máy giá rẻ, không thể đòi hỏi quá nhiều tính năng vượt trội như những dòng máy cao cấp. Nếu phục vụ cho công việc thì bạn cần phải cân nhắc có nên mua không.

Gợi ý một số lựa chọn khác cho bạn

Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều dòng máy tính bảng có đầy đủ các tính năng và các công cụ tiện ích cơ bản. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc máy với mức giá không cao mà vẫn đáp ứng được những nhu cầu học tập, làm việc và giải trí cơ bản.

Tuy nhiên bạn phải lựa chọn một chiếc tablet chính hãng, chọn cửa hàng uy tín, đảm bảo việc hỗ trợ cho bạn sau mua. Điều này tránh cho bạn mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Gợi ý một số lựa chọn khác cho bạn

Ngoài dòng Nexus của Asus thì có nhiều dòng khác của nhà sản xuất nổi tiếng này như Asus Fonepad, Asus ZenPad. Hoặc bạn có thể lựa chọn các dòng máy khác cùng mức giá và cùng chức năng của các thương hiệu nổi tiếng khác như Samsung, Ace, LG, hay là Xiaomi,..

Trên đây là đánh giá thực của những người đã dùng qua máy tính bảng Asus Nexus để bạn tham khảo. Lời khuyên cho bạn là khi lựa chọn mỗi thiết bị công nghệ thì các vấn đề về thiết kế, tính năng và hiệu suất của máy đều ảnh hưởng đến giá cả. Chúc bạn sẽ lựa chọn được một chiếc tablet yêu thích nhé!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!