Mua máy ảnh trả góp : NÊN hay KHÔNG ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường ngày nay đã có hình thức mua máy ảnh trả góp, đánh vào tâm lý người tiêu dùng kinh tế eo hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc máy ảnh ra hồn. Tuy vậy, nhiều người vẫn đặt câu hỏi có nên mua máy ảnh trả góp hay không? Websosanh.vn sẽ giải đáp giúp bạn:

Đối với nhiều người yêu thích chụp ảnh thì việc ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bằng smartphone hầu như không thể thỏa mãn đam mê. Thế nhưng so với một chiếc điện thoại, máy ảnh có giá cao hơn nhiều lần và không phải ai cũng có đủ điều kiện mua ngay. Chính vì thế, hình thức mua máy ảnh trả góp được coi là cứu cánh cho những người ít tiền, chắp cánh giúp họ thực hiện được ước mơ nhiếp ảnh.

Dưới đây là một số ưu điểm của hình thức mua máy ảnh trả góp:

Mua máy ảnh trả góp là thỏa mãn nhu cầu tức thời

Những người thu nhập có giới hạn thì hầu như các khoản chi được lên kế hoạch sẵn như phải tiêu gì, phải mua gì, phải làm gì…, không có chỗ dành cho việc mua sắm những món đồ đắt tiền. Trong trường hợp đó, mua máy ảnh trả góp tỏ ra vô cùng có ích vì có thể thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng tức thời mà chi phí ban đầu không tốn bằng mua trực tiếp. Với hình thức mua máy trả góp, người mua chỉ cần bỏ ra khoảng 20 – 30% giá trị của sản phẩm, số tiền còn lại sẽ được trả dần trong 6 – 24 tháng kế tiếp.

mua máy ảnh trả góp

Dễ dàng sở hữu một chiếc máy ảnh với hình thức mua trả góp

Mua máy ảnh trả góp không lo bội chi ngân sách

Thông thường một chiếc máy ảnh cao cấp như máy ảnh Canon chẳng hạn có giá trung bình 12 triệu. Đối với những người thu nhập chỉ rơi vào 5 – 6 triệu một tháng thì gần như đó là mức tiêu phí xa xỉ.

Nhưng khi mua trả góp, việc sở hữu một chiếc máy ảnh đã dễ dàng hơn vì khoản tiền phải thanh toán sẽ được chia ra thành nhiều đợt với mức lãi suất hợp lý. Kiểu chi trả từng chút một như vậy sẽ không dẫn đến tình trạng bội chi ngân sách, người tiêu dùng hoàn toàn có thể kham nổi.

Tạo thói quen tiết kiệm

Do phải trả một khoản tiền góp nhất định hàng tháng nên người mua máy ảnh trả góp bắt buộc phải tự tiết kiệm, cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết. Dần dần, việc tiết kiệm sẽ trở thành thói quen và người tiêu dùng sẽ có khả năng quản lý tài chính cá nhân tốt hơn.

mua máy ảnh trả góp

Việc trả góp hàng tháng sẽ tạo thành thói quen tiết kiệm

Thủ tục nhanh gọn, không rườm rà

Các hình thức trả góp hiện nay đều rất gọn gàng, nhanh chóng. Chỉ với một tờ đơn và các giấy tờ liên quan và chờ 30 phút là bạn đã có thể hoàn tất thủ tục mua trả góp. Đó là chưa kể để tạo sự thuận lợi cho khách hàng, kích cầu mua sắm và tăng khả năng cạnh tranh thì các thủ tục mua hàng trả góp đã tối giản hết mức có thể.

Những điều cần lưu ý khi mua máy ảnh trả góp:

  • Hãy so sánh, nghiên cứu thật kỹ giá sản phẩm và lãi suất ngân hàng trước khi mua. Với cùng một dòng máy nhưng mỗi cửa hàng sẽ có mức giá khác nhau. Với lại, người mua không nên mua trả góp tại những nơi áp dụng lãi suất thả nổi theo lãi suất ngân hàng, có thể rơi vào bẫy lãi suất cao của các nhà bán hàng.
  • Tính toán tổng tiền sau khi mua trả góp là bao nhiêu rồi so sánh với mức giá mua trực tiếp để thấy sự chênh lệch. Thông thường thì lãi suất trả góp sẽ không giảm theo số dư nợ như các hình thức vay thông thường, do đó nếu thời gian trả góp càng lâu thì số tiền phải trả càng lớn.
  • Hợp đồng mua máy ảnh trả góp là do người mua và phía công ty bán hàng tự thỏa thuận với nhau. Do đó trước khi ký kết bạn nên đọc kỹ hợp đồng để xem có điều khoản nào chưa được thỏa đáng hay không. Nếu có hãy yêu cầu nhân viên điều chỉnh.
  • Cuối cùng, hãy chú ý đóng tiền trả góp đúng ngày để tránh phát sinh phí phạt nhé. Ở một số công ty, mức phạt khi đóng tiền chậm rất cao, có thể lên đến 1% cho một ngày trễ.

Trên đây là những lý giải và một số lưu ý mà Websosanh.vn đưa ra cho câu hỏi có nên mua máy ảnh trả góp hay không. Hy vọng thông qua bài viết này người tiêu dùng sẽ có thêm cơ sở để đưa ra quyết định mua hàng và đừng quên tìm kiếm & so sánh giá các mặt hàng cần thiết trên Websosanh.vn nhé.

Chúc các bạn mua sắm thành công!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy ảnh Mirrorless là gì? Nên mua máy Sony hay Canon

Máy ảnh Mirrorless là gì? Nên mua máy Sony hay Canon

Với những bạn mới bước chân vào nghề nhiếp ảnh có thể vẫn chưa biết máy ảnh mirrorless là gì. Bài viết dưới đây sẽ trả lời chi tiết và so sánh giúp bạn máy ảnh mirrorless của Canon và Sony để bạn viết nên mua của hãng nào nhé!

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.