Mua bảo hiểm y tế rồi có cần phải mua thêm bảo hiểm sức khỏe?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều người đặt ra câu hỏi: khi đã mua bảo hiểm y tế bắt buộc của nhà nước rồi có cần phải mua thêm bảo hiểm sức khỏe nữa hay không? trong bài viết này sẽ giải đáp sự băn khoăn cho bạn.

Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người đều đặt ra trước khi tham gia bảo hiểm sức khỏe bởi không hiểu bảo hiểm sức khỏe có gì khác và ưu việt so với bảo hiểm y tế. Vậy đáp án như thế nào thì chúng ta phải hiểu được bản chất của 2 loại bảo hiểm này để từ điều kiện và nhu cầu thực tế mà có lựa chọn phù hợp.

Bảo hiểm y tế là gì?

Bảo hiểm y tế là loại hình bảo hiểm sử dụng trong chăm sóc sức khỏe, không có mục đích lợi nhuận và thuộc quyền quản lý thực hiện của nhà nước. Việc mua bảo hiểm y tế mang tính chất bắt buộc với mọi đối tượng được Luật quy định với mục đích là đảm bảo chính sách an sinh xã hội của nhà nước, chăm lo cho đời sống sức khỏe của nhân dân.

Việc tham gia bảo hiểm y tế đem lại nhiều lợi ích khi người dân ốm đau, cần khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế của nhà nước. Khi bị ốm đau, bệnh tật, người có bảo hiểm y tế sẽ được khám chữa bệnh miễn phí tại các bệnh viện nhà nước. Nếu chi phí chữa bệnh quá lớn, bảo hiểm y tế sẽ chi trả từ 50-70% chi phí chữa bệnh, vì thế mà nỗi lo về tài chính của bạn cũng được giảm bớt.

Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là hình thức bảo hiểm do các công ty bảo hiểm (được Bộ Tài chính cấp Giấy phép thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm) đứng ra quản lý và chi trả các chi phí thuộc danh mục bảo hiểm quy định. Bảo hiểm sức khỏe là chỗ dựa tài chính cho khách hàng và gia đình khi không may gặp rủi ro, tai nạn hay mắc các bệnh hiểm nghèo.

Bảo hiểm sức khỏe mặc dù có mức phí cao hơn so với bảo hiểm y tế bắt buộc nhưng bảo hiểm sức khỏe có những lợi ích lớn hơn. Nếu như bảo hiểm y tế chỉ cho phép khám chữa bệnh tại các cơ sở của nhà nước, thì bảo hiểm sức khỏe cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh miễn phí tại các bệnh viện hàng đầu, bệnh viện quốc tế được liên kết với công ty bảo hiểm cả ở trong và ngoài nước và bạn còn được chi trả các chi phí chữa bệnh lớn.

Ưu điểm khi mua bảo hiểm sức khỏe

So với bảo hiểm y tế thì bảo hiểm sức khỏe có nhiều ưu điểm ưu việt hơn so với việc chỉ mua bảo hiểm y tế. Khi bạn có bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được hưởng các quyền lợi sau:

– Bảo hiểm sức khỏe sẽ chi trả toàn bộ chi phí đi lại vận chuyển y tế, chi phí phẫu thuật, điều trị tại nhà cho bạn

– Nếu chữa bệnh ở nước ngoài bạn sẽ cũng được đài thọ tiền khi đi cấp cứu và khứ hồi trở về

– Bạn cũng có thể điều trị ngoại trú nếu muốn, không giới hạn thời gian khám chữa bệnh cũng như chi phí điều trị

Ngoài ra bạn có thể khám ở bất kỳ bệnh viện nào liên kết với công ty bảo hiểm và bạn có thể chọn những bệnh viện tốt, ít phải chờ đợi xếp hàng khi khám chữa bệnh.

Mua bảo hiểm y tế rồi có phải mua thêm bảo hiểm sức khỏe?

Từ những lợi ích, quyền lợi bảo hiểm sức khỏe thì bạn vẫn nên mua thêm bảo hiểm sức khỏe nếu có điều kiện dù đã có bảo hiểm y tế bắt buộc bởi nếu như không có bất cứ vấn đề gì thì số tiền đáo hạn sẽ vẫn thuộc quyền sở hữu của người mua bảo hiểm.

Tuy nhiên bảo hiểm sức khỏe hiện nay có chi phí khá cao nên mới chỉ những gia đình có điều kiện kinh tế từ trung bình khá trở lên tham gia. Do đó, việc lựa chọn mua bảo hiểm y tế hay bảo hiểm sức khỏe không chỉ phụ thuộc vào mong muốn mà còn phụ thuộc vào điều kiện hoàn cảnh kinh tế của cá nhân tham gia bảo hiểm. Nhưng dù sao thì bạn vẫn nên mua cho bản thân và gia đình bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm sức khỏe để an tâm những khi không may đau ốm.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!