Mèo có ăn được thức ăn cho chó không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thức ăn cho chó mèo ăn có sao không? là thắc mắc của rất nhiều người cùng nuôi cả chó và mèo trong nhà. Vậy việc cho mèo ăn thức ăn của cho có làm ảnh hưởng gì cho mèo không? Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Chó và mèo là hai loài động vật được nuôi rất phổ biến ở nhiều gia đình hiện nay. 2 con vật này cũng vô cùng gần gũi đối với con người nên có rất nhiều gia đình nuôi cùng lúc cả 2 con vật này. Tuy nhiên việc cho chó mèo sử dụng chung thức ăn có tốt hay không lại là điều mà không phải ai cũng biết.

Như bạn biết thì chó là một loài động vật ăn tạp, trong khi mèo lại vô cùng cảnh ăn, nó ăn khá ít và chủ yếu nó ăn thịt. Với điểm khác biệt này thì việc cho chó mèo ăn cùng thức ăn có sao không? Để trả lời câu hỏi này chúng ta hãy tìm hiểu xem nhu cầu dinh dưỡng và đặc điểm thức ăn của chó và mèo ra sao trước nhé!

Thức ăn cho mèo và cho chó có gì khác nhau?

Mèo ăn khá ít, thức ăn mà nó có thể ăn thường xuyên là thịt, cá bởi loại thực phẩm này có chứa lượng đạm lớn tốt cho sự phát triển của mèo. Đây chính là thành phần dĩnh dưỡng chính mà mèo các chú mèo cần bổ sung hằng ngày. Ngoài ra tinh bột và chất sơ cũng cần có nhưng không quá nhiều.

Trong khi đó chó lại động vật ăn tạp, nhiều chú chó nuôi giữ nhà thường được chủ nhà cho ăn thức ăn thừa của gia đình. Trong đó tinh bột và chất sơ có nhiều hơn để chúng có thể tiêu hóa được tốt nhất.

Tuy nhiên thì có nhiều chú chó được nuôi làm thú cưng lại được cưng chiều và thức ăn của chúng cũng được chủ quan tâm đặc biệt. Bởi vậy họ thường sử dụng những loại thức ăn khô hoặc ướt cho chó ăn khá tiện lợi. Với thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với từng giống chó và cả kích cỡ trọng lượng của các chú chó cho phù hợp.

Bên cạnh đó thức ăn khô và ướt dành cho mèo cũng vậy, thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn mèo cũng đáp ứng được tốt nhất cho nhu cầu của chúng.

Có thể thấy dù thành phần chính của thức ăn cho chó và mèo đều là bột thịt, bột ngô, chế phẩm động vật,…nhưng tỷ lệ thì không giống nhau đâu bạn nhé.

Thức ăn cho mèo và cho chó có gì khác nhau?
Thức ăn cho mèo và cho chó có gì khác nhau?

Vây việc sử dụng thức ăn chó cho mèo có nên không? Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Mèo có ăn được thức ăn cho chó không?

Trở lại với chủ đề chính mèo có ăn được thức ăn cho chó không? thì câu trả lời đưa ra là có. Bởi thức ăn của chó nếu cho mèo ăn cũng không sao do thành phần đều giống nhau và an toàn. Tuy nhiên chỉ cho ăn trong trường hợp cấp bách bạn chưa kịp chuẩn bị đồ ăn riêng cho mèo thôi nhé, có thể cho mèo ăn tạm 1  – 2 bữa chứ không nên cho ăn thời gian dài và liên tục thì không tốt cho mèo đâu nhé.

Bởi vậy như đã nói ở trên thành phần dù không khác nhau nhưng tỉ lệ thành phần lại khác nhau. Mèo cần nhiều chất đạm trong khi chó lại cần nhiều tinh bột và chất sơ. Nếu cho mèo ăn thức ăn của cho thường xuyên sẽ khiến mèo bị thiết chất và suy nhược không thể phát triển tốt được.

Vì vậy bạn nên chuẩn bị thức ăn riêng và phù hợp cho mèo để đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển của chúng. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các sen một số loại thức ăn khô tốt nhất cho mèo hiện nay.

Thức ăn khô cho mèo loại nào tốt nhất?

1. Thức ăn cho mèo Minio

Minino là thương hiệu thức ăn cho mèo uy tín và nổi tiếng hàng đầu của Pháp. Công ty mẹ của thức ăn cho mèo Minino là Tập đàon Neovia vô cùng nổi tiếng với hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thức ăn cho thú cưng.

Thức ăn cho mèo Minino chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất đạm (protein), chất béo, chất xơ, vitamin và các khoáng chất. Hàm lượng dinh dưỡng được các chuyên gia tính toán khoa học để phù hợp với từng độ tuổi và giai đoạn phát triển của các chú mèo.

Thức ăn cho mèo Minino có giá trị dinh dưỡng cao
Thức ăn cho mèo Minino có giá trị dinh dưỡng cao

Thức ăn Minino cho mèo gồm có các thành phần chính như gạo, lúa mì, bột đậu nành; dầu cá, bột cá, chất béo gia cầm, taurine, khoáng chất, vitamin, canxi, biotin, chất chống oxy hóa, axit Folic, chiết xuất Yucca Schidigera…

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thức ăn trên sẽ tạo ra sản phẩm thức ăn hoàn hảo giúp các chú mèo luôn khỏe mạnh và phát triển tối đa.

2. Thức ăn cho mèo Catsrang

Thức ăn cho mèo Catsrang có hàm lượng các chất dinh dưỡng vô cùng dồi dào: chất đạm: 31%; chất béo: 12%; chất xơ: 3,5%; độ ẩm: <10%. thức="" ăn="" cho="" mèo="" catsrang="" là="" sản="" phẩm="" dành="" cho="" các="" giống="" mèo="" ở="" mọi="" lứa="" tuổi="" khác="" nhau.="" nhưng="" theo="" khuyến="" cáo="" của="" nhà="" sản="" xuất,="" thức="" ăn="" catsrang="" tốt="" nhất="" và="" phù="" hợp="" nhất="" với="" các="" chú="" mèo="" trên="" 3="" tháng="">

thức ăn cho mèo catsrang
thức ăn cho mèo catsrang

Thức ăn Catsrang chứa vitamin A, E, C, D, B, taurine và các dưỡng chất cần thiết giúp tăng đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch để các chú mèo tránh xa bệnh tật và ốm đau.

Hàm lượng dinh dưỡng được tính toán khoa học và cân bằng có tác dụng phòng ngừa bệnh quáng gà, cải thiện lông và da của các chú mèo.

Omega có tác dụng nuôi dưỡng và chăm sóc bộ lông của các chú mèo thêm khỏe mạnh và óng mượt.

Kích thước thức ăn vừa phải, dễ nhai nên phù hợp với cả mèo nhỏ và mèo già có bộ răng và xương hàm yếu.

Giúp các chú mèo đi phân rắn và giảm thiểu mùi khó chịu của phân.

Có khả năng loại bỏ búi lông ở trong dạ dày của các chú mèo.

Thức ăn cho mèo Catsrang giúp hạn chế một số bệnh đường ruột ở mèo như giun, sán.

Tiện lợi, không mất thời gian chuẩn bị và nấu thức ăn hàng ngày cho mèo.

Nhà sản xuất khẳng định không sử dụng hương liệu thực phẩm, không có chất bảo quản.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên cho mèo ăn thức ăn của chó không?

Có nên cho mèo ăn thức ăn của chó không?

Trong thời gian gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về việc mèo có ăn được thức ăn cho chó không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được đáp án chính xác nhất!

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!