Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng mà chị em nên tìm hiểu để bảo vệ sức khoẻ gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng chính là một sản phẩm không thể thiếu trong túi xách của chị em mỗi khi đi chơi, dã ngoại hay đi du lịch bải biển vào những mùa hè nắng nóng.

Kem chống nắng chính là một trong những cách để chị em có thể thoả thích đi ra ngoài trời mà không lo các vấn đề về da, chính vì thế nhiều chị em coi kem chống nắng như là một chiếc áo khoác che đi những tia nắng gay gắt của mùa hè, tuy nhiên không phải chị em nào cũng để ý đến một số thông tin cần thiết khi sử dụng kem chống nắng.

Sau đây websosanh xin gửi đến chị em một số lưu ý nhỏ cho chị em sử dụng kem chống nắng an toàn và đạt hiệu quả tuỵệt đối.

Không nên sử dụng kem chống nắng cho em bé

Một điểm lưu ý quan trọng nhất mà không phải chị em nào cũng để ý đó là vấn đề nghiêm cấm việc sử dụng kem chống nắng cho các bé, bởi vì thời kỳ này da của các bé rất yếu và có thể bị tổn thương bất cứ khi nào.

kem chống nắng giá rẻ

Một trường hợp bé gái ở nước ngoài đã bị bỏng hoá học do sử dụng kem chống nắng

Đây có lẽ là lời cảnh tỉnh cho những bà mẹ chưa nắm rõ thông tin sản phẩm kem chống nắng đã vội vàng dùng cho các bé, ở thời điểm này bé rất nhạy cảm với các thành phần hoá học trong kem chống nắng, làn da của bé hầu như hấp thu một cách tối đa các thành phần hoá học trong kem chống nắng cộng với điều kiện nắng nóng sẽ khiến cho da của bé dễ dàng bị mẩn đỏ và đặc biệt nghiêm trọng hơn đó chính là bị bỏng nặng ở những vùng da không được che đậy kỹ càng, nên chính vì thế chị em không nên sử dụng kem chống nắng cho bé dưới bất kỳ hình thức nào.

Không nên lạm dụng kem chống nắng quá mức

Kem chống nắng giá rẻ

Lạm dụng kem chống nắng về lâu dài sẽ khiến da bạn chịu nhiều sự tổn thượng

Chị em thường có tâm lý ỉ lại việc sử dụng kem chống nắng để thường xuyên ở dưới tiết trời nắng, ta phân tích một chút ở đây đó là nếu như theo nguyên tắc thì kem chống nắng sẽ bảo vệ da không bị bỏng nắng, nhưng trên thực tế nếu bạn đang có cảm giác nóng da thì da bạn đang có dấu hiệu bị các tia UV xuyên qua, các tia này sẽ đi thẳng đến phần hạ bì của da và sau đó làm tổn thương đến cấu trúc DNA của da gây ra những hiện tượng cảm nắng và về lâu dài có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của da bạn, chính vì lý do đó chúng tôi khuyên chị em không nên lạm dụng kem chống nắng quá mức vì sự an toàn cho làn da của chị em.

Chọn mua kem chống nắng có chỉ số SPF và PA đảm bảo

SPF viết tắt của từ Sun Protection Factor gọi là chỉ số chống nắng, nó chính là thước đo hiệu quả nhất trong việc giúp bảo vệ làn da của chị em chống lại các tia UAB gây hại. Chỉ số SPF 15 sẽ cho phép bạn ở dưới tiết trời nắng nóng lên đến 300 phút, chính vì thế trước khi lựa chọn một sản phẩm kem chống nắng bạn nên đọc kĩ thông tin về chỉ số SPF này.

Nếu như SPF có thể chống lại các tia UVB thì PA chính là chỉ số chống lại tia UVA, dưới đây là thước đo về chỉ số PA phải đảm bảo có trên tuýp kem chống nắng mà chị em đang có ý định mua.

PA+: Là chỉ số giúp kem chống nắng của chị em chống lại tia UVA.

PA++: Cho khả năng chống lại tia UVA tương đối tốt.

PA+++: Cho khả năng chống lại tia UAV tốt.

PA++++: Cho khả năng chống lại tia UAV cực tốt.

Chú ý đến hạn sử dụng của kem chống nắng bạn đang mua

Đây có lẽ là một điểm mà chị em rất hay quên khi mua sản phẩm kem chống nắng, nếu như hạn sử dụng của kem chống nắng sắp hết sẽ khiến tác dụng của kem bị ảnh hưởng, dẫn tới việc bảo vệ cho làn da của bạn bị vấn đề.

Hiện trên thị trường có rất nhiều cửa hàng có bán kem chống nắng gía rẻ chất lượng, chị em có thể thoả thích lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý nhất phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong thời gian sắp tới mùa hè này.

Hi vọng với những một số lưu ý nhỏ trên đây có thể giúp chị em hiểu được tầm quan trọng của việc nắm bắt thông tin về sản phẩm trước khi sử dụng kem chống nắng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!