Mua loa ô tô bãi: Nên hay không nên và cần chú ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn tìm một chiếc loa ô tô để nâng cấp hệ thống âm thanh cho xe của mình hoặc muốn thay thế thiết bị hỏng. Bạn mong muốn lựa chọn một sản phẩm từ thương hiệu lớn có chất lượng tốt nhưng lại giới hạn về kinh phí. Vậy thì loa ô tô bãi sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn phong phú.

Thế nào là loa ô tô bãi?

Khái niệm loa ô tô bãi là tên gọi của những chiếc loa ô tô có chất lượng sử dụng tốt, thường là từ các dòng xe sang của nhiều thương hiệu lớn. Được tháo lắp từ mẫu ô tô đã qua sử dụng, hoặc hàng trưng bày.

thế nào là loa ô tô bãiCó xuất xứ từ nhiều quốc được tập trung tại Việt Nam, các sản phẩm loa ô tô xịn có thể được trưng bày tại các shop cao cấp về linh kiện hoặc gara chuyên độ xe. Ngoài ra phân lớn khách hàng có thể lựa chọn từ các chợ linh kiện hàng bãi hoặc chợ đồ cũ.

Có nên mua loa xe hơi đã qua sử dụng?

Hầu hết những loa ô tô được bày bán vẫn có thể hoạt động tốt, sản phẩm đã được chọn lựa kỹ lưỡng đảm bảo cung cấp các tính năng hoạt động tối thiểu. Những chiếc loa ô tô bãi này cũng được phân loại theo chất lượng độ mới và tên thương hiệu. Được đánh giá chất lượng tầm trung đến cao cấp, tạo ra âm thanh ổn định, không lo rè loạn âm.

thế nào là loa ô tô bãi Do đó, các loa ô tô bãi thường được lựa chọn để thay thế cho thiết bị nhằm nâng cấp cải thiện âm thanh. Mang lại trải nghiệm thư giãn, “đã tai” và thoải mái cho người dùng một cách tuyệt vời nhất. 

Với ưu điểm lớn là tiết kiệm kinh phí nhưng cũng nhiều rủi ro của như tuổi thọ và . Khi chọn mua một chiếc loa xe hơi để sử dụng,  bạn nên nắm rõ những lưu ý để chọn được chiếc loa ô tô phù hợp, và đảm bảo.

Những lưu ý khi chọn mua “loa ô tô xịn”

Tại các khu vực chợ bãi hay trong showroom, sự lựa chọn của bạn sẽ phải cân nhắc từ kích thước sản phẩm, thương hiệu, tuổi thọ sử dụng, mẫu mã và những thông tin về phân khúc. Nếu như không có sự hỗ trợ từ chuyên gia, bạn sẽ cảm thật rối để tìm được chiếc loa ưng ý.

thế nào là loa ô tô bãi
Chuyên độ âm thanh xe hơi uy tín tại tphcm

Bên cạnh vấn đề về kinh phí, bạn cũng nên hãy nắm chắc những lưu ý sau đây:

Đầu tiên, hãy lựa chọn các thương hiệu sản phẩm nổi tiếng, có thông tin và tem mác rõ ràng. Có thể kể đến những cái tên như : Harman / kardon, kenwood, pioneer, Basslink Infinity… Những loa ô tô như này thường có chất lượng âm thanh chuẩn, hiệu quả sử dụng tốt. 

Tiếp đến, kiểm tra vỏ ngoài và vành của loa có sắc nét, liền mạch hay không, loại bỏ các loa bị nứt xước hoặc bị cạy mở trước đó. Màng loa không bị rách thủng, chạm vào có độ đàn hồi nhất định, không bị nhão, ẩm ướt. Kiểm tra thêm các đường dây nối có liên kết chắc chắn, đảm bảo lành lặn, không đứt gãy.

Ngoài ra, còn cần kiểm tra đến chất lượng âm thanh của loa, nên test cùng lúc nhiều loa để có thể so sánh chính xác. Điều này sẽ dễ thực hiện hơn nếu bạn lựa chọn mua hàng trong showroom hoặc gara sửa chữa, còn tại các chợ bãi bạn nên cần đầy đủ thiết bị cầm theo.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!