Máy tính bảng iPad 1 – Khởi nguồn của kỷ nguyên tablet!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng iPad 1 được xem là sự khởi đầu của lĩnh vực sản xuất máy tính bảng. Tuy không còn được sử dụng rộng rãi nhưng đây là cột mốc cho các iPad sau này

Vào thời điểm 6 năm trước, khi các dòng điện thoại thông minh vẫn còn đang nổi trên thị trường. Apple đã tung ra một dòng sản phẩm làm thay đổi thị trường công nghệ. Đó là phiên bản máy tính bảng đầu tiên – iPad 1. Có thể nói chiếc iPad này chính là “ông tổ” của các dòng máy tính bảng sau này. Vậy thì chiếc máy tính bảng iPad 1 có gì đặc biệt mà thời điểm đó khiến nó trở thành tâm điểm của lĩnh vực công nghệ?

Sự khác biệt về ngoại hình

Vào thời điểm 6 năm trước, khi mọi người vẫn quen thuộc với kích cỡ nhỏ của một chiếc điện thoại thông minh hay kích thước lớn của một chiếc máy tính xách tay thì iPad đã cân bằng cả hai. Không cồng kềnh như máy tính xách tay và không quá nhỏ như điện thoại, điều này khiến cho nó có thể chiều lòng được tất cả người dùng.

Sự khác biệt về ngoại hình

Với kiểu dáng thiết kế tiện lợi gồm các nút bấm, các lỗ cắm cổng sạc, kết nối các ứng dụng khác, iPad 1 sở hữu kiểu dáng của tương lai. Nói như vậy vì đến các phiên bản iPad sau đó, Apple vẫn còn sử dụng kiểu dáng của iPad 1 để thiết kế. Vì vậy, so với các thiết bị khác vào thời điểm đó, kiểu dáng của chiếc iPad 1 là một bước đột phá và tạo nên một dấu ấn riêng biệt.

Màn hình chất lượng không thua gì hiện tại

Tuy là thế hệ đầu, nhưng màn hình của iPad 1 không hề kém cạnh so với các dòng iPad hiện tại. Với màn hình LED Blacklit 9.7 inch cùng công nghệ IPS mang đến góc nhìn rộng. Độ phân giải của màn hình này là 1024 x 768 pixel. Bên cạnh đó, màn hình cũng được thiết kế để không lưu lại dấu vân tay. Chính nhờ những đặc điểm này, iPad 1 đến tận bây giờ vẫn đem đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời.

Hiệu năng và cấu hình khá ổn

Tất nhiên cấu hình và hiệu năng của máy tính bảng iPad 1 so với các đời iPad hiện giờ không thể bằng. Nhưng vào thời điểm đó, cấu hình của iPad 1 khá là khủng. Với chip xử lý A4 1GHz và Ram 256Mb, cấu hình này tuy không thể đáp ứng các yêu cầu của ứng dụng ở thời điểm hiện tại nhưng nó vẫn có thể sử dụng cho một vài ứng dụng yêu cầu đồ họa hoặc cấu hình thấp.

Hiệu năng và cấu hình khá ổn

Loa ngoài khá tốt

Tuy là thời điểm đó các cấu hình không được tốt, nhưng loa ngoài lại khá tốt. Các âm thanh treb, trống được xử lý khá ổn. Đây là một điểm cộng lớn của iPad 1 vào thời điểm này.

Phần mềm ứng dụng

Có một điều là hệ điều hành của phiên bản iPad 1 chỉ có thể dừng lại ở bản iOS 5.1. Apple cũng không mặn mà gì mà nâng cấp sản phẩm này. Vì vậy mà sản phẩm này không thể tải về hoặc sử dụng các ứng dụng nâng cao cho các hệ điều hành phiên bản sau này. Nên nếu sử dụng iPad 1 thì sẽ bị hạn chế rất nhiều trong việc sử dụng các ứng dụng.

Phần mềm ứng dụng

Thời lượng pin

Về thời lượng pin thì chiếc iPad 1 này có thể sử dụng được khá lâu với thời lượng lên đến 10 giờ. Thậm chí nếu không sử dụng thì thời gian chờ của nó có thể lên đến 1 tháng. Nhờ vậy mà bạn có thể sử dụng nó một cách thoải mái.

Với những đặc điểm trên, tuy không thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng như hiện tại nhưng iPad 1 cũng là một cột mốc đánh dấu một bước tiến xa trong lĩnh vực công nghệ điện tử. Tuy hiện tại không còn ai sử dụng chiếc máy tính bảng này nhưng vẫn cần có những lời cảm ơn và ngợi khen “thủy tổ” của dòng máy tính bảng vì đã cho chúng ta có được một dòng sản phẩm chất lượng như hiện nay.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!