Nên mua điện thoại iPhone 5 hay Samsung Galaxy S4?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá hơn 4 triệu đồng thì điện thoại iPhone 5 hay Samsung Galaxy S4 sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hơn. Cùng tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây để lựa chọn được chiếc smartphone ưng ý:

Iphone và Samsung là 2 thương hiệu sản xuất điện thoại di động đình đám đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Trong đó, iphone 5 và Samsung Galaxy S4 được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau. Vậy chiếc điện thoại nào mới thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn?

So sánh thiết kế điện thoại Iphone 5 và Samsung Galaxy S4

điện thoại

iPhone 5 và Samsung Galaxy S4

Về mặt thiết kế, Iphone 5 khá sang trọng với cấu tạo vỏ nhôm hiện đại, mặt kính thủy tinh và bề ngang mỏng chỉ với 7.62mm. Trong khi đó, Samsung Galaxy S4 lại cấu tạo từ vỏ nhựa, thiết kế truyền thống với phím Home ở giữa hai phím cảm ứng cơ bản mang lại cảm giác kém sang trọng hơn.

Về màu sắc, Iphone 5 có 3 màu đen, vàng, trắng trong khi Samsung Galaxy S4 có đến 7 màu gồm đen, trắng, xanh, tím, màu đỏ, nâu và màu hồng phiên bản quốc tế để người dùng thoải mái lựa chọn. Như vậy, có thể thấy rằng thiết kế của iphone 5 hướng tới sự sang trọng, tinh tế còn Samsung Galaxy S4 lại mang đến sự trẻ trung, cá tính.

So sánh màn hình điện thoại iPhone 5 và Samsung Galaxy S4

Màn hình và độ phân giải của Samsung Galaxy S4 lớn hơn iPhone 5

Màn hình và độ phân giải của Samsung Galaxy S4 lớn hơn iPhone 5

Trong khi màn hình của smartphone iPhone 5 vẫn giữ ở kích thước 4 inch cùng độ phân giải 1136×640 thì S4 lại có một bước tiến lớn hơn đó là độ phân giải đã được nâng lên Full HD, màn hình rộng 5 inch. Vì vậy ở điểm này S4 cho trải nghiệm duyệt web, xem phim và chơi game tốt hơn. Còn với nhiều người ưa thích sự nhỏ gọn cũng như một thiết kế đẹp thì thiết bị của Apple được xem như một lựa chọn vàng.

So sánh cấu hình, hiệu suất điện thoại iPhone 5 và Samsung Galaxy S4

điện thoại

Hiệu suất của iPhone 5 đánh bật Samsung Galaxy S4

iPhone 5S sử dụng chíp A7 hoàn toàn mới và một kiến trúc 64-bit hứa hẹn tăng gấp đôi hiệu năng và khả năng xử lý đồ họa. Trong khi đó S4 lại được giới thiệu sử dụng bộ xử lý lên đến 8 nhân Exynos 5 Octa cho hiệu suất làm việc cao hơn, tuy nhiên Exynos 5 chỉ chạy 4 nhân làm việc khi chơi game hay sử dụng máy với hiệu năng cao và 4 nhân sử dụng để tiết kiệm pin chứ không phải chạy 8 nhân cùng một lúc.

Galaxy S4 lúc mới ra mắt đã được so sánh với iPhone 5 bằng những bài benchmark cụ thể thì S4 đều đánh bại iPhone 5. Dù vậy, thực tế sử dụng cho thấy hiệu suất S4 đã thua sản phẩm của Apple với những cải tiến vượt bậc. Tuy nhiên, với nhữngngười dùng không thích bị gò bó trong hệ điều hành iOS thì Samsung Galaxy S4 là một sự lựa chọn tốt.

So sánh camera điện thoại iPhone 5 và Samsung Galaxy S4

smartphone

Ảnh chụp từ Iphone 5 khá sắc nét

Apple đã đầu tư vào điện thoại thông minh iphone5 một thiết bị camera tốt với độ phân giả là 8 MP. Đồng thời nó còn đi kèm với cảm biến lớn, điểm ảnh và khẩu độ lớn f/2.2 . Vì vậy mà chất lượng ảnh ở iphone 5 khá tốt. Đặc biệt nó đươc trang bị thêm các ứng dụng như chụp liên tiếp, đèn LED kép tối ưu hóa giúp chụp ảnh trong ánh sáng yếu, và có thể quay video ở tốc độ chậm.

điện thoại

Ảnh chụp bằng điện thoại Samsung Galaxy S4

Trong khi ở samsung Galaxy S4được trang bị với camera có độ phân giả lớn hơn là 13 MP, nhưng điều này không có nghĩa là chất lượng ảnh tốt hơn so với iphonoe 5. Trên thực tế chụp ảnh thì iphone 5 cho hình ảnh chụp đẹp hơn S4. Chính vì vậy, Iphone 5 được lòng những tín đồ yêu chụp ảnh hơn so với Samsung Galaxy S4.

So sánh thời lượng pin điện thoại iPhone 5 và Samsung Galaxy S4

Thực tế sử dụng và khảo sát của Websosanh cho thấy iphone 5 có khả năng hoạt động khi mở wifi đến 8 tiếng liên tục, trong khi S4 có công suất pin là 2600 mah nhưng chỉ chạy được trong gần 6 tiếng, mặc dù đã được hỗ trợ chế độ tiết kiệm pin trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, những thiết bị iPhone đều có pin đi liền với máy chính vì vậy khi muốn thay thế chúng thì người dùng cần mất thời gian để đến các đại lý. Còn với Samsung thì có thể tháo rời pin để tiện lợi cho việc thay thế với người dùng.

Nên mua điện thoại iPhone 5 hay Samsung Galaxy S4?

Rất khó để nói rằng điện thoại thông minh iphone 5 hay Samsung Galaxy S4 tốt hơn vì mỗi sản phẩm đều có thế mạnh và nhược điểm riêng. Chúng ta nên căn cứ vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mình để lựa chọn chiếc smartphone phù hợp. Nếu bạn yêu thích sự nhỏ gọn, sang trọng, quí phái và muốn sử dụng lâu dài thì Iphone 5 là lựa chọn phù hợp. Chiếc điện thoại này sẽ không bị lạc hậu quá nhanh với hệ điều hành có thể cập nhật lên các phiên bản mới. Còn nếu bạn mua điện thoại để phục vụ nhu cầu giải trí, lướt web hay xem phim thì một màn hình lớn như Samsung Galaxy S4 là lựa chọn tốt hơn.

Vi Hạnh

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!