Nên mua đệm điện hay chăn điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm đệm hay chăn điện đều là sản phẩm có tác dụng giữ ấm cơ thể mỗi khi mùa đông về. Nếu bạn đang băn không biết Lựa chọn chăn điện hay đệm điện thì hãy tham khảo những thông tin và gợi ý của chúng tôi dưới đây nhé.

1. Đệm điện là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động, ưu – nhược điểm 

Đệm điện còn được gọi là đệm sưởi, thường được sử dụng ở dưới ga giường. Sử dụng đệm điện giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn mỗi vào mùa đông lạnh giá.

  • Cấu tạo: Cấu tạo của đệm điện gồm bộ điều khiển và các sợi thủy tinh để dẫn nhiệt. Vỏ của đệm bằng vải cotton, nhung nỉ hoặc các sợi xơ vi mạch.
  • Nguyên lý hoạt động: Đệm điện hoạt động bằng cách chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để sưởi ấm. Khi bạn cắm điện cho đệm, dòng điện sẽ theo các sợi dây dẫn thủy tinh tạo ra nhiệt lượng khiến các sợi dây dần nóng lên và làm ấm trong khoảng 10 phút.
  • Ưu điểm: Giữ ấm hiệu quả; an toàn; tiết kiệm điện năng vì đêm điện có khả năng tự động tắt sau 3 giờ hoạt động; giúp giấc ngủ ngon, giảm cơn đau nhức và cải thiện các bệnh như hen suyễn, viêm khớp, các vấn đề về xoang,…
  • Nhược điểm: Không được giặt giũ thường xuyên, theo khuyến nghị của nhà sản xuất, mỗi đệm điện không được giặt quá 10 lần trong vòng đời của đệm. Ngoài ra, đệm điện có thêm bảng điều khiển nên trong quá trình sử dụng gây vướng víu..
Nên mua đệm điện hay chăn điện?
Đệm điện còn được gọi là đệm sưởi, thường được sử dụng ở dưới ga giường.

2. Chăn điện là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động, ưu – nhược điểm 

Chăn điện là thiết bị sưởi ấm có hình dáng tương tự những chiếc chăn đắp trong các gia đình, hoạt động bằng nhờ năng lượng điện. Vỏ chăn điện thường được làm từ vải nhung, cotton hoặc polyester…

Chăn điện được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau, nhưng phổ biến nhất  là kích thước 1.35m x 1.8m dành cho 2 người dùng và kích thước 1.05m x 1.8m dành cho 1 người dùng. Chăn điện được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là  ở nước Châu Âu.

  • Cấu tạo: Cấu tạo của chăn điện gồm 3 lớp (hai lớp vỏ ngoài, một lớp bông và một lớp lỗi). Trong đó, lớp vỏ ngoài là lớp được tạo ra từ các sợi phát nhiệt, có tác dụng tản và giữ nhiệt trong khoảng phổ quát chất liệu. Lớp bông là lớp nằm giữa vỏ chăn và sợi chăn, dùng để phát nhiệt. Lớp lõi phát nhiệt là lớp trong cùng của chăn, có chức năng phát nhiệt nhờ các sợi đặc trưng và phân bố đồng đều trên bề mặt của chăn điện.
  • Nguyên lý hoạt động: Chăn điện sưởi ấm bằng cách chuyển hóa từ điện năng thành nhiệt năng. Khi cắm điện, điện năng sẽ theo các dây dẫn đốt nóng các sợi thủy tinh để tạo ra nhiệt lượng và tỏa đều khắp chăn mang lại cảm giác ấm áp. Nguồn điện chăn điện thường dùng là 220V/60Hz, ở một số chăn điện của Châu Âu có thể dùng nguồn 110V.
  • Ưu điểm: Tiết kiệm năng lượng vì chăn điện có thể giữ ấm hơn 9 tiếng nhưng chỉ tiêu hao điện năng khoảng 1/3 kWh; bảo vệ sức khỏe vì chăn điện có thể hỗ ngăn ngừa một số bệnh như thấp khớp, đau lưng hoặc đau cột sống; kích thích tuần hoàn máu nhờ khả năng tỏa nhiệt làm ấm cơ thể…
  • Nhược điểm: Không phù hợp cho tất cả các giường, không nên dùng trên ghế sofa hoặc giường sofa; không được phép giặt chăn điện. Đặc biệt, chăn điện được làm nóng qua cuộn dây và được khâu vào vải nên nếu dây này bị đứt có thể gây nguy hiểm tới an toàn người dùng.
Nên mua đệm điện hay chăn điện?
Chăn điện là thiết bị sưởi ấm có hình dáng tương tự những chiếc chăn đắp trong các gia đình, hoạt động bằng nhờ năng lượng điện.

3. Nên mua đệm điện hay chăn điện?

Nên mua đệm điện hay chăn điện còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của người dùng. Một số so sánh dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp:

Tiêu chí Chăn điện Đệm điện
Đối tượng phù hợp Phù hợp cho mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ em. Phù hợp với mọi đối tượng kể cả người già và trẻ em.
Cấu tạo Gồm 3 lớp: Hai lớp vỏ ngoài, một lớp bông và một lớp lõi
  • Gồm bộ điều khiển và các sợi thủy tinh để dẫn nhiệt.
  • Vỏ của đệm điện bằng vải cotton, nhung nỉ hoặc các sợi xơ vi mạch.
Nguyên lý hoạt động
  • Chuyển hóa từ điện năng thành nhiệt năng.
  • Khi cắm điện, điện năng theo các dây dẫn đốt nóng các sợi thủy tinh tạo ra nhiệt lượng và tỏa đều khắp chăn mang lại cảm giác ấp áp
  • Chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để sưởi ấm.
  • Khi cắm điện, dòng điện sẽ theo các sợ dây dẫn thủy tinh. tạo ra nhiệt lượng khiến các sợ dây dần nóng lên và làm ấm trong khoảng 10 phút.
Cách dùng Dùng để đắp lên người. Dùng để trải dưới ga giường
Mức giá Khoảng 900.000 – 5.000.0000 đồng. Khoảng 400.000 – 3.000.000 đồng.
Nên mua đệm điện hay chăn điện?
Nên mua đệm điện hay chăn điện còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của người dùng.

Hy vọng với những thông tin so sánh ở trên, các bạn đã biết mình nên mua chăn điện và đệm điện. Nếu bạn có nhu cầu mua đệm điện, hãy tham khảo một số sản phẩm sau: đệm điện Medisana HU 670; đệm điện Lanaform LA180109; đệm điện sưởi ấm Medisana HU665; đệm điện Hanil EPH-201D; đệm điện sưởi Sanitas SWB-30…

Một số mẫu chăn điện đáng mua hiện nay gồm: chăn điện Kottmann KOT-130W; chăn điện sưởi ấm Medisana HDW 60227; chăn điện Teknos SZ-D912; chăn điện Medisana XXL HDW 60228; chăn điện Beurer HD75 180x130cm…

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!