Một số loại túi chườm lạnh đáng mua nhất 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Túi chườm lạnh là vật dụng thiết yếu để hỗ trợ các vấn đề chấn thương khi chơi thể thao như bong gân, tụ máu bầm, đau nhức xương khớp,...Dưới đây là một số loại túi chườm lạnh chất lượng nhất 2021

Túi chườm lạnh ngày càng được sử dụng phổ biến và trở thành một vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Sản phẩm được ứng dụng dựa trên các phương pháp chườm nóng, lạnh được con người khám phá và áp dụng vào việc điều trị các chấn thương do chơi thể thao hay lao động chân tay quá sức gây ra. 

Lý do nên sử dụng túi chườm lạnh?

Về mặt y học, cả chườm nóng và chườm lạnh đều là hai phương pháp trị liệu đơn giản và dễ thực hiện nhất trong việc điều trị một số bệnh lý. Chườm nóng tuy có nhiều ưu điểm nổi bật hơn nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhất là khi xử lý các chấn thương do thể thao.

Nếu túi chườm nóng giúp tăng cường tuần hoàn khí huyết đến các bộ phận trong cơ thể thì túi chườm này có tác dụng khiến cho các mạch máu co nhỏ lại, giảm tốc độ dòng chảy của máu đến các vùng bị chấn thương, nhằm hạn chế sưng  tấy, phù nề.  

Trong thể thao, túi chườm lạnh đóng vai trò cực quan trọng trong việc hồi phục các chấn thương, giúp giảm đau kịp thời, giảm căng cơ trong quá trình luyện tập và thi đấu.

Ngoài ra, túi chườm nóng còn giúp hạn chế tình trạng xung huyết cục bộ dẫn đến xuất hiện các vết bầm ở những khu vực bị tổn thương. Trong một số trường hợp, chườm lạnh là phương pháp làm giảm thân nhiệt một cách kịp thời nhất.

Lý do nên sử dụng túi chườm lạnh?
Lý do nên sử dụng túi chườm lạnh?

Một số mẫu túi chườm lạnh phổ biến hiện nay

Túi chườm Fashy

Dòng túi chườm cao cấp có xuất xứ từ Đức với chất lượng vượt trội và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Giá thành của túi khá cao, dao động từ 300.000 – 700.000 đồng. Túi có nhiều mẫu mã từ dùng điện đến không dùng diện, giúp quý khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Túi chườm Fashy được thiết kế an toàn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Túi chườm Fashy
Túi chườm Fashy

Túi chườm Thiên Thanh

Dòng túi chườm có nguồn gốc từ Việt Nam và được bán với mức giá khá hợp lý: từ khoảng 100.000 – 200.000 đồng nên được nhiều khách hàng ủng hộ. Túi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, màu sắc túi đa dạng, kết cấu an toàn cho người dùng.

Cách sử dụng túi chườm lạnh để đạt hiệu quả tốt nhất

Khi nào nên sử dụng phương pháp chườm lạnh

Túi chườm lạnh chỉ nên dùng trong các trường hợp bị bong gân, vết máu tụ bầm tím, đau răng, trật khớp, sưng do thẩm mỹ. Việc hiểu biết tình trạng cơ thể trong trị liệu là cực kỳ quan trọng, điều này giúp bạn xác định đúng nên sử dụng phương pháp chườm nóng hay chườm lạnh để điều trị.

Lưu ý khi chườm lạnh 

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng túi vào 48 giờ đầu tiên khi gặp phải chấn thương. Đây được xem là khung giờ vàng để giảm đau kịp thời cho người bệnh. Việc chườm lạnh nên được tiến hành thường xuyên và liên tục, khoảng thời gian cách nhau giữa các lần chườm là 2-3 tiếng.  Thời gian chườm lạnh dao động từ 15-20p và liên tục nhấc túi chườm da khỏi vùng bị thương để quan sát. Không nên giữ nguyên túi trong thời gian dài khiến ảnh hưởng đến các mô.

Trước khi chườm lạnh, người dùng nên thoa một lớp kem như vaseline trên vùng chườm (trong trường hợp vết thương kín) hoặc dùng một lớp khăn mỏng lót lên trên, hạn chế túi chườm tiếp xúc trực tiếp với da.

Kết hợp chườm lạnh cùng một số biện pháp trị liệu vật lý khác như băng ép, đặt chỗ bị thương ở tư thế cao,..để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin về túi chườm lạnh và phương pháp chườm lạnh trong điều trị chấn thương. Qua đó giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về túi chườm nóng lạnh khi sử dụng.

Túi chườm Thiên Thanh
Túi chườm Thiên Thanh

TIN TỨC LIÊN QUAN

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nghe tưởng chừng rất bình thường nhưng lại có tác dụng rất tốt và đặc biệt rất cần thiết, hữu dụng cho mùa lạnh. Túi chườm có hai loại là túi chườm nóng và túi chườm lạnh. Sau đây Websosanh sẽ giúp các bạn tìm hiểu về túi chườm và từng loại túi chườm nhé.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!