Mua điện thoại trả góp mà không biết điều này, có ngày hối hận không kịp !

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy đã thanh toán đầy đủ các khoản vay mua trả góp điện thoại nhưng anh Cao Chí Hào (Vĩnh Long) vẫn không hiểu sao mình bị liệt vào danh sách Nợ xấu (CIC) của ngân hàng.

Vào danh sách Nợ xấu – Thiệt đủ đường

Mua trả góp điện thoại, máy tính bảng không hề xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Những khoản vay này dù không quá lớn song khách hàng trả quá hạn không những bị phạt thêm tiền mà còn bị liệt vào bảng Nợ xấu khiến họ khó tiếp cận những khoản vay khác trong tương lai. Và ở đây là anh Cao Chí Hào, ngụ tại Ấp Tân Hạnh, Tân Thới, Bình Tân, Vĩnh Long.

Được biết vào tháng 10/2015, anh Hào có đến mua trả góp 1 chiếc điện thoại Galaxy J3 trị giá 4 triệu tại một hệ thống bán lẻ. Do chưa đủ tiền mặt trả hết trong 1 lần nên anh chọn gói Trả góp do nhân viên tại đây tư vấn. Theo đó, anh chỉ cần trả trước một ít, khoản tiền còn lại sẽ được góp trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, sau đó khoảng 4 tháng (ngày 22/1/2016), người nhà anh Hào đã thanh toán hết số tiền vay còn lại, tức là trước thời hạn 8 tháng. Để chắc chắn, người nhà anh cũng đã đặt câu hỏi: “Trả thế này đã hết nợ chưa” thì nhân viên thu tiền đã khẳng định hết nợ. Đến đây, anh Hào đã hoàn toàn an tâm và không đả động gì về vấn đề này.

Bẵng đi một thời gian, do có công việc cá nhân nên anh Hào đã đi vay tiền tại một ngân hàng khác. Thế nhưng, ngân hàng ngày cho biết tên anh đã bị liệt kê trong danh sách Nợ xấu CIC. Hiện anh đang nợ tiền quá hạn lên đến 283 ngày (tương đương 1.045.000 đồng). Cho nên, anh Hào không đủ điều kiện để vay đồng nào.

Sau đó, anh Hào có liên hệ đến công ty tài chính, nơi mà anh vay mua trả góp, và nhận được 1 câu trả lời rất hời hợt: “Hồ sơ của anh đã quá lâu, công ty đã chuyển qua cho luật sư nên có việc gì anh liên hệ luật sư để giải quyết nhé”.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ việc này, người mua không thể đổ lỗi hẳn cho bên các công ty tài chính bởi tâm lý khi đi mua trả góp các khách hàng thường chỉ quan tâm đến việc mình có được duyệt hay không chứ không chú ý đến các điều khoản, điều kiện của hợp đồng. Chưa kể, những điều khoản trong bản hợp đồng thường rất dài, khó hiểu nên khách hàng thường đọc sơ qua và sẵn tâm lý đến tháng đóng là được.

Ngoài lỗi do người mua, nhân viên tư vấn cũng có trách nhiệm lớn trong những trường hợp thế này. Đa phần các nhân viên tư vấn không giải thích cặn kẽ các điều khoản chỉ quan tâm làm sao để nhanh chóng chốt hợp đồng. Khi ký xong nhân viên tư vấn giải thích hợp đồng sẽ được gửi qua đường bưu điện, việc nãy cũng khiến người mua ít cơ hội đọc kỹ điều kiện đi kèm.

Chốt lại, khi đi mua trả góp điện thoại, máy tính bảng hay bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào, bạn nên “bỏ” thêm chút thời gian đọc kỹ các điều khoản, đoạn nào không hiểu thì nhờ nhân viên giải thích rõ để tránh rước họa về sau.

Tại hệ thống Bạch Long Mobile, đội ngũ nhân viên tư vấn trả góp luôn được trau dồi, tham gia các khóa huấn luyện kỹ năng tư vấn nhằm truyền đạt những thông tin 1 cách rõ ràng và dễ hiểu nhất đến cho người tiêu dùng.

chế độ mua trả góp tại bachlongmobile

Chế độ mua trả góp ưu đại lớn tại bachlongmobile

Đặc biệt, chọn mua trả góp tại Bạch Long Mobile 136 Trần Phú P.4 Q.5, khách hàng còn được hưởng lãi suất hàng tháng 0%, mức phí trả trước được công khai minh bạch chứ không “mập mờ”. Với những sản phẩm tầm trung, cận cao cấp, người dùng chỉ cần trả trước 30% giá bán sản phẩm là có thể mang máy về. Còn với các dòng iPhone hay những sản phẩm cao cấp của Android, khoản tiền trả trước khi mua trả góp ít nhất là 50%. Đặc biệt, thời gian duyệt hồ sơ trả góp cùng tỷ lệ Đậu khá cao (hơn 90%).

Về thủ tục trả góp, người dùng cần chuẩn bị 1 số hồ sơ như sau:

• Khoản vay dưới 10 triệu: CMND + Hộ Khẩu (hoặc Bằng Lái)

• Khoản vay trên 10 triệu: CMND + Hộ Khẩu + Hóa đơn Điện/Nước/Internet

Xem thông tin chi tiết cách thức mua trả góp điện thoại, máy tính bảng tại Bạch Long Mobile: https://bachlongmobile.com/mua-tra-gop

Giá bán Điện thoại, máy tính bảng tại Bạch Long luôn thấp hơn thị trường

Từ trước đến nay, Bạch Long Mobile luôn được người tiêu dùng cùng các tín đồ công nghệ Sài Gòn biết đến như là một địa chỉ mua sắm uy tín khi có nhu cầu sở hữu 1 chiếc “dế iu” với giá cạnh tranh nhất.

mua samsung galaxy note 8 tại bachlongmobile

Bachlongmobile.com có giá bán smartphone rẻ hơn giá thị trường

Điển hình nhất là giá bán của chiếc flagship Galaxy Note8 đang được Bạch Long Mobile chào bán với giá rẻ hơn thị trường đến 4 triệu đồng. Hoặc là chiếc iPhone X nổi đình nổi đám trong vài tháng gần đây (giá bán tại Bạch Long Mobile rẻ hơn thị trường 1,3 triệu).

iphone X tại bạch long mobile

iphone X tại Bạch Long Mobile

Không chỉ những dòng siêu phẩm đắt tiền, ngay cả những thiết bị tầm như đến từ các hãng như OPPO, Vivo, Nokia,… cũng có giá hấp dẫn hơn các hệ thống khác. Điều đáng lưu ý ở đây, dù có giá bán thấp nhất nhưng những sản phẩm này cũng được hưởng những chính sách bảo hành y hệt khi mua tại nơi khác. Xem chi tiết các sản phẩm có giá tốt, mời bạn nhấp vào đây: https://bachlongmobile.com/

Trả góp Online, không cần đến Shop

Mua hàng Online hay trả góp Online đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Sự tiện lợi của cách thức này đã khiến lĩnh vực mua sắm online phát triển bùng nổ trong vài năm trở lại đây.

Chỉ với vài cú nhấp chuột, chọn sản phẩm rồi thanh toán Online (hoặc trả góp Online) và hàng sẽ được giao tận nhà, nhờ đó khách hàng sẽ có liền những sản phẩm mình yêu thích mà không phải ra shop làm thủ tục rườm rà.

Đặc biệt, tại Bạch Long Mobile, trả góp Online qua thẻ Visa/Master/JCB, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất 0%/tháng. Xem chi tiết hình thức mua trả góp Online tại đây: https://thanhtoan.bachlongmobile.com/

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!