Nên chọn mua máy huyết áp điện tử hay huyết áp cơ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện trên thị trường có 2 loại máy đo huyết áp chính là máy đo huyết áp cơ và máy đo huyết áp điện tử. Vậy người dùng nên chọn loại máy nào để có kết quả đo huyết áp chính xác nhất?

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng máy đo huyết áp với nhiều những tính năng và kiểu dáng khác nhau, rất dễ cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, nên chọn mua loại máy huyết áp nào để có kết quả đo chính xác?

Hiện trên thị trường có 2 loại máy đo huyết áp chính là máy đo huyết áp cơ và máy đo huyết áp điện tử. Vậy người dùng nên chọn loại máy nào để có kết quả đo huyết áp chính xác nhất?

Máy đo huyết áp cơ học hoạt động trên nguyên lý bơm căng hơi và áp suất tạo ra từ băng quấn, sẽ làm thay đổi kim chỉ huyết áp, trực tiếp cho kết quả huyết áp chính xác nhất. Giá cả của các loại huyết áp cơ cũng rẻ hơn so với các dòng mày huyết áp điện tử có cùng công năng.

Máy đo huyết áp cơ cho kết quả đo chính xác

Máy đo huyết áp cơ cho kết quả đo chính xác

Tuy nhiên, máy đo huyết áp cơ đòi hỏi phải có người khác đo huyết áp cho người cần đo. Bên cạnh đó, máy cũng phải định kỳ chỉnh lại vì quá trình đo làm cho thông số bị sai lệch theo thời gian, nên gây nhiều bất tiện cho người dùng. Tuy nhiên, với khả năng cho thông số huyết áp chính xác nhất khiến nhiều người tin dùng, đặc biệt là tại các phòng khám và bệnh viện, các bác sĩ và y tá vẫn sử dụng loại máy thô sơ này thay vì sử dụng những máy đo điện tử hiện đại. Với những người cao tuổi, có mạch đập nhẹ, hay bị xáo động trong quá trình đo, chính vì thế, việc đo huyết áp bằng máy điện tử sẽ gây nhiều sai số.

Máy đo huyết áp điện tử ngày càng trở nên phổ biến vì nó khá tiện dụng, cơ động và có thể tự mình đo huyết áp cho mình nên được nhiều gia đình sử dụng. Máy hoạt động trên nguyên tắc dao động kế vì thế cho kết quả nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn đo. Ngoài ra, máy còn cho nhiều loại thông số đa dạng (từ nhịp tim, huyết áp tối thiểu, tối đa và so sánh với mức huyết áp tiêu chuẩn, đưa ra những cảnh báo về tình trạng sức khỏe…) Chính sự tiện dụng này đã khiến nhiều người thích sử dụng các máy đo huyết áp điện tử.

Omron là dòng máy huyết áp điện tử được nhiều người sử dụng

Omron là dòng máy huyết áp điện tử được nhiều người sử dụng

Tuy nhiên, vì nó hoạt động theo phương pháp dao động kế, cho nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và hành động của người được đo trong quá trình đo. Nếu người đo chỉ cần dịch chuyể, quá vui mừng hoặc buồn…thì kết quả đo huyết áp cũng thay đổi. Chính vì thế, người dùng không thể đo 1 lần mà có ngay kết quả chỉnh xác, họ phải chuẩn bị tâm lý trước khi đo, sau đó đo khoảng hai đến ba lần rồi lấy kết quả trung bình các lần đo này.

Nhìn chung:

– Những người trên 50 tuổi thì nên sử dụng loại máy đo huyết áp cơ, vì mạch đập của những người cao tuổi thường rất nhẹ, khó nhận được và dễ bị cảm xúc tác động trong lúc đo, vì thế nếu đo bằng huyết áp điện tử thì rất dễ bị sai.

– Những người dưới 50 tuổi thì có thể sử dụng máy đo huyết áp điện tử, vì nó cho kết quả nhanh chóng với nhiều tính năng khác nhau

– Bác sĩ, các phòng khám, bệnh viện…thì cũng nên sử dụng máy đo huyết áp cơ hoặc thủy ngân, vì những loại máy này cho kết quả chính xác nhất và cần có sự chuyên nghiệp của họ trong quá trình đo cho bệnh nhân.

Người cao tuổi cần có sự trợ giúp trong quá trình đo huyết áp

Người cao tuổi cần có sự trợ giúp trong quá trình đo huyết áp

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!