Nên lựa chọn Huawei P30 Pro hay iPhone XS Max năm 2022 này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei P30 Pro có những điểm nào nổi bật hơn khi đứng cạnh iPhone XS Max? Cùng tìm hiểu chi tiết phía dưới.

Cuối năm 2018, một siêu phẩm đến từ Apple là Iphone XS Max chính thức được giới thiệu đến tay người dùng. Ở thời điểm đó, iPhone XS Max đã được rất nhiều người săn đón và lựa chọn. Không để kém cạnh Apple, năm 2019 Huawei đã cho ra mắt hàng loạt các mẫu flagship mới, trong đó không thể không kể đến Huawei P30 Pro. 

Đến thời điểm hiện tại, dù đã ra mắt một khoảng thời gian khá dài, thế nhưng cả Huawei P30 Pro và iPhone XS Max vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ phía người dùng.

1. So sánh Huawei P30 Pro và iPhone XS Max.

– Giá bán

Cả hai sản phẩm khi mới ra mắt đều có mức giá cao, nhưng đến thời điểm hiện tại thì đã rẻ hơn một chút. Huawei P30 Pro giá sẽ rẻ hơn, khoảng 12-13 triệu đồng, còn iPhone XS Max giá khoảng 17-19 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc.

Huawei P30 Pro và iPhone XS Max

 

– Thiết kế

So sánh về thiết kế thì Huawei P30 Pro được trau chuốt và tỉ mỉ hơn, còn Iphone XS Max thì không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với các mẫu Iphone trước đó. Chiếc P30 Pro có kích thước là 158 x 73.4 x 8.41mm (dài x rộng x dày), nặng 192g. Trong khi đó, XS Max có số đo là 157.5 x 77.4 x 7.7mm, nặng 208g. 

Camera trước của P30 Pro đặt ở giữa, không chiếm nhiều diện tích ở màn hình trước, giúp tối ưu màn hình hơn. Trong khi đó, ở XS Max thì ngoài camera trước đặt ở trên còn có loa thoại đặt bên cạnh, vậy nên sẽ chiếm nhiều diện tích màn hình hơn. 

Huawei P30 Pro và iPhone XS Max

 

– Màn hình

Cả hai chiếc smartphone này đều sử dụng công nghệ màn hình OLED, nhưng độ phân giải của XS Max cao hơn, 1242 x 2688 pixels, còn P30 Pro thì có độ phân giải là 1080 x 2340 pixels. 

Ở Huawei P30 Pro, màn hình sử dụng mặt kính cong 2.5D, hai viên ngoài hơi cong tạo cảm giác máy gọn hơn. Khác với mẫu điện thoại của Huawei, Iphone XS Max được trang bị màn hình thẳng, có mặt kính là kính cường lực Oleophobic (ion cường lực).

Huawei P30 Pro và iPhone XS Max
Huawei P30 Pro

 

Ngoài ra, cả hai mẫu flagship này đều đạt chỉ số chống nước cao IP68. 

– Cấu hình

Iphone XS Max sử dụng hệ điều hành iOS 14 riêng của Apple, còn Huawei P30 Pro thì sử dụng hệ điều hành là Android 9. So sánh CPU của cả hai thì A12 Bionic của XS Max mạnh hơn hẳn khi đứng cạnh Kirin 980 của P30 Pro. 

Xét đến khả năng lưu trữ thì cả hai đều có sự lựa chọn về bộ nhớ, và ngoài ra ở P30 Pro còn có thể thông qua thẻ nhớ nano để mở rộng dung lượng bộ nhớ.

Huawei P30 Pro và iPhone XS Max
iPhone XS Max

 

Nếu so sánh về pin, thì P30 Pro sẽ nhỉnh hơn, với dung lượng 4200mAh, trong khi đó XS Max chỉ có dung lượng pin 3174 mAh. Điều này cũng dễ hiểu, vì đa số pin của Iphone đều không được đánh giá cao bằng các mẫu smartphone khác. 

– Camera

Với camera trước của cả hai, ta có thể thấy rõ sự khác biệt thông qua độ phân giải. Ở P30 Pro độ phân giải cao tới 32MP, trong khi đó Iphone XS Max kém hơn hẳn, chỉ 7MP. Nhưng để nói khách quan thì camera trước của hai chiếc flagship này đều không được đánh giá quá cao.

Huawei P30 Pro và iPhone XS Max
Huawei P30 Pro

 

Tiếp theo là ở cụm camera sau. Iphone XS Max sẽ chỉ gồm có 2 camera sau độ phân giải đều là 12MP, còn Huawei P30 Pro thì có tới 4 camera, độ phân giải là: 40MP cho camera chính, các camera phụ lần lượt là 20MP, 8MP, ToF 3D. 

Thông qua các thông số về camera của hai máy, rõ ràng Huawei P30 Pro vượt trội hơn hẳn so với Iphone XS Max ở điểm này.

Huawei P30 Pro và iPhone XS Max
iPhone XS Max

 

2. Kết luận

Từ những so sánh trên, có thể thấy được điểm nổi bật hơn của từng mẫu điện thoại thông minh này. Nếu để lựa chọn giữa Huawei P30 Pro hay iPhone XS Max thì mình sẽ ưu tiên chọn Huawei P30 Pro hơn nhé, vì giá cả hợp lý mà thiết kế, pin và camera đều vô cùng ấn tượng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!