Nên lựa chọn khẩu trang phòng độc loại nào thì tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không khí ngày càng ô nhiễm, môi trường lao động ngày càng trở nên nguy hiểm tới sức khỏe của con người, bởi vậy khẩu trang phòng độc luôn được khuyến cao sử dụng hiện nay.

Việc trang bị những dụng cụ bảo hộ khi lao động ngày càng được chú trọng hơn đặc biệt là đối với các công việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất. Mặt nạ phòng độc hay khẩu trang phòng độc là một trong những vật dụng không thể thiếu khi làm những công việc trong môi trường độc hại. Với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng và sự phổ biến của sản phẩm mà hiện nay khẩu trang phòng độc đang là phân khúc khá đa dạng. Không chỉ nhiều về mẫu mã mà chất lượng của loại khẩu trang này cũng có sự khác nhau. Bởi vậy, với người mới biết đến và sử dụng thì việc lựa chọn sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Vậy nên mua khẩu trang phòng độc loại nào? Giá bao nhiêu thì chất lượng? Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

 

khẩu trang phòng độc

 

Tìm hiểu về khẩu trang phòng độc 

Khẩu trang phòng độc là gì?

Đây là loại khẩu trang chuyên dụng có thể giúp bạn bảo vệ được hệ hô hấp của mình khỏi những thứ nguy hiểm như khói bụi mịn, bụi thủy tinh. Ngoài ra, chúng còn bảo vệ sức khỏe khi làm việc trong các môi trường có chứa hóa chất độc hại. Hiện nay, khẩu trang phòng độc được sử dụng phổ biến trong lao động và là yêu cầu của cục an toàn lao động Việt Nam. 

Cấu tạo

Trên thị trường hiện nay, khẩu trang phòng độc có khá nhiều loại, đa dạng về mẫu mã cũng như chất lượng. Do đó, cấu tạo của mỗi loại cũng sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của những dòng sản phẩm này đều được cấu tạo từ lớp đặc biệt và chất lượng cao. Một điểm và cũng là thứ không thể thiếu trong loại khẩu trang chống độc là lớp than hoạt tính. 

 

khẩu trang phòng độc loại nào tốt

TOP 3 khẩu trang phòng độc tốt nhất hiện nay 

Khẩu trang phòng độc 3M 6200

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc trong môi trường có nhiều khói bụi, khói độc hoặc những mùi gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe thì đây là sản phẩm không thể bỏ qua. Khẩu trang phòng độc 3M 6200 được sử dụng chất liệu nhựa dẻo TPE kết hợp với kết dáng nhỏ gọn nên rất được ưa chuộng. 

Theo đánh giá của người dùng, sản phẩm mang lại cảm giác khá thoải mái, dễ chịu ngay cả khi sử dụng trong một thời gian dài và liên tục nhiều giờ. Điểm đặc biệt của 3M 6200 là công nghệ van thở ra Cool Flow độc quyền của thương hiệu 3M, đi kèm là 2 khe gắn phin lọc giúp kéo dài thời gian lọc gấp đôi. Bởi vậy việc hít thở sẽ được thông thoáng hơn, không còn cảm giác khó chịu. 

Khẩu trang phòng độc Koken G7 

Đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu Koken của Nhật Bản được sử dụng khá phổ biến trong lao động. Khẩu trang phòng độc Koken G7 có thể chống được các hóa chất như axit hay khí halogen. Với thiết kế đẹp mặt, gọn gàng và trọng lượng rất nhẹ, G7 luôn là sự lựa chọn hàng đầu với người dùng.

Về chất liệu, sản phẩm sử dụng chất liệu bền bỉ như vỏ ngoài bằng nhựa, màng lọc và dây đeo làm bằng chất liệu silicon mềm mại, an toàn với sức khỏe người đeo. Khẩu trang phòng độc Koken G7 ghi điểm với hệ thống thoát hơi có thiết kế hướng xuống sẽ hạn chế được tối đa tình trạng đọng sương. 

 

mặt nạ phòng độc

Khẩu trang phòng độc cao cấp MV5

Được ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại và tích hợp trang thiết bị tân tiến nhất trên thế giới, MV5 đang là khẩu trang được sử dụng trong các cơ sở hóa học của quân đội. Ngoài ra, sản phẩm khá phổ biến với người dùng và được biết đến là dòng khẩu trang chống khói bụi, hóa chất độc hại, đặc biệt bảo vệ đường hô hấp khi xảy ra hỏa hoạn.

Trên thực tế, mặt nạ phòng độc MV5 chỉ sản xuất với số lượng dành cho những người làm việc trong quân đội nhưng do nhu cầu sử dụng của xã hội nên sản phẩm đã được cấp phép phân phối. Trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 0.9kg, toàn bộ sử dụng chất liệu cao su tự nhiên ôm khít khuôn mặt và có thể phòng được nhiều loại khí khác nhau. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.