Nên dùng serum cho da dầu hay không, lưu ý to đùng không thể bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muốn lựa chọn serum cho da dầu không khó. Chỉ cần lưu ý vào những điểm quan trọng dưới đây là được.

Liệu serum cho da dầu có cần thiết, lưu ý gì khi dùng?

Nếu đang sở hữu kiểu da dầu thì hẳn bạn sẽ cảm thấy khá mệt mỏi. Làn da luôn trong trạng thái bóng nhẫy, khó chịu. Chăm sóc da dầu cũng tương đối vất vả vì phải làm sao lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Đứng trước câu hỏi rằng serum cho da dầu có cần thiết hay không thì hãy cùng giải mã trong bài viết hôm nay. Đầu tiên phải khẳng định rằng, serum là rất cần thiết trong chu trình dưỡng da. Da dầu cũng thế, cũng cần serum. Nên chọn serum cho da dầu ra sao, cách sử dụng như thế nào cho hợp lý, tất cả đều có dưới đây.

Đặc trưng của da dầu

chọn serum cho da dầu

Da dầu nhìn vào đặc trưng thì thấy là bề mặt da sẽ dày, sáng bóng, thường lỗ chân lông to nhìn được rõ bằng mắt thường. Ở vùng chữ T thì lượng dầu bài tiết nhiều cảm giác nhờn và makeup thì dễ bị trôi. Một số vấn đề thường gặp đối với da dầu như là: dễ nổi mụn, dễ bị lỗ chân lông to và da cũng bị lão hóa.

Vậy thì có nên dùng serum cho da dầu hay không? Serum hay còn gọi là huyết thanh, là dạng tinh chất cải thiện nhiều vấn đề cho da, tăng sức đề kháng cho da, khiến làn da trở nên khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Serum thì có rất nhiều loại và chuyên biệt dùng cho từng loại da khác nhau. Dĩ nhiên là có rất nhiều tại Serum dành cho da dầu.

Tùy thuộc vào tình trạng dầu hay những vấn đề kèm theo như là mụn, lỗ chân lông to và lựa chọn ra loại Serum phù hợp nhất. Lưu ý là phải chọn đúng thành phần và đặc điểm của serum. Vì nếu chọn sai, chọn loại không thích hợp thì sẽ biến da trở nên xấu xí hơn thôi.

Serum cho da dầu nên chứa thành phần nào?

chọn serum cho da dầu

Da dầu vào những ngày thời tiết nắng nóng thì tuyến bã nhờn sẽ hoạt động vô cùng mạnh mẽ làm cho những chất bã nhờn dư đọng, gây bí tắc lỗ chân lông. Thế nên serum cho da dầu cần phải có khả năng cấp nước, se khít lỗ chân lông. Điểm danh một số thành phần nên có trong serum chuyên dành cho da dầu như sau:

  • Đầu tiên là magie, sắt giúp chống oxy hóa, kháng viêm vừa cấp ẩm lại còn cân bằng độ pH cho da. Nếu da dầu mà không có mụn thì có thể lựa chọn sản phẩm chứa vitamin C, vừa chống lão hóa vừa làm sáng da.
  • Kẽm là một thành phần quan trọng có đặc tính nổi bật là chống viêm, mờ sẹo và đặc biệt đối với da dầu là giúp kiểm soát dầu nhờn, đưa da về trạng thái cân bằng nhất cả về độ ẩm lẫn sắc tố.
  • Glycolic Acid hay Retinoids có tác dụng là làm mềm cấu trúc da, tái tạo da và bổ sung cả tính năng là ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.
  • Ngoài ra serum cho da dầu được coi là tốt khi chứa cả những hoạt chất kháng khuẩn, chống nhiễm trùng và ức chế quá trình hình thành mụn.

Nên tránh thành phần nào?

chọn serum cho da dầu

Những thành phần độc hại sau không chỉ da dầu nên tránh là mọi loại da hầu hết đều nên hạn chế dùng:

  • Dầu khoáng mặc dù tác dụng chính đó chính là tạo lớp màng trên da, ngăn da không hấp thu độc tố. Tuy nhiên thành phần này là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẹn, từ đó mà mụn trứng cá sinh sôi.
  • Gốc dầu: giúp da dầu giảm thiểu tình trạng bóng nhờn, trị mụn tốt thì serum cho da dầu nên tránh loại gốc dầu. Nhìn trên bao bì ghi Oil-Free thì đích thị nên sắm.
  • Serum cho da dầu không nên có thành phần dưỡng ẩm quả cao. Dù biết rằng da không đủ ẩm thì càng tiết dầu nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt đặc biệt là với thực tế làn da tiết dầu nhiều thì khi lượng dưỡng chất đưa vào quá lớn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc.
  • Chất tạo mùi: Bởi chất này liên quan đến Phthalates nên không tốt.
  • Paraben: thành phần này nguy hại cho cơ thể, phá vỡ sự cân bằng nội tiết dẫn đến rối loạn sinh sản.
  • Cồn: serum cho da dầu nên tránh cồn bởi nó khiến da bị khô hơn, khiến da càng tiết dầu nhiều hơn.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!