Nên lựa chọn loại đệm nào cho người hay đau lưng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người hay gặp phải các vấn đề về xương khớp thường rất khó để có thể chọn mua được một loại đệm phù hợp để sử dụng cho mùa đông lạnh giá. Vậy qua bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những dòng đệm thích hợp cho người hay bị đau lưng.

Để có một giấc ngủ sảng khoái cho mỗi sáng thức dây ta cần phải chọn được cho mình một chiếc đệm thích hợp. Việc này lại cực kỳ quan trọng đối với người hay phải làm những công việc ngồi nhiều trong văn phòng, gây ra các chứng bệnh về xương khớp, một chiếc đệm phù hợp giúp người năm thư giản, tạo cảm giác nâng đỡ tối đa hệ thống xương, giúp máu tuần hoàn hiệu quả hơn, chính vì thế việc này hết sức quan trọng.

Người đau lưng có nên nằm đệm cứng không ?

Người Việt không giống như người nước ngoài ở chỗ. Thứ nhất người nước ngoài ngay từ nhỏ đã được nằm trên những chiếc đệm mềm chính vì thế họ thích nghi tốt hơn với những dòng đềm có xu thế mềm và nhẹ, còn đối với người nước ta do thói quen nằm trên những bề mặt phẳng cứng ngay từ ban đầu, chính vì thế nếu ta nằm trên những chiếc đệm mềm cơ thể con người sẽ không kịp tiếp nhận, do đó ta thường hay có cảm giác mệt mỏi và khó chịu mỗi khi ngủ. Các bác sĩ và chuyên ra hàng đầu trên thế giới cũng khuyên rằng mọi người nên nằm trên những chiếc đệm mềm để cơ thể của chúng ta được phát triển một cách tốt nhất.

Trên thị trường có rất nhiều loại đệm khác nhau với tính chất và đặc điểm riêng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Vì thế, để chọn một tấm đệm cho người đau lưng không phải là điều dễ dàng. Hơn nữa, có nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề này như người đau lưng nên chọn nệm cứng hay đệm mềm?. Thực tế có ít nhất 75%  các bác sĩ chỉnh hình vẫn khuyên các bệnh nhân của mình nên nằm trên đệm cứng để hạn chế và đề phòng rủi ro đau thắt lưng. Nhưng thực ra, đệm cứng lại gây ra  áp lực lên vai, hông, lưng và điều này có thể dẫn tới đau lưng.

Nên lựa chọn loại đệm nào cho người hay đau lưng ?
Lựa chọn một chiếc đệm không quá mềm cũng không quá cứng sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ của người nằm tốt hơn

Mặt khác, nếu sử dụng đệm quá mềm có thể khiến cho cơ thể bị lún xuống, làm cong cột sống, gây áp lực lên vai, hông và cơ thể luôn phải cố gắng giữ trạng thái cân bằng. Hơn nữa với người lớn tuổi, phần sụn bao quanh đĩa đệm dễ bị tổn thương, nứt rách do lão hóa. Do đó, khi ngủ trên những tấm đệm quá mềm  sẽ khiến các đĩa đệm bị di chuyển theo, nếu đĩa đệm đã thoái hóa, sẽ xảy ra tình trạng đau và mỏi lưng.

Vì thế một chiếc đệm quá cứng hay quá mềm đều không tốt cho người đau lưng. Bạn nên chọn đệm có độ cứng vừa phải để giúp duy trì độ cong tự nhiên của cơ thể khi ngủ.

Ngoài ra việc sử dụng đệm cũ cũng có khả năng gây đau lưng do sử dụng lâu ngày, độ đàn hồi không còn đồng nhất ở mọi điểm. Vì thế, bạn nên thay đổi mặt đệm thường xuyên để duy trì độ bền và không gây lõm đệm quá mức. Đệm nằm tốt cho người đau lưng cần có độ dày từ 10cm trở lên, khi nằm lên có cảm giác êm ái, dễ chịu, không gây đau những vùng tiếp xúc chính như vai, lưng và mông.  Khi mua đệm, bạn có thể kiểm tra độ căng của đệm bằng cách nằm thẳng lưng, nếu khoảng cách giữa đoạn eo lưng và đệm có lỗ hổng lớn thì nệm quá cứng, nếu đệm võng xuống quá 10cm thì nệm quá mềm, những loại đệm này đều không tốt cho người bị chứng đau lưng.

Nên chọn loại nệm nào cho người đau lưng ?

+ Đệm cao su tự nhiên 

Đệm cao su tự nhiên có độ mềm vừa phải giúp hỗ trợ tối đa cho hệ thống xương của người nằm, ngoài ra đệm cao xu tự nhiên còn rất thông thoáng đem đến những giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

Bạn có thể chọn những loại đệm cao su tự nhiên của các thương hiệu như là: Vạn Thành, Liên Á, Everon… để sử dụng hiệu quả hơn.

Nên lựa chọn loại đệm nào cho người hay đau lưng ?
Một chiếc đệm cao su tự nhiên có độ mềm vừa phải giúp người nằm cảm thấy thoải mái mỗi khi ngủ hay thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng

+ Đệm lò xo 

Đệm lò xo có hệ thống lò xo nâng đỡ cơ thể cũng rất tốt, bạn nên chọn những loại đệm lò xo túi để cho người bị đau lưng sử dụng.

Một số thương hiệu đệm lò xo mà bạn có thể mua để sử dụng như sau: Đệm lò xo Dunlopillo, đệm lò xo Everon…

Lựa chọn đệm lò xo thương hiệu nào tốt nhất trong năm 2018 ?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!