Máy trợ thính không dây là gì? Có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, máy trợ thính không dây với nhiều công nghệ hiện đại là một lựa chọn rất tuyệt vời cho những người gặp khó khăn trong viêc giao tiếp hằng ngày. Cùng Websosanh tìm hiểu thêm về thiết bị hữu ích này nhé!

Bệnh nhân khiếm thính nhẹ được bác sĩ cho phép sử dụng các sản phẩm máy trợ thính cho tai, trong đó có máy trợ thính không dây chuyên dụng cho người khiếm thính. Bài viết hôm nay Websosanh sẽ giới thiệu cho những thiết bị trợ thính không dây tốt nhất dành cho người khiếm thính nhẹ, người già không nghe rõ, sản phẩm được các chuyên gia y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Cùng tìm hiểu ngay đây nhé!

Máy trợ thính không dây là gì?

Máy trợ thính không dây là gì?

Máy trợ thính là sản phẩm điện tử có thể được đặt trong tai hoặc sau tai nhằm mục đích khuếch đại âm thanh. Chúng là giải pháp cho những người khiếm thính, suy giảm thính lực so với người bình thường, người già thường xuyên bị suy giảm thính giác hoặc các trường hợp nghe kém do tai nạn, …

Thiết bị trợ thính không dây sử dụng công nghệ hiện đại hơn, không sử dụng dây nguồn giúp người đeo dễ dàng kết nối với thế giới xung quanh. Hoạt động bằng công nghệ không dây truyền tín hiệu trong không khí qua các điểm tiếp sóng sau đó gửi đến đầu thu.

Sản phẩm đã giúp bạn kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị khác xung quanh cũng như những vật dụng cần thiết hiện đại của bạn như điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh. Nó cũng cải thiện cách các máy trợ thính kết nối với nhau (máy trợ thính hiện đại ngày nay có thể phát âm thanh cùng nhau, thay vì riêng lẻ như trước đây).

Nhu cầu phát triển của máy trợ thính không dây

Máy trợ thính không dây

Khi trẻ hay già đeo máy trợ thính, nhiều người trong số họ có thể cảm thấy bị bỏ rơi do sự tiến bộ của công nghệ bởi các ứng dụng phổ biến như Zalo, Messenger, Netflix, FaceTime, Spotify. Đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc chuyển sang các thiết bị trợ thính không dây hiện đại có kết nối Bluetooth hiện nay.

Bắt kịp công nghệ là điều rất cần thiết, chúng ta nên thay đổi thói quen truyền thống sang giải trí thời đại mới. Giờ đây máy trợ thính không dây có thể kết nối với các thiết bị giải trí như điện thoại thông minh , máy tính bảng, TV thông minh,…

Máy trợ thính không dây – nhu cầu kết nối thực sự

Máy trợ thính không dây

Những người đeo máy trợ thính trong thời gian dài thường gặp khó khăn khi nghe điện thoại và họ không thích sử dụng tai nghe có dây hoặc tai nghe có dây rườm rà. Nếu nghe điện thoại trực tiếp sẽ không được thoải mái vì thiết bị phát và thu rất ồn khi truyền qua không khí, khi sử dụng bluetooth không dây thì âm thanh truyền đi ít ồn và tốt hơn nhiều.

Với tiêu chuẩn kết nối nhiều thiết bị, sự bất tiện khi liên lạc với smartphone sẽ được hạn chế và không còn gây khó chịu nữa. Kết nối thông minh sẽ thuyết phục nhiều người sử dụng dòng máy trợ thính này hơn.

Công nghệ mới của máy trợ thính không dây ngày nay

Máy trợ thính không dây

Công nghệ cuộn dây chữ T

Công nghệ này không quá mới, sử dụng các trường điện từ có thể được thu nhận bởi các ăng-ten trong một thiết bị gọi là telecoil có gắn một vòng cảm biến xung quanh chu vi mà bất kỳ ai trong phòng đang đeo máy trợ thính được trang bị telecoil có thể được nghe thấy một cách dễ dàng.

Một thiết bị trợ thính không dây có telecoil sẽ có lợi vì nó có thể nhận tín hiệu từ điện thoại đặt gần thiết bị trợ thính và sau đó truyền tín hiệu đến một thiết bị trợ thính khác, loại bỏ tiếng ồn xung quanh ngay lập tức.

Công nghệ hệ thống FM

Liên lạc vô tuyến thông thường bao gồm một máy phát (micrô) được đeo bởi người nói và một máy thu phải được gắn vào máy. Bộ thu FM có thể được tích hợp vào bộ xử lý tích hợp trong mạch, việc sử dụng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều, cải thiện đáng kể khả năng nghe của bạn trong nhiều môi trường nghe phức tạp.

Việc ứng dụng công nghệ này là cần thiết trong các lớp học dành cho trẻ khiếm thính với máy phát ở ve áo, giọng nói của giáo viên có thể được máy trợ thính truyền đến trẻ một cách rõ ràng trong khi giáo viên có thể đi lại thoải mái trong lớp học.

Công nghệ Bluetooth

Bluetooth là một cuộc cách mạng cho các thiết bị phát có thể chuyển đổi tín hiệu Bluetooth thành tín hiệu có thể được thu bởi các thiết bị thu FM hoặc telecoils. Kết nối với một người phát trực tiếp, sau đó kết nối qua Bluetooth với điện thoại di động của bạn.

Các mẫu mới nhất tương thích với Bluetooth có thể giao tiếp trực tiếp với các thiết bị iPhone mới nhất. Các thiết bị Android cũng đã phát triển một cách để kết nối trực tiếp với máy trợ thính.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!