Microsoft Surface Pro3: Sự lựa chọn tốt nhất cho một thiết bị lai giữa máy tính bảng và laptop

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Surface Pro 3 là một trong những thiết bị thành công nhất của Microsoft trong năm vừa qua.

Ưu điểm: Surface Pro 3 mỏng hơn và nhẹ hơn so với hai phiên bản trước, mặc dù sở hữu màn hình lớn hơn với kích thước 12 inch và độ phân giải màn hình cao hơn. Một chân đế mới giúp nó dễ dàng hơn trong việc sử dụng. Surface Pro 3 được tối ưu hóa với một cây bút kỹ thuật số đi kèm.

Nhược điểm: Chưa thể thay thế một chiếc laptop, touchpad đã được cải thiện nhưng nó vẫn chưa đạt được kích thước tiêu chuẩn, thiết đi một khe cắm thẻ SD.

Microsoft gọi nó là một chiếc máy tính bảng có thể thay thế máy tính xách tay của bạn. Tuy nhiên, đó không phải là một ý hay. Nếu bạn cần một chiếc laptop thì có lẽ bạn nên tìm mua cho mình một chiếc laptop vẫn hơn. Nếu bạn muốn mua iPad thì đó hẳn là một chiếc iPad Air. Nó không thể thay thế cho cả hai được.

1. Thiết kế và tính năng

Phong cách thiết kế của Surface Pro về cơ bản vẫn được giữ nguyên. Nó vẫn còn được trang bị một chân đế thích hợp cùng một bàn phím kèm theo (không bắt buộc nhưng là cần thiết) và một bút thông minh cực nhạy. Nhưng nó cũng có một vài thay đổi từ phiên bản gốc để thấy rằng Microsoft đã có những bước đi đúng. Trước đây Surface Pro thường đem lại người người dùng cảm giác quá nhỏ và quá lớn; quá ngắn hoặc quá dài để có thể như một chiếc máy tính bảng hoặc máy tính xách tay. Sự thay đổi từ 10,6 inch với tỉ lệ 16:9 của các mô hình trước đó thành 3:2, 12 inch đã giải quyết được vấn đề này.

Cả hai mô hình Surface Pro trước đều sử dụng màn hình 10.6 inch và dày 13 mm, đến với phiên bản mới này Microsoft đã nâng cấp lên một màn hình 12 inch như độ dày đã giảm xuống chỉ còn 9.1 mm, đầy ấn tượng khi đem nó so sánh với các laptop siêu mỏng trên thị trường hiện nay. Có kích thước lớn hơn nhưng Surface Pro 3 lại lại hơn hai người tiền nhiệm của nó với chỉ 800 gram so với 900 gram.

Phần cứng bên trong máy là sự kết hợp giữa Microsoft và Intel, hệ thống không chỉ cho phép chạy chip xử lý Core i3 hoặc i5 với điện áp siêu thấp mà còn có thể sử dụng chip xử lý Core i7. Ở phiên bản mà chúng ta đang xem xét là model tầm trung sử dụng chip xử lý Intel Core i5.

Surface Pro 3 được Microsoft trang bị một chân đế với thiết kế hoàn toàn mới có thể điều chỉnh góc nhìn từ 22 độ – 150 độ. Người dùng có thể thay đổi góc nhìn của máy tùy thuộc vào từng vị trí sao cho thoải mái nhất khi sử dụng. Phía mặt sau của bàn phím đi kèm có thể nâng cao ở phần đầu việc đánh máy, soạn thảo văn bản trở nên dễ dàng hơn. Đó là một sự thay đổi nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích của Microsoft (có thể thấy rằng hầu hết các bàn phím máy tính đều có hai chân nhỏ phía trước).

Bàn phím của Surface Pro 3 thể hiện khá tốt. Touchpad lớn hơn, chính xác hơn và cũng đã có thêm nút cảm ứng để sử dụng dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể gập bàn phím vào thân tablet (kết nối từ) giống như một chiếc laptop thực thụ.

2. Màn hình

Ngoài kích thước lớn, màn hình của Surface Pro 3 cũng rất sắc nét với cả hình ảnh và video. Màn hình lớn hơn của nó không có nghĩa là sẽ sắc nét như iPad, nhưng với độ phân giải 2.140 x 1.440 tương đương với 215 điểm ảnh mỗi inch cũng là khá cao so với màn hình 13 inch của MacBook Air với 126 điểm ảnh và hầu hết các máy tính xác tay trong nhóm kích cỡ màn hình này.

Chưa thể thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra với Surface Pro3 như các laptop nhưng có thể thấy được đây là một màn hình tuyệt vời: với độ sâu màu đen tốt, hình ảnh sắc nét, màu sắc hài hòa. Hình ảnh hiển thị tươi sáng giúp cho Surface Pro 3 không bị bóng màn hình khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời, mặc dù vẫn chưa thể loại bỏ được hoàn toàn.

3. Bút thông minh: Surface Pen

Một trong những điều đáng chú ý trên Surface Pro 3 có lẽ là công nghệ bút cảm ứng mới. Microsoft đã từ bỏ Wacom và chuyển sang sử dụng bút cảm ứng N-trig. Thay đổi này giúp mang tới chất lượng stylus tuyệt vời hơn rất nhiều. Trước hết, chiếc bút này được thiết kế để mang tới trải nghiệm giống như bút mực bình thường hơn. Độ chính xác của Surface Pen đã được cải thiện giúp cho việc viết tay các ghi chú trong OneNote trở nên dễ dàng. Cây bút mới cũng dày và nặng hơn giúp tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trong tay.

4. Hiệu năng

Mặc dù với khung viền của Surface Pro 3 mỏng và nhẹ nhưng bên trong là một cỗ máy mạnh mẽ khiến nó trở thành đối thủ của các dòng Ultrabook đắt tiền như Toshiba Kira. 1.9 GHz Core i5 và Macbook Air 2014.

máy tính bảng microsoft surface 3

Một bộ xử lý nhanh hơn cung cấp các trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên nền Windows 8. Xử lý tốt mọi nhiệm vụ và ứng dụng hằng ngày, nó sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho máy tính để bàn hoặc laptop đời thấp.

Phiên bản khởi điểm của Surface Pro 3 sẽ có giá tại Mỹ 799 USD (gần 17 triệu đồng) với vi xử lý Core i3, 4GB RAM và ổ SSD 64GB. Các tùy chọn vi xử lý bao gồm Core i3, i5 và i7; dung lượng RAM 4GB và 8GB; bộ nhớ từ 64GB SSD đến 512GB (có hỗ trợ microSD)

5. Pin

Với các phiên bản Surface Pro trước đây mọi người thường biết đến tuổi thọ pin của nó vô cùng tai hại. Nhưng, Microsoft cho biết Surface Pro 3 có thể hoạt động liên tục trong 9 giờ duyệt web.

Trong các bài kiểm tra benchmart Powermark kết hợp giữa trình duyệt web, xem video và làm việc kết quả cho thấy Surface Pro hoạt động trong 7 giờ 34 phút (mức độ sáng 40% và wifi bật. Kết quả khá thấp khi so sánh với các laptop lai như Dell Venue Pro 11 (11 giờ 55 phút) và Toshiba Kira (9 giờ 10 phút), nhưng nhiều hơn khi so với Lenovo Yoga Pro 2 (6 giờ 30 phút).

Hiện nay, giá Microsoft Surface 3 là 18 triệu đồng với phiên bản nhập và 24 triệu đồng với phiên bản chính hãng phân phối tại Việt Nam, đây là mức giá khá ổn cho những ai đang muốn rinh em laptop lai đỉnh này.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!