Nên dùng chế độ nào trên máy lạnh vào những ngày mưa nhiều, nồm ẩm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời tiết nồm ẩm đặc trưng của miền Bắc gây nhiều khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt của nhiều gia đình, thậm chí còn tạo điều khiển cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây các bệnh lý về đường hô hấp như dị ứng, hen suyễn…

Chính vì vậy rất nhiều người muốn biết nên sử dụng chế độ nào trên máy lạnh vào những ngày mưa nhiều và nồm ẩm? Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này để biết nên sử dụng chế độ nào trên máy lạnh, giúp căn phòng ẩm ướt trở nên khô ráo và thoáng sạch.

Các chế độ trên máy lạnh, điều hòa

Đối với các dòng máy lạnh, điều hòa 1 chiều thì các chế độ được trang bị là chế độ Cool (làm mát), chế độ hút ẩm  (Dry). Trong khi dòng máy điều hòa 2 chiều được trang bị thêm chế độ sưởi ấm (Heat) vào mùa đông giúp xua tan cảm giác giá lạnh.

Trong đó, chế độ Dry (hút ẩm) trên máy lạnh có nguyên lý hoạt động hơi khác biệt. Khi người dùng kích hoạt chế độ này, không khí ẩm sẽ bị hút và ngưng tụ lại ở bên trong dàn máy. Nhiệm vụ của máy lạnh lúc này là giảm độ ẩm và cân bằng độ ẩm ở trong phòng sao cho đạt ở mức 60%. Khi máy lạnh hoạt động ở chế độ Dry sẽ không phát luồng khí lạnh nhưng quạt và dàn lạnh của máy vẫn hoạt động bình thường.

Ưu điểm của chế độ hút ẩm Dry là ít hao tốn điện năng, không gây tiếng ồn so với khi máy lạnh hoạt động ở chế độ làm mát (Cool) và sưởi ấm (Heat).

Các chế độ thường gặp trên máy lạnh, điều hòa.

Nên dùng chế độ nào trên máy lạnh vào những ngày mưa nhiều, nồm ẩm?

Với các thông tin phân tích ở trên có thể khẳng định, bạn nên sử dụng chế độ Dry vào những ngày mưa kéo dài hoặc nồm ẩm. Chính xác hơn là khi độ ẩm trong phòng của bạn cao vượt quá 60%, gây cảm giác nhớp nháp khó chịu, thậm chí còn tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển gây  bệnh.

Ngay khi được kích hoạt chế độ Dry, máy lạnh sẽ lập tức hút ẩm cho căn phòng nhanh chóng khô ráo và thoáng mát nhưng vẫn duy trì được độ ẩm ở ngưỡng 60%. Căn phòng vì thể sẽ trở nên dễ chịu và sạch sẽ hơn, giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tùy từng vùng miền mà thời tiết nồm ẩm sẽ xuất hiện vào các khoảng thời gian khác nhau. Cụ thể ở miền Bắc, từ tháng Giêng cho tới tháng 3 âm lịch, độ ẩm trong không khí luôn ở mức cao, thậm chí có ngày độ ẩm còn đạt tới ngưỡng bão hòa 100% gây nồm ẩm. Trong trường hợp này, sử dụng chế độ hút ẩm Dry trên máy lạnh thực sự cần thiết và hữu ích để cân bằng độ ẩm trong phòng, tránh cảm giác ẩm ướt khó chịu.

Đối với các tỉnh miền Nam, thời tiết thường mưa nhiều vào tháng 9 và 10 dương lịch khiến độ ẩm trong không khí luôn đạt ở mức 80% trở lên. Thời điểm này, sử dụng chế độ Dry trên máy lạnh thực sự hữu ích giúp cân bằng độ ẩm trong phòng.

Nên sử dụng chế độ Dry vào những ngày mưa kéo dài hoặc nồm ẩm.

Khi nào không nên sử dụng chế độ Dry?

Khi độ ẩm trong phòng ở mức dưới 60% thì bạn không nên sử dụng chế độ Dry trên máy lạnh. Vì độ ẩm trong không khí quá thấp có thể gây khô da, khô họng, khô môi, nứt nẻ chân tay, thậm chí là gây các bệnh lý về đường hô hấp như dị ứng, viêm mũi…

Thay vì sử dụng chế độ Dry bạn nên sử dụng chế độ làm mát Cool vào mùa hè hoặc chế độ Heat vào mùa đông để mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất.

Không nên sử dụng chế độ hút ẩm Dry khi độ ẩm trong không khí xuống thấp dưới 60%.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi nên dùng chế độ nào trên máy lạnh vào những ngày mưa nhiều, nồm ẩm? Việc sử dụng đúng mục đích và chức năng sẽ giúp tác dụng của chế độ Dry được phát huy tối đa.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!