Muốn dùng kem dưỡng ẩm trắng da thì tuyệt nhiên phải nhớ điều này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sao để có thể chọn được kem dưỡng ẩm trắng da đúng ý? Da nào thì chọn loại có đặc tính phù hợp riêng, ghé bài viết này để "học lỏm" trọn bộ.

Về kem dưỡng ẩm trắng da và những lưu ý quan trọng khi dùng

Phái đẹp châu Á, một trong những nhu cầu không thể bỏ qua chính là dưỡng trắng da. Ai cũng muốn da sáng mịn, trắng bóc, thuần khiết và đều màu. Bởi thế với nhiều người thì kem dưỡng ẩm trắng da là thứ chẳng thể nào thiêu được. Tại sao da chúng ta lại tối đi rồi không đều màu theo thời gian.

Nguyên nhân rất nhiều, do sắc tố melanin trong da gây nên. Cái sắc tố này là thứ quyết định màu da, màu tóc cũng như màu mắt mỗi người đấy. Ai mà nhiều sắc tố này thì da dẻ sẽ đậm màu hơn so với người khác.

Cơ mà melanin được sản sinh ra với mục đích bảo vệ da khỏi gốc tự do, khỏi các tia gây hại. Hiểu về melanin một chút để biết được cách mà kem dưỡng trắng hoạt động nhé.

Cách mà kem dưỡng ẩm trắng da hoạt động

kem dưỡng trắng da

Trước tiên thì đây là bước dưỡng cuối cùng trong chu trình skincare, vừa là mang lại độ ẩm cho da khoẻ mạnh và tiếp theo là dưỡng trắng nữa. Dưỡng ẩm, khoá ẩm thì hẳn là ai cũng biết rồi cơ mà dưới đây sẽ tập trung đi vào nguyên lí dưỡng trắng.

Từ nguyên nhân việc da sạm, tối màu thì có được hai cách làm sáng da như sau. Đầu tiên là ức chế melanin sản sinh và tiêu diệt luôn cả tế bào đó đi. Hai là cách tẩy tế bào chết hoá học. Không phải là loại bỏ sừng, tế bào thừa ở bề mặt mà đi sâu vào tế bào, đánh bay những tế bào cũ, sản sinh ra tết bào mới khoẻ mạnh hơn.

Dù là lựa chọn kem dưỡng ẩm trắng da theo cách nào thì cũng phải lưu ý là da đều sẽ mỏng đi, dễ bắt nắng hơn. Thế nên yếu tố tiên quyết khác là phải chống nắng đầy đủ, kỹ càng.

Làm sao để chọn được kem dưỡng ẩm trắng da phù hợp?

Hầu như những ai tìm đến các dòng làm trắng sáng da thì đều để điều trị tình trạng da bị thâm nám, đồi mồi, tàn nhang…Bạn để ý những dòng dưỡng trắng sẽ hay có các hoạt chất như là Kojic Acid, Glutathion, Vitamin E, Vitamin B3, Vitamin C, LHA, Vitamin A(bao gồm Retinoid, AHA)…

Muốn da trắng sáng và mềm mại đầu tiên cứ phải xem xem làn da đang sở hữu là kiểu da nào. Mỗi loại da từ khô, hỗn hợp, da dầu, nhạy cảm lại có sản phẩm phù hợp riêng. Cụ thể dưới đây.

kem dưỡng trắng da

Da khô chọn dưỡng trắng thế nào?

Da khô là bởi tuyến bã nhờn hoạt động yêu, da dễ bị bong tróc, nứt nẻ, ít bị mụn, lỗ chân lông thì nhỏ cơ mà da lại nhiều nếp nhăn. Muốn chọn kem dưỡng ẩm trắng da khi này cần có chiết xuất từ vitamin A, vitamin E rồi nước tinh khiết khiến da mềm, căng và đàn hồi hơn hẳn. Da có cân bằng ẩm thì sau đó mới có thể hạn chế sắc tố Melanin tối ưu, cản trở việc da bị oxy hoá nữa.

Chọn kem trắng da cho làn da dầu

Ngược lại, da dầu tuyến bã nhờn hoạt động cực mạnh, mặt hay bị bóng dầu. Đặc điểm rõ nét của kiểu da này là dù đã rửa mặt sạch nhưng chỉ sau một vài giờ dù không vận động gì da vẫn nhờn bóng xấu xí. Kiểu da này hay có mụn đầu đen và nhiều loại mụn khác. Muốn chọn kem lý tưởng thì nên là loại công thức gốc nước, sản phẩm oil-free, có khả năng kiểm soát dầu.

kem dưỡng trắng da

Da nhạy cảm thì sao?

Da nhạy cảm mỏng manh, yếu đuối nhưng mà mềm. Loại da này nên chọn những hãng mỹ phẩm thiên nhiên hoặc thành phần thiên nhiên vô cùng lành tính. Nên chọn những loại tuyệt đối an toàn và nên thử trước rồi mới thoa lên mặt.

Chọn kem dưỡng ẩm trắng da cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp cực kỳ khó vì kiểu vùng T đổ dầu còn lại thì khô. Khi này bạn nên chọn loại dưỡng trắng dịu nhẹ, chọn loại có chứa những hydro Acid như là AHA hay BHA để kiểm soát làn da. Bạn cũng nên cung cấp đủ ẩm để da kích thích sản sinh collagen, trở nên trắng sáng rạng ngời hơn hẳn.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!