Mẹo MỚI NHẤT giúp sửa chữa bếp từ tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một số lỗi sẽ xảy ra khi dùng bếp từ. Cẩm nang cơ bản dưới đây giúp bạn xử trí tốt trong trường hợp cần sửa chữa bếp từ. Hãy cùng tham khảo.

Những sản phẩm điện tử như là bếp từ không thể tránh khỏi nhiều khi gặp vấn đề hỏng hóc. Hãy cùng Web So Sánh chỉ ra một số lỗi cơ bản thường gặp và tìm ra cách sửa chữa bếp từ cần thiết lúc này nhé.

Những lỗi bếp từ phổ biến và cách khắc phục

Sửa chữa bếp từ không vào điện, không nóng

Bếp từ gặp sự cố kỹ thuật do nguyên nhân phổ biến này. Khi đun nấu thấy nồi đặt trên bếp không sôi dù quạt vẫn chạy và các phím chức năng vẫn sáng thì do điện áp không ổn định…

Sửa chữa bếp từ
Sửa chữa bếp từ lỗi không vào điện

Nếu điện không ổn định thì giải pháp là hãy kiểm tra hiệu suất năng lượng của nhà bạn xem có hợp với bếp từ này không. Đây là lý do thường gặp bởi vì nhiều dòng bếp nhập khẩu, xách tay điện áp quá cao, không hề hợp với điện áp của Việt Nam. Khi điện áp không ổn định sẽ làm cho không có đủ nhiệt để nấu được chín thức ăn.

Còn nếu linh kiện bếp từ là tu lọc 5uF bị hỏng thì khiến bếp từ vẫn hoạt động nhưng không nóng bởi điện trong tụ giảm, điện năng yếu nên không sinh nhiệt hoặc sinh nhiệt cực thấp. Lúc này thì sửa chữa bếp từ bằng cách bảo dưỡng định kỳ hay là thay tụ lọc khi thấy tụ yếu. Mặt bếp từ vẫn sáng nhưng mà bếp không nóng hơn, check tụ lọc 5uF ngay.

Còn trường hợp hỏng van điện dung IGBT thì sẽ khiến bếp từ vẫn hoạt động nhưng lại không nóng. Đây là bộ phận quan trọng bởi khi hỏng sẽ làm ngắt cầu dao hay đứt cầu chì nguồn điện kết nối với bếp từ. Trong trường hợp cần thay thế linh kiện tương đối phức tạp này thì nên gọi thợ.

Sửa chữa bếp từ bị mất nguồn

sua-chua-bep-tu-3
Sửa chữa bếp từ không lên

Bếp từ mất nguồn thì đầu tiên cũng nên kiểm tra tụ lọc 5uF và kiểm tra vỏ tụ IGBT xem độ hư hỏng thế nào. Nếu linh kiện này hoạt động bình thường thì cần kiểm tra cầu chì của bếp, board mạch điện để tìm ra nguyên nhân.

Bếp không bật khi mà cầu chì đứt. Còn cầu chì không nổ, đứt thì cần phải xem xem bếp từ dùng biến áp xung hay biến áp thường. Bếp từ hoạt động trên điện lưới là biến áp thường thì kiểm tra trở kháng phía sơ cấp. Biến áp mà lỗi thì trở kháng ngừng hoạt động. Còn nhiều khi bếp bật không lên do cầu chì đứt, nổ.

Ngoài ra sửa chữa bếp từ còn cần kiểm tra cả board mạch điện của bếp. IC nguồn cung cấp năng lượng hoạt động cho sản phẩm, quan trọng như IC mọi thiết bị khác. IC lỗi thì bếp không bắt lửa bởi không có dòng điện chạy qua.

Cảm ứng bếp từ không hoạt động

sua-chua-bep-tu-2
Sửa chữa bếp từ không nhận nồi

Bạn đang nấu định chuyển chế độ hay tăng công suất thì thấy cảm ứng không điều khiển được. Vấn đề nằm ở chức năng cảm ứng.

  • Đầu tiên là do kích hoạt khóa trẻ em sẽ vô hiệu hóa phím bấm. Lúc này sửa chữa bếp từ đơn giản là nhấn giữ nút khóa trong 3-5 giây để mở lại.
  • Nguyên nhân tiếp theo thì là do tay ướt. Lúc này độ nhạy của màn hình giảm đi. Hãy lau tay khô rồi điều khiển.
  • Hoặc một trường hợp khác là do thức ăn rơi vãi khắp bảng điều khiển cản trở. Chỉ cần vệ sinh bếp từ là được.
  • Ngoài ra bảng điều khiển không hoạt động do vấn đề điện. Nhiều khi do quá tải hay cầu chì bị đứt, do chập mạch. Lúc này thì không nên tự sửa chữa bếp từ tại nhà mà nên gọi thợ.
  • Khi mà mọi giải pháp trên đều vô nghĩa thì có thể bếp từ đã chập và hư hỏng.

Sửa chữa bếp từ không nhận nồi chảo

Có thể là do dụng cụ nấu nướng của bạn. Bếp từ phải dùng loại có đáy nhiễm từ để dẫn nhiệt được. Sản phẩm chuyên dụng mới dùng được cho bếp từ.

Ngoài ra thì sửa chữa bếp từ không nhận xoong nồi chảo thì có thể do đáy bị đặt lệch khỏi vùng nấu. Lúc này báo không nhận nồi và có hiện cảnh báo lỗi.

Ngoài ra các loại đáy nồi bị biến dạng, nhất là chảo cong vênh thì bếp cũng koong thể bắt đến cảm ứng, bo mạch bếp được.

Có nên tự sửa chữa bếp từ tại nhà?

Không phải cứ thấy bếp từ gặp lỗi là lại gọi thợ mà có nhiều cách giải quyết. Bạn hoàn toàn có thể chủ động sửa chữa bếp từ tại nhà với những kiến thức cơ bản trên đây. Hy vọng đây là bài viết hữu ích cho bạn.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!