Máy triệt lông công nghệ IPL có ưu nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy triệt lông IPL có khả năng triệt lông vĩnh viễn và là phương pháp được các chuyên viên thẩm mỹ sử dụng phổ biến nhất hiện nay với độ an toàn cao và hiệu quả vượt trội so với các hình thức triệt lông khác.

Công nghệ IPL xuất hiện phổ biến trên những sản phẩm máy triệt lông mini, máy triệt lông cầm tay và cũng là phương pháp được phát triển trên những mẫu máy triệt lông công nghệ cao tại các cơ sở làm đẹp, spa..

Tìm hiểu về công nghệ triệt lông IPL sẽ giúp phái đẹp biết rõ hơn về phương pháp này và có thể chủ động chăm sóc cho da cơ thể khi dùng máy triệt lông tại nhà hoặc đến những dịch vụ triệt lông tại các cơ sở.

tìm hiểu công nghệ triệt lông ipl

Công nghệ triệt lông IPL là gì?

IPL là từ chỉ một loại ánh sáng trắng cường độ cao có khả năng xuyên sâu qua các lớp da để đến vị trí các gốc lông và có tác dụng tại chỗ mà không ảnh hưởng đến những vùng, lớp da khác do vậy được đánh giá là hiệu quả và an toàn cao.

Khi xác định được vị trí của gốc lông tùy theo vùng da khác nhau và mỗi loại da (dựa vào công nghệ cài đặt sẵn có trong máy hoặc do chỉ định của chuyên viên có kinh nghiệm), ánh sáng IPL sẽ được máy tạo ra với cường độ thích hợp để tác dụng đúng vị trí phần gốc lông để phá hủy nguồn sống của sợi lông, khiến lông mọc chậm lại và bị tiêu hủy vĩnh viễn.

IPL triệt lông vĩnh viễn được các nhà lâm sàng y khoa và các chuyên viên thẩm mỹ sử dụng phổ biến hiện nay; được áp dụng trong hầu hết các thiết bị triệt lông và làm đẹp tại nhà và ở những cơ sở chuyên nghiệp.

máy triệt lông mini cầm tay ipl

Máy triệt lông mini cầm tay sử dụng IPL

Ưu điểm của phương pháp triệt lông IPL

Ưu điểm của phương pháp triệt lông IPL

Độ an toàn cao: ngày cả những vùng da nhạy cảm như mặt, ngực, vùng da bikini đều dùng được phương pháp triệt lông IPL. Tùy thuộc vào độ tập trung và cường độ ánh sáng mà da có thể cảm thấy châm chích nhẹ như có sợi dây thun bắn lên da nhưng sẽ mất đi ngay sau đó.

Hiệu quả kéo dài: thay vì những hình thức triệt lông có hiệu quả tức thời và nhiều tác dụng phụ hay gây đau đớn như waxing, kem tẩy lông thì triệt lông IPL có tác dụng triệt để ở gốc lông nên có hiệu quả kéo dài hơn và có thể điều trị triệt lông vĩnh viễn thành công.

Hầu như không cótác dụng phụ: đối với người có thai, hiện nay chưa có chứng cứ cho thấy ánh sáng IPL có hại cho thai, nhưng kết quả điều trị bị ảnh hưởng bới những thay đổi liên tục của hoóc môn, có ảnh hưởng đến chu kỳ sinh trưởng của lông tóc và những điều kiện sinh lý khác.

Điều trị cho đa dạng đối tượng: nhờ sử dụng bước sóng ánh sáng có thể điều chỉnh được cường độ, thời gian và độ dài mà máy triệt lông IPL có thể áp dụng triệt lông hoặc triệt lông vĩnh viễn cho tất cả cơ địa khác nhau, mọi vùng da trên cơ thể.

Nguyên nhân kết quả hạn chế khi áp dụng triệt lông IPL

Kết quả phụ thuộc vào tay nghề của chuyên viên: tùy cơ địa mỗi người và vùng da khác nhau mà phần lông có độ dày cứng và đen khác nhau, chu kỳ sinh trưởng khác nhau, độ nông sâu của gốc lông khác nhau, do vậy kinh nghiệm và tay nghề của chuyên viên rất quan trọng, cần tính thời điểm để bắn IPL triệt lông đúng nhất để có kết quả nhất.

Kết quả phụ thuộc vào máy móc, thiết bị: Nguyên nhân những hạn chế kết quả triệt lông là do năng lượng của máy IPL không đủ để phân hủy sợi lông. Do bước sóng ánh sáng phát ra chưa đủ dài (700-1200 nm) để xuống tận gốc lông để phá hủy.Đối với máy triệt lông mini cầm tay tại nhà hiệu quả triệt lông thường ở mức hạn chế mọc lông chứ không đạt khả năng triệt lông vĩnh viễn.

Do vậy, muốn đạt hiệu quả triệt lông vĩnh viễn cần có kỹ thuật thực hiện đúng như chọn mức năng lượng và độ dài xung phù hợp; đồng thời thiết bị máy móc cần đạt tiêu chuẩn, bước sóng ánh sáng đủ dài ( 700 – 1200 nm)

Những yếu tố cần đảm bảo triệt lông IPL an toàn

Theo dõi tình trạng da trước khi triệt lông IPL:

– Không sử dụng triệt lông cơ học (wax, nhổ bằng nhíp, dùng điện phân hay dùng sản phẩm bôi) dưới ba tuần trước khi làm IPL.

– Trong khi điều trị không được sử dụng tất cả các loại hình điều trị trên.

– Người có sử dụngTretinoin (Retin A, Renova) bôi da làm cho da nhạy cảm hơn và bị bào mỏng hơn, tốt nhất là ngưng dùng sản phẩm trên hai tuần trước khi sử dụng IPL và không dùng sản phẩm làm sạch da chết tại vùng điều trị trong suôt quá trình điều trị IPL.

– Người có vết thương hở ở vùng triệt lông không làm được IPL.

– Khách hàng cần tránh nắng hay chống nắng SPF 30 trước khi điều trị 2-3 tuần, không wax lông hay dùng sản phẩm tẩy da chết trong vòng hai tuần trước đó.

Những trường hợp cân nhắc điều trị triệt lông IPL:

– Người có những rối loạn kinh nguyệt cường Androgen được khuyên đến các nhà nội tiết học để đo nội tiết trong máu và đánh giá khả năng có thể sử dụng IPL. Những trường hợp này thường có xu hướng rậm lông thứ phát cần phải được điều trị y khoa đồng thời với điều trị triệt lông bằng IPL.

– Phụ nữ mang thai cũng có thay đổi liên tục trong hoc mon có thể gây cản trở quá trình trị liệu, mặc dù không có chứng cứ IPL ảnh hưởng đến thai nhi nhưng việc triệt lông có thể không có hiệu quả cao nên không được khuyến khích.

Hi vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể hiểu được những điều cơ bản nhất của quá trình điều trị triệt lông IPL và cách sử dụng máy triệt lông IPL hiệu quả.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!