Mua xe ô tô lần đầu: nên mua xe cũ hay mới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong lần đầu mua xe thì việc lựa chọn xe cũ hay mới luôn là câu hỏi đau đầu.Nếu nguồn tài chính eo hẹp, không muốn mua một chiếc xe mới bị cắt hết trang bị, nội thất thì việc lựa chọn xe cũ là phù hợp.

Khi lần đầu tiên bỏ ra một số tiền lớn để mua xe hơi sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Tuy nhiên câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là nên mua xe mới hay xe đã qua sử dụng. Và với bạn thì nên chọn phương án nào để tối ưu thì hãy cùng phân tích ưu điểm của 2 loại này để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính của bạn.

Ưu điểm khi mua xe ô tô cũ

Xe cũ có giá thấp: Nếu tỉnh táo để so sánh bạn có thể thấy chiếc xe đã qua sử dụng sẽ ít tốn kém hơn so với xe mới. Chẳng hạn với 2,3 tỷ đồng, người dùng tại Việt Nam chỉ mua được Mercedes E250, nhưng cùng số tiền này, khách hàng có thể lựa chọn E400 AMG đã qua sử dụng với hàng loạt trang thiết bị cao cấp được trang bị sẵn. Ngoài ra khi mua xe cũ bạn cũng có thể vay mua oto cu từ ngân hàng để bổ sung, sửa sang lại xế hộp.

Giá bảo hiểm xe cũ thấp hơn xe mới: Mức bảo hiểm bị ảnh hưởng bởi tuổi đời chiếc xe. Khi xe sử dụng trên 3 năm thì tính là xe cũ và thông thường bảo hiểm cho xe cũ thấp hơn rất nhiều so với xe mới bởi các công ty bảo hiểm sẽ định giá dựa trên giá trị còn lại. Vì vậy mức trả bảo hiểm cũng ít tốn kém hơn.

– Khấu hao xe cũ ít hơn: Ôtô mất giá trị sau mỗi năm sử dụng và số km đã đi, nhưng tỷ lệ mất giá ở thời điểm mua mới nhanh hơn so với xe cũ. Chẳng hạn một số mẫu xe mất giá 40% sau năm đầu sử dụng vì vậy khi chủ nhân cũ bán lại cho bạn thì chiếc ô tô đó cũng bị mất giá khá nhiều. Còn nếu bạn mua xe cũ thì đến khi đổi xe mới thì cũng chỉ mất giá 1 ít so với lúc mua (nếu giữ gìn).

Ưu điểm khi mua xe ô tô mới

– Mua xe mới có nhiều sự lựa chọn: Khi mua xe mới bằng tiền có sẵn hoàn toàn của bạn hay phảivay mua ô tô bạn đều có thể đặt hàng theo yêu cầu, bạn có thể yêu cầu về màu sắc cả nội thất và ngoại thất, các lựa chọn động cơ. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chọn các trang thiết bị trong xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. 

– Mua xe mới sẽ có chính sách bảo hành tốt: Thông thường xe mới tại Việt Nam được bảo hành khoảng 1 – 2 năm hoặc 50.000, 100.000, thậm chí 200.000 km. Tất nhiên bạn có thể mua bảo hành cho xe cũ, tuy nhiên cách tốt nhất vẫn là bảo hành chính hãng và không mất phí.

– Mua xe mới sẽ tiết kiệm xăng và ít khí thải hơn xe cũ: Những mẫu xe đời mới các công nghệ hiện đại luôn được bổ sung và chịu sự ràng buộc nghiêm ngặt về tiêu chuẩn khí thải. Chẳng hạn trong thời gian tới, tất cả xe mới phải đạt tiêu chuẩn Euro 4 mới được lưu hành tại Việt Nam.

Trong khi đó, tiêu hao nhiên liệu và ô nhiễm môi trường là vấn nạn trên những chiếc xe hơi đời cũ vì vậy chi phí cho việc mua nhiên liệu của xe cũ sẽ tốn hơn xe mới rất nhiều.

– Hỗ trợ mua trả góp: Khi mua xe oto tra gop qua ngan hang, đối với xe mới các ngân hàng thường đưa ra mức lãi suất thấp hơn vì giá trị xe cao, khấu hao thấp và còn dễ dàng để vay vốn hơn.

Khi mua xe mới bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng cũng như được hưởng các dịch vụ chăm sóc xe tốt hơn từ các garage và nhiều lợi ích khác nhưng bù lại xe mới sẽ có giá thành đắt. Còn khi mua xe cũ bạn sẽ có ít lựa chọn hơn và khó biết được chiếc xe đó có từng bị va chạm hay gặp vấn đề gì không… tuy nhiên nếu kiểm tra thông tin, tìm hiểu kỹ lưỡng bạn vẫn chọn được một chiếc xe cũ tốt mà giá thành lại rẻ. Vì vậy tùy vào đánh giá riêng, nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn hãy chọn cho mình một loại xe phù hợp. Tuy nhiên, với phần lớn người có thu nhập không quá dư dả, xe cũ là lựa chọn phổ biến hơn khi mua xe lần đầu.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!