Một số hoạt chất thường thấy trong kem chống nắng bạn nên biết.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có thể tìm được một sản phẩm kem chống nắng phù hợp giúp bảo vệ làn da của bạn, hiểu được các thành phần cấu tạo nên sản phẩm là bước quan trọng và cần thiết, nhất là khi bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

Có bao giờ bạn tự hỏi liệu giữa các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm ra một sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da của mình, giúp bạn bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất dưới cái nắng gay gắt của ánh mặt trời chưa?

Câu trả lời là chưa bao giờ có thể dễ dàng cả! Thế nhưng một khi bạn đã hiểu rõ được các thành phần cấu tạo nên sản phẩm, thì việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp dành cho bạn bỗng chốc trở nên đơn giản. Nào hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những thành phần thường thấy trong các sản phẩm kem chống nắng hiện nay nhé!

Thành phần Zinc Oxide :

Thành phần Zinc Oxide (ZnO)
Thành phần Zinc Oxide (ZnO)

Kẽm Oxide là chất phản xạ UVA và UVB phổ rộng nhất được FDA chấp thuận sử dụng làm kem chống nắng và được phép ở nồng độ lên tới 25%. Khi được sử dụng như một thành phần trong kem chống nắng, kẽm oxide sàng lọc cả hai tia cực tím UVA (320, 400 nm) và UVB (280, 320 nm).

Kẽm Oxide thường được thấy trong kem chống nắng vật lý, bảo vệ da bằng cách tạo ra “rào cản vật lý” và tán xạ các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Kẽm Oxide còn có rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc và bảo vệ da của bạn, chẳng hạn như điều trị mụn trứng cá, giữ ẩm tốt cho da khô, giúp vết thương nhanh lành và ngăn ngừa vi khuẩn…

Ngoài ra, kẽm Oxide còn chứa trong thành phần của các loại mỹ phẩm, thuốc mỡ, kem chống hăm tã cho trẻ em và kem dưỡng ẩm.

Kẽm Oxide hiếm khi xảy ra phản ứng, tuy nhiên điều đó cũng không chắc chắn được gì, bởi còn tùy vào cơ địa của người sử dụng. Nếu có bất cứ dấu hiệu dị ứng nào, bạn nên ngưng sử dụng ngay sản phẩm đang dùng.

Thành phần Titanium Dioxide:

Cũng giống như thành phần Zinc Oxide, Titanium dioxide thường có trong các sản phẩm kem chống nắng vật lý.

Thành phần Titanium Dioxide
Thành phần Titanium Dioxide

Titanium dioxide được sản xuất từ titanium, trong hình dạng giống viên phấn, màu trắng và có độ tương phản cao.

Nhược điểm của Titanium Dioxide là thường để lại vệt trắng khi thoa lên da, nhưng không gây bít tắc lỗ chân lông. Đặc biệt, Titanium Dioxide có khả năng chống lại cả tia UVA lẫn UVB.

Thành phần Avobenzone

Avobenzone là thành phần tan trong dầu được sử dụng trong kem chống nắng hóa học. Chúng hấp thụ toàn bộ quang phổ của tia UVA, trên một bước sóng rộng, rồi chuyển đổi sang bức xạ hồng ngoại ít gây hại.

Có thể dễ dàng nhận ra thành phần Avobenzone trên sản phẩm kem chống nắng hóa học, qua dòng chữ “Broad Spectrum” trên nhãn dán sản phẩm.

Thành phần Avobenzone
Thành phần Avobenzone

Tuy nhiên, khi càng tiếp xúc với tia UV khả năng hấp thụ của Avobenzone càng suy giảm theo thời gian.

Chính vì vậy, thành phần Avobenzone luôn kết hợp với các thành phần chống nắng khác.

 

Thành phần Oxybenzone

Thành phần Oxybenzone là hợp chất hữu cơ, dạng rắn, có màu vàng nhạt, dễ tan trong các dung môi hữu cơ, Oxybenzone được FPA phê chuẩn và được nhiều người trên thế giới sử dụng.

Thành phần Oxybenzone
Thành phần Oxybenzone

Với cơ chế hoạt động là chống nắng, bảo vệ làn da qua việc hấp thụ và chuyển hóa các tia cực tím, thành phần Oxybenzone có khả năng chống lại tia UVB và một số tia UVA.

Tuy nhiên, Oxybenzone lại gây hại cho môi trường làm chết các rạn san hô, đồng thời làm rối loạn hormone trong cơ thể người.

Thành phần Octinoxate:

Octinoxate được cấu tạo bởi axit sulfuric và methanol – một phụ phẩm xăng dầu, hỗn hợp này sẽ được làm nóng cho đến khi nó không hòa tan trong nước.

Octionxate giúp bạn bảo vệ làn da khỏi bóng, cháy nắng, nhưng thay vì cơ chế hoạt động trên da thì chúng lại hấp thụ vào trong cơ thể và được tìm thấy ở tuyến sữa, máu và nước tiểu.

Tuy được gắn mác là kem chống nắng “tự nhiên” nhưng lại “không tự nhiên” như bạn nghĩ.

Thành phần Octinoxate và Thành phần Octisalate
Thành phần Octinoxate và Thành phần Octisalate

Thành phần Octisalate:

Octisalate có khả năng tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia cực tím UVB.

Về độ an toàn, Octisalate có vẻ khá tốt mặc dù cũng có một số bị phản ứng gây chàm da khi tiếp xúc.

Qua đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm cho mình một loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ khỏi tác động động của tia UV cho làn da luôn khỏe mạnh từ bên trong và luôn trắng sáng đều màu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!