Năm 2022 nên chọn mua dòng Tivi nào? Smart Tivi hay Android Tivi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi hay Android tivi là câu hỏi thường gặp khi lựa chọn các dòng tivi thông minh hiện nay của nhiều gia đình. Vậy Android tivi hay Smart tivi là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay?

Smart tivi và Android tivi là 2 cái tên quá đỗi quen thuộc trên thị trường tivi thông minh tại Việt Nam. Mỗi một loại đều có những thế mạnh riêng về chất lượng hình ảnh hay chất lượng âm thanh. Nếu bạn đang đắn đo và cân nhắc trước khi lựa chọn mua cho gia đình mình chiếc Smart tivi hay Android tivi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá tổng quan về 2 dòng tivi này dựa trên những ưu và nhược điểm của mỗi loại.

Những ưu và nhược điểm của các dòng Smart tivi

Smart tivi là tên gọi chung để ám chỉ một chiếc tivi thông minh có bộ nhớ, có Ram, có hệ điều hành tương tự như một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Một chiếc Smart tivi sẽ có khả năng kết nối mạng, tải và cài đặt, sử dụng các ứng dụng giải trí như trên điện thoại và máy tính. Mặc dù vậy, các dòng Smart tivi vẫn có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm mà bạn nên biết trước khi mua một chiếc Smart tivi:

Smart tivi và Android tivi là 2 cái tên quá đỗi quen thuộc trên thị trường tivi thông minh tại Việt Nam.

Ưu điểm của Smart tivi

  • Thiết kế: Các dòng Smart tivi thường sở hữu thiết kế gọn nhẹ, tinh tế trong từng đường nét cùng màn hình siêu mỏng, đề cao tính thẩm mỹ.
  • Tốc độ xử lý: Smart tivi có tốc độ xử lý khá nhanh và ổn định, ít xuất hiện tình trạng phát sinh những lỗi nhỏ như chuyển kênh chậm, thông tin tìm kiếm sai…
  • Thao tác điều khiển: Hầu hết người dùng sẽ không hề gặp khó khăn khi sử dụng giao diện trên các dòng Smart tivi nhờ giao diện được thiết kế trực quan, thân thiện
  • Nhiều tính năng được tích hợp: Điều khiển tivi bằng điện thoại, share màn hình, kết nối đa dạng, tìm kiếm bằng giọng nói…

Nhược điểm của Smart tivi

  • Kho ứng dụng hạn chế: Người dùng chỉ có thể cài những ứng dụng có sẵn trong kho ứng dụng được hãng tích hợp nên sẽ bị hạn chế nếu muốn cài những ứng dụng giải trí yêu thích khác.
  • Dung lượng bộ nhớ: Hầu hết bộ nhớ của các dòng Smart Tivi hiện nay sẽ dao động từ 8GB đến 16GB. Trong đó, hệ điều hành sẽ chiếm gần như bằng một nửa dung lượng tổng. Dù các nhà sản xuất không công bố nhưng đây cũng được coi là một nhược điểm mà các dòng Smart tivi gặp phải.

Những ưu và nhược điểm của các dòng Android tivi

Android tivi là cách gọi để phân biệt với các dòng Smart tivi hiện nay dựa trên hệ điều hành mà nó được tích hợp. Smart tivi mà sử dụng hệ điều hành Android của Google thì được coi là Android tivi. Giống với Smart tivi thì các dòng Android tivi cũng có một số ưu và nhược điểm riêng:

Giống với Smart tivi thì các dòng Android tivi cũng có một số ưu và nhược điểm riêng

Ưu điểm của Android tivi

  • Tốc độ xử lý: Các dòng Android tivi có tốc độ xử lý dữ liệu nhanh chóng và rất mượt. So với tốc độ xử lý của các dòng Smart tivi thì Android tivi nhanh hơn nhiều.
  • Thao tác điều khiển: Giao diện trực quan, thao tác điều khiển trên Android tivi được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.
  • Kho ứng dụng đa dạng: Với hệ điều hành Android người dùng có thể thỏa mái tải ứng dụng trên Google Play với hơn 5000 ứng dụng giải trí

Nhược điểm của Android tivi

  • Thiết kế: So với các dòng Smart tivi thì thiết kế của Android tivi chiếm nhiều không gian hơn bởi tivi Android thường đi kèm một hộp thiết bị Android tivi box.
  • Hiệu năng kém: Một số ứng dụng hoạt động không được mượt mà trên Android tivi

Nên mua Smart tivi hay Android tivi?

Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mua Smart tivi hay Android tivi. Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc tivi giải trí cơ bản, đề cao tính thẩm mỹ thì chiếc Smart tivi là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn thường xuyên phải kết nối điện thoại, laptop trên tivi và mong muốn mua một chiếc tivi có dung lượng lớn để có thể tải nhiều ứng dụng thì Android tivi là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Nên mua Smart tivi hay Android tivi?

Qua những thông tin hữu ích được đề cập trên đây, hy vọng bạn đọc có thể lựa chọn cho mình và gia đình loại tivi phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Dù Smart tivi hay Android tivi thì mỗi loại đều mang đến những trải nghiệm khó quên cho người dùng. Hãy cân nhắc lựa chọn một sản phẩm phù hợp với mình nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua Smart tivi hay Android tivi box?

Nên mua Smart tivi hay Android tivi box?

Nhu cầu sử dụng tivi hiện đại của các hộ gia đình ngày càng tăng. Hiện nay bạn có 2 lựa chọn: 1 là sắm thêm một chiếc smart tivi, 2 là sắm thêm một Android tivi box rồi kết nối với tivi có sẵn. Vậy smart tivi là gì, Android tivi box là gì, nên chọn loại nào cho phù hợp?

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!