Munich High-End Show 2014 (P1): Hệ thống loa và hệ thống khuếch đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Munich Hi-End Show 2014 diễn ra từ ngày 15 đến 18/05 vừa qua tại thành phố Munich, CHLB Đức với lượng khách tham quan lên đến 17.855 người, cùng 452 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 58 quốc gia

Munich, thành phố cổ kính hàng trăm năm tuổi của nước Đức không chỉ nổi tiếng với đội bóng Bayern Munich, với Lễ hội Bia tháng Mười – Oktoberfest mà còn được biết đến với Munich High-End Show. Một thương hiệu đã được khẳng định từ 33 năm qua bởi sự khác biệt với các Hi-End Show khác trên thế giới. Trước hết, bởi nó là nơi để các nhà sản xuất và phân phối toàn cầu gặp gỡ tìm hiểu và trao đổi thông tin, và cũng là nơi để báo giới, các audiophile, người chơi âm thanh trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm mới nhất vừa ra mắt hoặc sắp ra mắt trên thị trường, thậm chí có một số sản phẩm chỉ xuất hiện tại triển lãm. Tại đây ngoài cái sự nghe, nhìn, đánh giá và luận bàn về hi-end audio, các bạn còn có dịp được thưởng thức những vại bia ngon tuyệt, nhâm nhi cùng xúc xích Đức, xem các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của xứ Bavaria…

Trong khuôn khổ nội dung bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một vài trải nghiệm thực tế ghi nhận qua 4 ngày triển lãm, và với mong muốn gửi tới quí độc giả những thông tin, hình ảnh mới nhất về các sản phẩm hi-end audio, visual toàn cầu hiện nay.

NHỮNG HỆ THỐNG LOA và HỆ THỐNG KHUẾCH ĐẠI ĐỈNH CAO

Magico Ultimate III

Alon Wolf, một trong số rất ít nhà thiết kế loa tài năng hiện nay, đã không tiếc tiền bạc khi sử dụng vật liệu nhôm máy bay, được mạ anode rất dày cho toàn bộ hệ thống loa Magico Ultimate III và đặc biệt mặt trước của loa được làm từ nhôm khối dày tới 10cm! Magico Ultimate III là loa 5 đường tiếng và chỉ duy nhất loa bass (bass driver) không phải loa kèn, toàn bộ 4 driver còn lại đều là loa họng kèn.

Với tất cả 5 driver nhưng Ultimate III lại thể hiện sự đồng điệu tuyệt vời, với chất âm đẹp mượt mà như khi ta thưởng thức những cặp loa mành nổi tiếng Magnepan Planar, Apogee vậy… Độ chi tiết và trung thực là một trong những ấn tượng khó quên khi nghe Magico Ultimate. Hệ thống 4 loa kèn Traxtrix miệng vuông (Traxtrix horn driver) của Ultimate III có độ nhiễu âm thấp hơn so với kèn miệng tròn. Với họng kèn dạng vuông theo thiết kế Tractrix giúp cho Magico Ultimate III có độ chính xác rất cao, độ động của trung âm được tăng lên đáng kể. Magico Ultimate III được phối ghép cùng hệ thống khuếch đại Pass Lab.

Hệ thống tham chiếu MBL

Mãi luôn là tượng đài Hi-End Đức và thế giới.

Zellaton Reference Loudspeaker

Zellaton Reference là cặp loa đầu bảng, 3 đường tiếng, sử dụng 3 loa bass (driver), 1 trung, 1 treble, dải tần: 100Hz – 8kHz, giá công bố 99.750 USD. Loa được phối ghép cùng ampli tích hợp Isis của Analog Domain Audio, Allnic H-3000 phonostage, dây dẫn Schnerzinger cabling, và nguồn analog Sperling L-1 turntable. Zellaton Reference được giới chuyên môn đánh giá là một trong vài cặp loa hay nhất tại Munich High End Show 2014.

Estelon Extreme

Estelon Extreme kiệt tác loa của năm 2014, gồm hai module, module chứa loa tweeter có thể điều chỉnh 5 vị trí (độ cao) khác nhau, cho phép tối ưu hóa điều kiện phòng nghe cũng như độ cao của ghế ngồi. Estelon Extreme được phối ghép cùng ampli công suất mới nhất, nặng tới 120 kg vừa trình làng của Vitus Audio.

Living Voice Vox Olympian & Elysian Horn Loudspeaker System

Living Voice Vox Olympian & Elysian (không tính subwoofer), giá 340.000 bảng Anh là một trong những hệ thống loa kèn hay nhất tại Munich năm nay. Hệ thống được phối ghép cùng khuếch đại đồng bộ Audio Note Kondo: ampli Gakuoh mono block, Preamp KSL77, KSL -DAC và cơ CD thế hệ mới CEC, TL-OX3.0. Đây là một trong những hệ thống mà bạn không thể bỏ qua tại Triển lãm.

Tidal Contriva G2

Tidal Contriva G2, giá 41.000 euro có kích thước hoàn hảo, phù hợp với hầu hết các không gian phòng nghe khác nhau. Thoạt nhìn bạn có cảm giác cặp Contriva G2 có kích thước nhỏ hơn so với phiên bản đầu, tuy nhiên nó vẫn là loa 3 đường tiếng và 4 loa con (driver). Loa Contriva G2 tái tạo không gian âm nhạc tuyệt vời, sống động. Dải động cực tốt, do sử dụng củ loa Accuton drivers, song tiếng bass vẫn được kiểm soát tốt và rất vừa độ.

Kharma Exquisite Classique Loudspeaker

Kharma Exquisite Classique 3 đường tiếng, 3 driver (loa treble diamond 1″, loa trung Omega 7 carbon-fiber-sandwich midrange 7″, loa bass Nomex-Kevlar woofer 12″) phối ghép cùng hệ thống đồng bộ của Orpheus Electronics, có dải âm thanh đẹp từ cao đến thấp. Và mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn khi phối ghép cùng ampli đèn Absolare hoặc Kondo.

Hệ thống đồng bộ Kharma DB 11-S

Sản phẩm mới gây nhiều ấn tượng.

Raidho D-5/D-3 Loudspeakers

Loa Raidho D-5 và người em nhỏ hơn, giá rẻ hơn, D-3, dường như là sự kết hợp những tinh hoa từ cặp loa lớn của Wilson, độ phân giải (chi tiết) của Magico, tốc độ và âm sắc đẹp của loa Quad mành. D5 sử dụng 7 driver (2 loa trung kim cương, 4 loa bass kim cương và một loa treble mành, giá chào bán 240.000 USD. Phối ghép cùng D-5 là cặp ampli công suất Constellation Audio Centaur monoblock. Và preampli (thay đổi nhau): một của Jeff Rowland và Constellation Virgo II linestage preamplifier, và cùng sử dụng nguồn digital dCS Puccini.

Rockport Technologies Altair Loudspeaker

Cặp Altair, giá 97.500 USD, 4 đường tiếng, 4 driver, gồm một loa bass hông 15″, một loa trung/trầm 9″, một loa trung 5-1/4″ một loa trele đom beryllium 1″, phối ghép cùng hệ thống khuếch đại đèn điện tử của Absolare Electronics và nguồn âm là đầu quay đĩa Absolare-outfitted Kodo “The Beat”.

Marten Contrane Supreme 20

Cặp loa cực đắt, 390,000 euro, nhiều đường tiếng Marten Contra Supreme 2, gồm 16 loa con (trong đó 10 mặt trước và 6 mặt sau) được ghép với cặp ampli công suất mono nổi tiếng Dartzeel.

Avantgarde Acoustics Zero 1 Active Horn Loudspeaker

Một trong những cặp loa hay trong tầm tiền.

DALI Rubicon Series

Nhà sản xuất loa Đan Mach, DALI tiếp theo dòng sản phẩm Epicon sử dụng công nghệ loa SMC độ méo thấp vào năm ngoái, tại triển lãm 2014 lần này, tiếp tục giới thiệu dòng sản phẩm mới, Rubicon, có khả năng trình diễn nổi trội hơn dòng loa đắt tiền Epicon, song lại có giá thành thấp và hấp dẫn hơn. Dòng sản phẩm bao gồm 3 model loa cột và một model loa tường. Sản phẩm bắt đầu được phân phối vào tháng Sáu và giá của cặp Rubicon 8 là 6000 USD.

Constellation Audio Inspiration Series

Dòng sản phẩm mới này của Constellation Audio có giá thành phù hợp với thị trường hiện nay. Tuy nhiên nhìn giáng vẻ bề ngoài sản phẩm Inspiration trông cũng tương tự như dòng sản phẩm Performance Series có giá đắt gấp đôi. Thí dụ, ampli công suất stereo AMP 1.0, 200W/kênh/ 8 ohms (400W/kênh/ 4 ohms) và có nối cầu balance cho tầng đầu ra như các dòng sản phẩm Reference và Performance series. AMP 1.0 nhìn rất giống ampli Centaur, giá 22.500USD trong dòng Performance Series.

Sự khác biệt lớn nhất ở đây là giá: AMP 1.0 chỉ có 10.000 USD. Phiên bản Mono (gọi là Mono 1.0) có công suất gấp đôi và giá cũng tăng gấp đôi. Pre-ampli đi kèm Preamp 1.0, giá 9.000 USD nhìn giống và có vẻ còn đắt tiền hơn của model Virgo. Cả power và preampli cùng sử dụng chung công nghệ mạch “fully balanced Line Stage Gain Module topology”. Constellation Preamp 1.0 và Mono 1.0 phối ghép cùng cặp Wilson Alexia. Một trong những hệ thống hay tại Munich Hi-End Show 2014.

Dan D’Agostino Momentum Integrated Amplifier

Dan D’Agostino đã trình diễn ampli tích hợp mới được mong đợi nhất. Đó là Momentum line. Dựa trên công nghệ phát triển từ ampli và preampli Momentum được đánh giá cao trước đây vài năm, ampli tích hợp mới này có công suất 200WW/kênh/ 8ohm. 400/4ohm và 800WW/2ohm. Vỏ máy và vỏ nguồn rời được chế tác từ nhôm khối và tản nhiệt được làm từ đồng nguyên chất nhằm gia tăng độ dẫn, tản nhiệt…

Audio Research Corporation Galileo Series

Audio Research hầu như ít thay đổi hình thức trong suốt hơn 30 năm qua, tuy nhiên lần này, thế hệ sản phẩm G series đã khởi đầu cho một sự đổi thay… Ba sản phẩm trong dòng G Series gồm: GSPre preamp, GSi75 integrated ampli, và GS150 ampli mang một phong cách mới nhưng vẫn giữ được hồn cốt của Audio Research. GS150, công suất 155W/ giá 25.000USD, chạy đèn công suất KT-150. Ampli tích hợp GSI, giá 19.000 USD, công suất 75W, chạy đèn KT150, có thêm mạch DAC. Preamp GSPre giá, 18.000USD, chạy đèn toàn phần, có mạch phono. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào dịp cuối năm.

Silbatone Acoustics

Như thường lệ, Silbatone Acoustics mang đến cho người yêu thích chất âm analog, đặc biệt là chất âm quí hiếm đặc biệt của Western Electrics. Hệ thống còn có những đặc sản cực quí hiếm, như: Western Electric 12A and 13A horn system from 1926! …

Mark Levison Intergrated Ampli 585

Đây là ampli tích hợp đầu tiên của Mark Levison và cũng là lần đầu được giới thiệu trước công chúng. Một trong những sản phẩm được đón đợi nhiều nhất tại triển lãm cùng với cặp loa kèn Magico Ultimate III… (ảnh:040)

Thái Duy

…từ Munich

Phần 2: Thế giới analog, Thế giới phụ kiện và Car audio

  • function signout() { OpenFBAuth.SignOut(); location.reload(); }

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!