Micro không dây có bao nhiêu loại? Một bộ gồm những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sợi dây micro có thể khiến ca sĩ, MC bị té và có những tình huống khó xử. Để giải quyết vấn đề đó, một phát kiến đã được ra đời. Đó là micro không dây.

Nếu những ai từng hát karaoke ở những bữa tiệc lớn hoặc làm chương trình sự kiện cần âm thanh, các bạn chắc chắn sẽ từng thấy hình ảnh sợi dây dài nối từ bên trong ra sân khấu nối với micro. Tuy đây là điều bình thường nhưng thực sự đây cũng là một yếu tố khiến cho việc di chuyển trên sân khấu khó khăn hơn. Sợi dây micro có thể khiến ca sĩ, MC bị té và có những tình huống khó xử. Để giải quyết vấn đề đó, một phát kiến đã được ra đời. Đó là micro không dây.

MICRO KHÔNG DÂY LÀ GÌ?

MICRO KHÔNG DÂY LÀ GÌ

Micro không dây còn có một tên gọi khác là micro vô tuyến. Sở dĩ có cái tên như vậy là vì những tín hiệu mà nó truyền đi là ở dạng sóng vô tuyến. Về nguyên tắc hoạt động thì nó cũng khá giống như micro có dây. Tuy nhiên, micro có dây sẽ truyền tín hiệu thông qua dây. Còn micro không dây sẽ truyền các tín hiệu thu được ở dạng sóng vô tuyến đến các thiết bị xử lý thông tin.

Ngoài ra, khi tạo ra loại micro này, nó cũng đã được nghiên cứu và cải tiến thêm so với micro có dây. Loại micro này có khả năng bắt âm thanh từ xa tốt hơn, nhạy hơn. Điều này giúp cho âm thanh có tính chân thật hơn.

MỘT BỘ MICRO KHÔNG DÂY GỒM NHỮNG GÌ ?

MỘT BỘ MICRO KHÔNG DÂY GỒM NHỮNG GÌ

ĐẦU THU SÓNG

Đây là phần quan trọng để thu âm thanh và nó không phải là phần đầu thu karaoke như nhiều người hay nghĩ. Đầu thu sóng sẽ có các nút điều chỉnh bật tắt và những chức năng khác. Phía sau đầu thu là nơi để kết nối các đầu tín hiệu như dây tín hiệu, dây nguồn,…

TAY MICRO

Đây cũng là một phần quan trọng của micro không dây. Tùy vào loại micro mà sẽ có 1 hoặc 2 tay. Đây là bộ phận sẽ tiếp thu âm thanh giọng hát, nói.

DÂY NGUỒN

Tất cả các thiết bị dùng điện muốn hoạt động thì phải có nguồn điện cung cấp. Và dây nguồn chính là thứ dẫn điện vào micro.

ĂNG TEN

Từ lâu không cần nói bạn cũng biết ăng ten chính là thiết bị điều khiển sóng của cả thiết bị. Nếu không có ăng ten thì tín hiệu sẽ rất dễ bị nhiễu và không bắt được.

DÂY LINE

Đây là thiết bị giúp kết nối amply và đầu thu. Nếu thiếu thiết bị này thì dàn âm thanh sẽ không thể thu và phát được.

CÁC LOẠI MICRO KHÔNG DÂY

CÁC LOẠI MICRO KHÔNG DÂY

Nếu phân loại thì đơn giản nhất là chúng ta dựa vào hình thức của micro không dây để phân loại. Theo đó, chúng ta sẽ có ba loại sau :

MICRO CẦM TAY

Đây là loại micro phổ biến nhất và được thấy nhiều nhất. Các bạn thường thấy sự xuất hiện của loại micro này trên các sân khấu ca nhạc, diễn thuyết hoặc gần nhất là tại nhà khi các bạn hát karaoke. Về hình dáng thì loại micro này giống y hệt như micro có dây. Chỉ khác một điểm là nó không có sợi dây gây vướng víu.

MICRO TRÌNH CẮM

Cũng mang hình dáng của một chiếc micro thông thường nhưng sẽ có một chút thay đổi. Thay vì sẽ gắn sợi dây kết nối tín hiệu ở dưới đuôi micro thì bây giờ nó sẽ được gắn một thiết bị thu tín hiệu ở đúng vị trí đó. Như vậy thì bạn sẽ hát hoặc nói vào micro như bình thường. Nhưng tín hiệu đó sẽ không đi vào sợi dây như cách thức cũ mà nó sẽ đi vào thiết bị thu. Thiết bị thu đó sẽ truyền tín hiệu đến bộ phận xử lý.

Bạn có thể dùng loại micro này để trình diễn trên các sân khấu với những màn trình diễn có tính cố định. Hoặc bạn cũng có thể thấy loại micro này xuất hiện trong các phòng thu âm.

MICRO CÀI ÁO

Chắc các bạn cũng từng xem các chương trình ti vi và thấy các MC, người tham gia chương trình có gắn một cái hộp màu đen ở sau lưng. Đó thật ra là một thiết bị truyền tải âm thanh của bộ micro cài áo. Bộ micro này sẽ bao gồm một thiết bị truyền tải và một micro nhỏ gắn trên áo hoặc tai. Khi người dùng nói vào micro, các tín hiệu âm thanh sẽ được truyền vào chiếc hộp đen. Sau đó chiếc hộp đó sẽ tiếp tục truyền tín hiệu đến các thiết bị xử lý hoặc phát.

Trên đây là những điều cơ bản về micro không dây. Các bạn có thể dùng những thông tin này để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi mua micro. Hoặc bạn cũng có thể hỗ trợ cho các chương trình, sự kiện cần đến hệ thống âm thanh. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!