Nên chọn bếp gas đánh lửa bằng pin hay bếp gas đánh lửa magneto ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas đánh lửa magneto hay bếp gas đánh lửa bằng pin sẽ là lựa chọn phù hợp hơn, sự khác biệt cơ bản và ưu nhược điểm của mỗi sản phẩm có ảnh hưởng thế nào khi sử dụng ?

Trên thị trường, có hai dòng bếp gas với hệ thống đánh lửa khác nhau là bếp gas đánh lửa magneto và bếp gas đánh lửa bằng pin. Bếp gas loại nào sẽ là sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và sự khác biệt cũng như ưu điểm và nhược điểm của mỗi loại bếp gas là gì ? Dưới đây Websosanh.vn sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn nên chọn bếp gas đánh lửa bằng pin hay bếp gas đánh lửa magneto tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Hệ thống đánh lửa IC hoạt động nhờ IC khuếch đại dòng điện để tạo thành tia lửa gây cháy. Có hai loại là dùng điện hoặc dùng pin.

Đánh lửa IC được yêu thích nhờ bật bếp nhanh chóng, nhẹ nhàng. Đi cùng với ưu điểm thì sản phẩm này cũng có những nhược điểm khá đáng tiếc là không dùng được khi hết pin hoặc có thể bị đứt dây điện do chuột cắn.

bếp gas đánh lửa magneto
Bếp gas đánh lửa Magneto

Hệ thống đánh lửa Magneto, hay còn gọi là hệ thống đánh lửa cơ bằng cách xuất hiện tia lửa điện.

Điện được sinh ra bằng cách tác dụng 1 lực vào 1 loại vật liệu gọi là gốm áp điện (khi ta vặn núm vặn mạnh) thì miếng gốm áp điện bị tác động 1 lực cơ học nó sẽ sinh ra 1 dòng điện. Dòng điện này truyền qua dây điện đến đầu ống dẫn gas mồi, từ đó có lửa xuất hiện trên đầu đốt.

Hệ thống này không dùng đá lửa nên không mòn đá và không phải thay đá như bật lửa.

Nên chọn bếp gas đánh lửa bằng pin hay bếp gas đánh lửa magneto ?

Nếu bạn muốn tìm bếp gas sử dụng dễ dàng thuận tiện, không phát tiếng động lớn khi bật bếp và nhẹ nhàng khi thao tác cho cả người lớn tuổi.. thì nên chọn bếp gas đánh lửa bằng ic, các ưu điểm về độ an toàn cao, dễ điều chỉnh độ lớn của lửa cũng những lý do nên chọn bếp gas đánh lửa bằng pin. Trong khi đó, nếu không có nhiều ngân sách để chọn mua bếp gas với hệ thống đánh lửa bằng pin thường có mức giá đắt hơn thì người dùng có thể chọn bếp gas đánh lửa magneto với ưu điểm là ít hỏng hóc, độ bền cao hơn, cách sử dụng dễ dàng ( bật nhanh hơn so với bếp gas đánh lửa bằng pin).

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!