Nên dùng phấn phủ bột hay phấn nền nước để có được lớp makeup hoàn hảo?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phấn phủ bột hay loại phấn dạng nước mới là chân ái cho phái đẹp. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng, hãy phân tích tại đây.

Giải đáp nên dùng phấn phủ bột hay phấn nền nước khi makeup

Việc muốn sở hữu làn da mịn màng, sáng màu hẳn là mong ước của biết bao phái đẹp. Việc những sản trang điểm nền hay còn gọi là foundation makeup ra đời chính là giúp cho nàng có được vẻ đẹp không tì vết ấy. Thị trường mỹ phẩm hiện nay có biết bao dòng mỹ phẩm mà ai nấy cũng cảm thấy choáng ngợp. Trong đó một câu hỏi phổ biến chính là nên dùng phấn nước hay là dùng phấn phủ bột thì tốtt hơn. Cùng tìm hiểu kỹ dưới đây và có được câu trả lời nhé.

Phấn phủ dạng bột

Phấn phủ bột là gì?

Phấn bột hay còn gọi là powder foundation là mỹ phẩm để makeup có dạng bột. Bột này chủ yếu là tổ hợp của bột màu và bột khoáng. Phấn phủ bột dạng tơi, muốn dặm lên mặt cần có bông trang điểm hoặc không thì là cọ. Phấn này che phủ tầm trung, tạo làn da matte-lì với đặc tính chính là cho da không chút bóng dầu. Bởi bột có tính chất hút, kiềm dầu. Ai mà hay bị ra mồ hôi, da bóng dầu thì nên dùng phấn phủ bột để nền lâu trôi, bền đẹp cả ngày dài. Lớp nền bằng loại phấn này cũng mỏng nhẹ, tự nhiên nữa.

Phấn phủ dạng bột

Phấn nền dạng nước là gì?

Nếu gọi phấn nước nhiều người nghĩ ngay đến cushion. Ở đây thì đang muốn nói đến phấn nền dạng lỏng. Mỹ phẩm này được tạo thành bởi nước, silicone, chất tạo màu. Tổ hợp khiến đường thoa mượt, đều. Phân tử silicone có trong phấn thấm vào da, đọng lại tạo thành lớp màng mịn, đều màu. Dùng phấn nước thì bằng tay, mút makeup rồi cọ đèu ổn. Phấn dạng này che phủ đa dạng từ full coverage cho đến mỏng nhẹ, thông thoáng, hiệu ứng bóng.

Phấn phủ dạng bột

Kết luận nên dùng loại nào?

Khó lòng để kết luận chính xác là phấn phủ bột hay nước thì tốt hơn. Việc lựa chọn và dùng phụ thuộc vào tuýp da cũng như là mục đích dùng của bạn nữa. Cụ thể, Web So Sánh sẽ gợi ý cụ thể cho bạn theo từng khía cạnh để chọn được loại phù hợp nhé.

Lựa chọn theo kiểu da

Da khô thì nên chọn phấn nền dạng nước – liquid bởi trong đó chứa nhiều hoạt chất dưỡng da, kem nền khiến da không bị cakey, phủ lên lớp màu mọng đẹp.

Nếu da dầu hay thiên dầu thì nên dùng loại phấn phủ bột bởi hút ẩm, kiềm dầu tốt. Hiện nay có nhiều loại phấn/kem nền nước không dầu – ghi là oil-free khá là lì, bạn có thể thử xem sao.

Nếu da hỗn hợp thì khoanh vùng từng vị trí mà chọn loại phù hợp để dùng.

Da lão hoá thì nên ưu tiên phấn nước bởi có chứa thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu. Dùng phấn dễ bị lộ rãnh ngăn, rãnh cười trên mặt.

Về khả năng che phủ để xem có nên dùng phấn phủ bột không

Phấn phủ đều chia ra làm độ che phủ thông thoáng sheer cho đến cao cực kỳ là full coverage. Với  ai mà thích phủ nhẹ cho đến sương sương trung bình thì chọn phấn bột. Phấn bột thực sự mỏng nhẹ trên phấn, chỉ giữ nền lâu trôi, xuống tone, hút dầu. Muốn tự nhiên, không quá giả thì có thể chọn loại phấn này nhé. Đừng để phấn quá dày bởi bao nhiêu vết chân chim, rãnh cười nhiều khi lộ hết đấy.

Độ che phủ đa dạng là phấn nước, muốn mỏng có mỏng, muốn dày nhiều lớp layer cũng có.

Phấn phủ tốt

Trên đây, là những gì cần biết về phấn phủ bột và phân biệt với phấn phủ dạng nước. Cả nhà tham khảo và có được lựa chọn riêng cho bản thân mình nhé. Hy vọng rằng đây là thông tin hữu ích và thú vị cho cả nhà tham khảo. Lưu ý thấu hiểu da mình cần gì thì mới chọn được đồ makeup rồi dưỡng da đúng chuẩn, hợp ý nghen.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!