3 điều cần chú ý khi chọn mua loa không dây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ việc chỉ chú trọng đến kích thước của loa, cắt giảm cả về chất lượng lẫn công nghệ âm thanh, đến nay có những mẫu loa không dây đã đạt chuẩn âm thanh chất lượng cao Hi-Fi.

tư vấn chọn loa không dây

Loa không dây theo xu hướng phát triển mới trong cuộc sống di động, đang ngày càng trở nên phổ biến là hấp dẫn nhiều phân khúc người tiêu dùng. Từ việc chỉ chú trọng đến kích thước của loa, cắt giảm cả về chất lượng lẫn công nghệ âm thanh, đến nay có những mẫu loa không dây đã có bước thay đổi ngoạn mục. Khái niệm loa không dây hiện tại cũng có thể dùng để nói đến một vài mẫu loa chất lượng cao, đạt chuẩn Hi-Fi chứ không chỉ là một chiếc loa nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình nhưng chất âm không cao cấp nữa. Thâm chí, rất nhiều mẫu loa di động cao cấp hiện tại cũng đã có được chất âm rất đáng kinh ngạc, cùng nhiều tính năng tiện lợi khác.

tư vấn chọn loa không dây

Trong âm nhạc, mỗi người đều có một sở thích, quan niệm khác nhau nên để lựa chọn một chiếc loa không dây phù hợp không phải là chuyện dễ dàng. Việc băn khoăn giữa quá nhiều mẫu mã, chủng loại. giá cả loa sẽ dễ dàng khiến bạn mất phương hướng. Vì thế, hãy làm theo những bước gợi ý sau và bạn sẽ sở hữu được một chiếc loa không dây – loa di động hoàn toàn vừa ý.

Kiểu gì và dáng nào?

Loa không dây hiện tại có hàng trăm mẫu mã, kiểu dáng cũng như kích thước, trọng lượng khác nhau. Bạn có thể rất thích thú mẫu loa này, bị hấp dẫn bởi hình dáng một mẫu loa khác, nhưng bạn sẽ phải tự trả lời câu hỏi: Loa này mua về để dùng cho việc gì?

tư vấn chọn loa không dâyLoa di động Marshall Kilburn

Nếu thích thú với một chiếc loa không dây lớn, có thiết kế cổ điển rất sang trọng như chiếc loa không dây Marshall Kilburn nhưng mục đích bạn mua loa dùng để nghe nhạc trong những chuyến dã ngoại thì hiển nhiên, mục tiêu này nên loại ngay ra khỏi danh sách. Nhưng cũng chiếc loa ấy sẽ lại hoàn toàn phù hợp để bạn đặt trong phòng thay thế cho hệ thống âm thanh tại nhà, cũng như làm một vật trang trí sang trọng cho không gian nội thất.

Bạn sẵn sàng đầu tư?

Khoản tiền mà bạn sẵn sàng bỏ ra cho chiếc loa là bao nhiêu? Câu hỏi này bạn sẽ trả lời được ngay sau khi xác định được mục đích ở phần trước. Một chiếc loa không dây dành cho mục đích di động như KingOne K5, JBL Micro,… sẽ có giá không quá cao. Nhưng nếu muốn dùng để thay thế hệ thống âm thanh gia đình, bạn sẽ cần bỏ ra số tiền khá lớn. Những chiếc loa như vậy cũng sở hữu thiết kế đẹp mắt hơn, phù hợp với nội thất trong nhà như một phụ kiện trang trí.

tư vấn chọn loa không dâyMẫu loa không dây cỡ lớn Geneva Model XXL

Ngoài ra, việc bạn lựa chọn số tiền bỏ ra sẽ quyết định chất âm bạn nhận được ra sao từ một chiếc loa không dây. Loa di động chắc chắn là loa không dây, nhưng chất âm của loa không dây sẽ không giống với loa di động. Những bộ loa không dây đắt tiền như Geneva Model XXL hay Tangent Classic Active dùng để đặt trong nhà sẽ có chất lượng âm thanh hoàn toàn vượt trội so với những chiếc loa sinh ra cho mục đích sử dụng di động.

Chuẩn kết nối

Đa phần các mẫu loa không dây hiện nay sử dụng chuẩn kết nối Bluetooth thông dụng. Tuy nhiên cũng có những phương thức kết nối khác mà bạn có thể tham khảo.

Air Play

tư vấn chọn loa không dây

Chuẩn kết nối riêng dành cho các thiết bị của Apple, có nghĩa là bạn có thể bỏ qua mục này nếu sử dụng các thiết bị di động của hãng khác. Kết nối này có khá nhiều yếu điểm và cũng không được nhà sản xuất ưa thích, chất lượng kết nối được đánh giá là tương đương Bluetooth.

Wifi

tư vấn chọn loa không dây

Chuẩn kết nối hứa hẹn sẽ có tiềm năng lớn trong tương lai bởi tính ứng dụng và khả năng truyền tải âm thanh chất lượng cao lên đến 24bit/192kHz. Việc sử dụng loa cũng mở rộng bởi số lượng nguồn phát nhạc phong phú hơn nhiều so với Bluetooth hay Airplay.

Multiroom 

tư vấn chọn loa không dây

Một bộ loa không dây sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập hệ thống âm thanh multiroom, đưa âm thanh tràn ngập khắp mọi nơi trong nhà, từ nhà bếp cho tới phòng ngủ. Hiện tại có rất nhiều nhà sản xuất hệ thống loa này với các công nghệ và ứng dụng điều khiển được phát triển khác nhau.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!