Muốn máy lạnh hoạt động bền bỉ và an toàn, hãy lắp thêm những thiết bị này!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo các chuyên gia điện lạnh, muốn máy lạnh hoạt động an toàn và bền bỉ thì khi lắp đặt và sử dụng bạn cần trang bị thêm một số các thiết bị kèm theo như: ổn áp, aptomat, quạt hơi nước, máy phun sương tạo độ ẩm hay quạt thông gió.

Vậy tại sao lại cần trang bị thêm các thiết bị này khi lắp điều hòa? Nguyên nhân sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!

Aptomat máy lạnh 

Để sử dụng máy lạnh tốt và hiệu quả lâu dài nhất các chuyên gia điện lạnh khuyến cáo bạn nên sử dụng aptomat. Vì thiết bị này có thể tự động ngắt dòng điện khi xảy ra tình trạng chập cháy, đảm bảo an toàn cho các thiết bị khác cũng như các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt thêm aptomat cho điều hòa cũng giúp quá trình bảo dưỡng, tháo dỡ hay sữa sữa điều hòa thuận tiện hơn vì thiết bị đã được cắt điện hòa toàn. Việc sửa chữa điều hòa cũng không gây ảnh hưởng tới hệ thống điện của gia đình bạn.

Aptomat có thể tự động ngắt dòng điện khi xảy ra tình trạng chập cháy, đảm bảo an toàn cho các thiết bị khác.

Ổn áp

Tùy theo mức độ ổn định của điện áp và nhu cầu sử dụng mà máy lạnh có 2 mức điện áp là 220 – 240V hoặc 200 – 208V. Khi được cung cấp mức điện áp ổn định này, máy lánh sẽ hoạt động ổn định và hiệu quả. Nhưng nếu điện áp quá yếu hoặc không đủ thì có thể làm giảm hiệu quả làm lạnh của máy. Ngược lại điện áp quá thấp thấp hoặc quá cao lại làm hỏng máy hoặc xảy ra các sự cố cháy nổ…Chính vì vậy bạn nên sử dụng ổn áp để bảo vệ cho máy lạnh, nhất là khi nơi bạn sinh sống và làm việc nguồn điện áp chập chờn không ổn định.

Điều hòa hiện nay ó nhiều mức công suất khác nhau (9000 BTU, 12.000 BTU, 18.000 BTU, 24.000 BTU…) Tùy theo mức công suất hoạt động mà mức tiêu thụ điện năng cũng khác nhau. Bạn có thể căn cứ vào đây để chọn được loại ổn áp thích hợp nhất. Ví dụ, máy lạnh 9.000 BTU được chuyên gia điện lạnh khuyến cáo nên sử dụng ổn áp 2kVA; máy lạnh 12.000 BTU nên dùng ổn áp 3kVA, với các dòng máy lạnh trên 18.000 BTU thì nên dùng các loại ổn áp từ 5- 10kVA.

Khi được cung cấp mức điện áp ổn định này, máy lánh sẽ hoạt động ổn định và hiệu quả.

Quạt thông gió

Khá nhiều người cho rằng, trang bị và sử dụng thêm quạt thông gió trong phòng điều hòa sẽ làm tiêu tốn điện năng hơn nên thường bỏ qua thiết bị này. Nhưng quạt thông gió lại đóng vai trò rất quan trọng đối với việc duy trì oxy hóa trong phòng điều hòa.

Với những gia đình không lắp quạt thông gió trong phòng điều hòa thì khi ngủ dậy sẽ có một số biểu hiện như: tê bì, đau đầu, nặng người, khó thở,  khó chịu….Nguyên nhân của tình trạng này là do lượng oxy trong phòng bị suy giảm khi bạn đóng kín cửa để bật điều hòa nên không có trao đổi không khí. Nếu nằm điều hòa liên tục và lâu dài mà không trang bị thêm quạt thông gió thì người dùng dễ bị viêm đường hô hấp hoặc đau đầu kinh niên.

Quạt thông gió đóng vai trò rất quan trọng đối với việc duy trì oxy hóa trong phòng điều hòa.

Máy tạo độ ẩm

Ngồi điều hòa trong phòng quá lâu có thể khiến da bị khô ráp và kém mịn màng do khí ẩm trong phòng bị máy điều hòa hút hết. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng máy tạo độ ẩm, quạt phun sương, quạt hơi nước, hoặc đặt chậu nước ở trong phòng

Bên cạnh đó, bạn cần uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, dầu cá, dầu thực vật, đắp mặt  nạ và thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp đủ nước cho cơ thể và da.

Máy tạo độ ẩm cung cấp độ ẩm tránh gây khô da, khô mũi, khô họng..

Như vậy, nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn hoàn toàn nên đầu tư  ổn áp, aptomat, quạt hơi nước, máy phun sương tạo độ ẩm hay quạt thông gió để sử dụng kèm với điều hòa. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích về mặt kinh tế và sức khỏe nên bạn cần chú ý khi lắp đặt điều hòa nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!