Mùa hè tới dùng điều hòa âm trần Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM sao cho tiết kiệm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa nắng nóng đỉnh điểm nếu bật điều hòa cả ngày thì hóa đơn tiền điện hàng tháng sẽ tăng rất nhiều. Vậy làm sao để dùng điều hòa âm trần Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM tiết kiệm nhất, đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Điều hòa âm trần Daikin 24000BTU 1 chiều inverter FFFC71AVM/RZFC71DVM Gas R32 sở hữu thiết kế đẹp, thẩm mỹ cao và công suất lớn giúp làm mát nhanh chóng, nhưng bù lại năng lượng điện cũng sẽ tốn hơn. Vậy làm sao để tiết kiệm điện hơn khi dùng vào mùa hè, tham khảo ngay vài cách sử dụng dưới đây nhé!

1. Không bật tắt điều hòa âm trần Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM liên tục 

Một trong những cách dùng điều hòa âm trần Daikin 24000Btu FFFC71AVM/RZFC71DVM đầu tiên bạn cần biết là bỏ thói quen bật tắt điều hòa liên tục. Nhiều người hay có thói quen bật điều hòa thật lạnh sau đó tắt đi dùng quạt và khi nóng lại bật lên. 

Tuy nhiên đây là cách không những làm lãng phí thêm tiền điện mà còn làm cho điều hòa nhanh hỏng. Do mỗi khi khởi động lại, máy cần tiêu tốn nhiều điện năng để làm lạnh lại từ đầu nên nhanh hỏng hơn. 

Mùa hè tới dùng điều hòa âm trần Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM sao cho tiết kiệm?
Không nên bật tắt điều hòa Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM liên tục

2. Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức hợp lý 

Thói quen để điều hòa ở chế độ làm lạnh nhanh hoặc nhiệt độ rất thấp khi vừa ra ngoài nắng về để tận hưởng không gian mát lạnh sẽ khiến điều hòa phải chạy hết công suất. Từ đó tiêu tốn nhiều điện năng để làm lạnh và duy trì mức nhiệt thấp trong thời gian dài. 

Do vậy muốn dùng điều hòa âm trần Daikin 1 chiều FFFC71AVM/RZFC71DVM tiết kiệm điện hiệu quả thì ban ngày nên cài đặt ở nhiệt độ từ 24-26 độ, ban đêm từ 26-28 độ. Lưu ý rằng cứ mỗi khi giảm 5 độ thì điều hòa âm trần sẽ tốn thêm khoảng 40% điện năng. Không những vậy, để nhiệt thấp còn gây ra các vấn đề không tốt đến sức khỏe. 

3. Sử dụng điều hòa âm trần Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM kết hợp với quạt điện 

Rất nhiều người nghĩ rằng vừa bật điều hòa âm trần Daikin inverter FFFC71AVM/RZFC71DVM vừa bật quạt điện sẽ tốn gấp 2 lần tiền điện. Nhưng thực tế đây là một giải pháp đơn giản mà hiệu quả cho phòng được làm mát tự nhiên mà không tốn nhiều điện. 

Mùa hè tới dùng điều hòa âm trần Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM sao cho tiết kiệm?
Nên sử dụng điều hòa kết hợp với quạt điện

Khi được kết hợp cùng quạt điện, khả năng lưu thông không khí lạnh ra khắp phòng sẽ được tăng cao, vừa làm mát nhanh vừa dễ chịu hơn hẳn. Bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp, nhờ vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều năng lượng. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng kết hợp với quạt trần trong khoảng 15-20 phút đầu khi khởi động điều hòa, sau đó tắt quạt đi nếu trong phòng đã lạnh để tiết kiệm điện hơn. 

4. Đóng kín cửa phòng khi sử dụng điều hòa

Khi sử dụng điều hòa Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM âm trần gas R32 nếu mở cửa thì khí lạnh sẽ bị thoát ra ngoài. Nhiệt độ bên ngoài sẽ tác động đến nhiệt độ trong phòng, do đó máy lạnh sẽ phải hoạt động nhiều hơn nên tốn nhiều năng lượng hơn. Do vậy cần chú ý che kín phòng bằng rèm cửa để ngăn ánh sáng mặt trời, tránh nhiệt độ phòng tăng lên. Như vậy phòng vẫn mát mẻ mà điều hòa không phải hoạt động liên tục gây tốn nhiều điện. 

5. Vệ sinh bộ lọc ở dàn lạnh điều hòa âm trần Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM định kỳ 

Khi bộ lọc điều hòa âm trần bám bụi, công suất điều hòa có thể giảm đến 15%. Do vậy nên vệ sinh sạch sẽ bụi bám ở lưới lọc khoảng 2 lần/tuần để thiết bị hoạt động ổn định nhất. Ngoài ra cũng cần định kỳ bảo dưỡng, vệ sinh lau chùi máy 6 tháng/lần. 

Mùa hè tới dùng điều hòa âm trần Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM sao cho tiết kiệm?
Nên vệ sinh bộ lọc ở dàn lạnh điều hòa định kỳ

Mặc dù đã được trang bị công nghệ Inverter nhưng việc áp dụng các cách chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả khi dùng điều hòa âm trần Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM. Lưu lại và thực hiện ngay nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết này của Websosanh.vn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 lý lo nên lắp điều hòa Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM cho văn phòng

5 lý lo nên lắp điều hòa Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM cho văn phòng

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điều hòa âm trần 1 chiều thích hợp để sử dụng trong văn phòng nhỏ thì Daikin FFFC71AVM/RZFC71DVM chính là model có thể cân nhắc. Ngay sau đây cùng Websosanh.vn đi khám phá 5 lý do tại sao nên lắp đặt chiếc điều hòa này nhé!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!