Mẹ cần bổ sung những chất gì trong suốt quá trình mang thai?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết các mẹ đều nghĩ rằng trong suốt quá trình mang thai, cần phải ăn nhiều thứ có lợi, nhưng nếu không có một chế độ ăn khoa học, mẹ sẽ không thể giúp con khỏe mạnh và thông minh được.

Những chất mẹ cần bổ sung trong 3 tháng đầu thai kỳ

3 tháng đầu tiên của thai kỳ hay còn gọi là tam cá nguyệt đầu tiên, nhiều mẹ thường bị nghén nên không ăn được nhiều đồ ăn, không những thế còn bị nôn, mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu mẹ cố gắng và ăn uống được, hãy chọn những thực phẩm thúc đẩy phát triển thần kinh thính lực của thai nhi

Mẹ có biết rằng, hệ thần kinh, thính giác của bé sẽ bắt đầu hình thành vào tuần thai thứ 8, bởi vậy, để hỗ trợ cho quá trình phát triển của con, mẹ cần bổ sung các loại vitamin.

– Ăn uống đủ bữa, đảm bảo bổ sung các loại thực phẩm như thịt, trứng, tôm, cá, sữa.

– Ăn thêm nhiều loại rau củ, hoa quả như cà rốt, cải bắp, rau xanh, cà tím cùng nhiều loại hoa quả khác.

– Ngoài ra, mẹ nên giữ tinh thần thoải mái và có thói quen sinh hoạt khoa học và lành mạnh, không thức khuya dậy muộn, không ăn uống bừa bãi, không uống rượu bia, hút thuốc lá. Khoa học đã chứng minh, những thói quen sống của mẹ có khả năng di truyền nhất định cho trẻ khi sinh ra.

Những chất mẹ cần bổ sung trong thời gian giữa thai kỳ

Có thể nói việc bổ sung canxi trong giai đoạn này rất quan trọng, ngoài những chất cần thiết như lipit, protein, đường, khoáng chất, vitamin. Lý do là bởi trong tháng thứ 4 đến tháng thứ 6, em bé trong bụng bắt đầu hoàn thiện các bộ phận của cơ thể như não, tứ chi, răng, xương, gan …

– Khẩu phần ăn của mẹ ngoài những thực phẩm chứa nhiều đạm, còn cần bổ sung thêm lipit, protein, đường, khoáng chất, vitamin và đặc biệt là canxi. Khẩu phần ăn nên tăng cường các thực phẩm như táo đỏ, đậu xanh, hạt điều, sữa bò…

– Mẹ không nên kiêng khem nhiều quá nhưng cũng đừng ăn uống quá nhiều, chỉ cần ăn đủ chất cho bé hấp thu là được. Trong thời gian này, nếu mẹ ăn uống không hợp lý sẽ rất dễ mắc chứng tiểu đường trong thai kỳ. Mỗi tuần mẹ nên kiểm soát cân nặng, tăng khoảng 0,5 kg là tốt nhất.

Những chất mẹ cần bổ sung trong thời gian cuối thai kỳ

Trong thời gian cuối thai kỳ, thực phẩm của mẹ ăn cần có nhiều khoáng chất hơn. Lý do là vì 3 tháng cuối là giai đoạn phát triển hoàn thiện của phổi, tim, dạ dày, đường ruột trong cơ thể thai nhi. Bé sẽ phát triển rất nhanh trong giai đoạn cuối này, vì vậy mà năng lượng mà bé cần, dưỡng chất mà bé cần sẽ tăng lên đáng kể.

– Mẹ cần tăng cường thực phẩm giàu các khoáng chất, đặc biệt là sắt và canxi. Thức ăn có chứa nhiều hai nguyên tố này có thể lựa chọn như gan động vật, lòng đỏ trứng, cá biển, tôm, sữa bò v.v…

– Ngoài việc ăn uống đầy đủ, mẹ cũng nên tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch để chuẩn bị cho việc sinh nở. Mẹ có thể tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ thư giãn mỗi ngày để giúp tăng cường trao đổi chất, dễ sinh nở.

Ngoài ra, do thai khá lớn nên hoạt động của mẹ sẽ trở nên bất tiện và khó khăn hơn. Lúc này, mẹ cần tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho cơ thể để chuẩn bị cho cuộc vượt cạn đón bé yêu. Mỗi ngày hai buổi sáng và chiều, bạn có thể đi tản bộ trong không gian rộng rãi, trong lành để tăng cường trao đổi chất cho cơ thể.

>>> Tham khảo giá một số loại sữa bầu tốt cho mẹ và bé

Một số điều mẹ cần chú ý

– Tránh các chất kích thích như cafe, trà, nước có gas, nếu thực sự thèm thì nên uống vào buổi sáng hoặc sau khi ngủ trưa dậy và chỉ uống một lượng nhỏ.

– Trước khi ngủ không uống nhiều nước hoặc các món canh súp.

– Tập thói quen ngủ có quy luật, không làm chuyện khác trên giường ngủ ngoài việc đọc sách hay nghe nhạc thư giãn. Ngoài giờ ngủ thì thời gian khác mẹ bầu không nên lười biếng nằm ì trên giường mà nên đi lại vận động, tăng lưu thông máu, trao đổi chất trong cơ thể.

– Trước khi ngủ không nên vận động mạnh, có thể ngâm chân với nước ấm khoảng 15 phút để thư giãn. Ngoài ra, có thể uống một ly sữa trước khi ngủ khoảng hai tiếng.

– Thời gian ngủ trưa rất quan trọng, không nên ngủ lúc chiều tối. Ngủ trưa khoảng 10 – 15 phút sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, nhưng nếu có điều kiện, tốt nhất mẹ bầu nên ngủ trưa khoảng 90 phút là lý tưởng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!