Nên mua Galaxy A23 hay Xiaomi Redmi Note 10S trong tầm giá 6 triệu đồng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết nên mua điện thoại Galaxy A23 hay Redmi Note 10s trong phân khúc giá bán dưới 6 triệu đồng thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Trên thị trường năm 2022 này, ở phân khúc điện thoại giá 6 triệu đồng, Galaxy A23 là một nhân tố mới được Samsung mang tới thị trường, trong khi Redmi Note 10S lại là chiếc điện thoại vốn được yêu thích được Xiaomi đưa tới từ năm 2021.

Vậy ở cùng mức giá bán thì nên lựa chọn Galaxy A23 hay Xiaomi Redmi Note 10s tốt hơn cho người sử dụng?

1. Những lý do nên mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 10S

Mặc dù ra mắt trước Galaxy A23 nhưng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10S vẫn có khá nhiều những ưu điểm nổi bật so với đối thủ của mình, cụ thể:

so sánh xiaomi redmi note 10s và galaxy a23

 

– Thiết kế hiện đại hơn

Với màn hình tràn viền và camera trước nằm trong màn hình, đồng thời camera trước thiết kế khá nhỏ nên mang tới mặt trước trông như những smartphne tầm trung trên thị trường hiện nay, trong khi Galaxy A23 vẫn sử dụng thiết kế V cách điệu.

– Màn hình Super AMOLED rực rỡ hơn

Với tấm nền màn hình Super AMOLED, điện thoại Xiaomi Redmi Note 10S có khả năng hiển thị với màu sắc rực rỡ hơn so với tấm nền TFT trên Galaxy A23 mặc dù cả hai có cùng độ phân giải FullHD+

– Cấu hình nhỉnh hơn chút 

Cụ thể, Xiaomi Redmi Note 10S được trang bị chip MediaTek Helip G95, cùng với RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB,

Trong khi đó, Galaxy A23 được trang bị chip Snapdragon 680, cùng với RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB

Hiệu năng của chip G95 nhỉnh hơn một chút so với Snapdragon 680 tuy nhiên sự khác biệt cũng không quá nhiều. Cả hai đều có khả năng chơi mượt các game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay.

– Camera ấn tượng hơn

Xiaomi trang bị cho Redmi Note 10S cụm camera chính gồm 4 ống kính 64MP+8MP+2MP+2MP cùng với đó là camera trước 13MP.

Trong khi đó, Galaxy A23 được Samsung trang bị cụm camera chính với 4 ống kính 50MP+5MP+2MP+2MP và camera trước 8MP.

Do đó, điện thoại Xiaomi Redmi Note 10S mang tới người sử dụng những bức ảnh từ camera chính hay camera selfie đều có được sự sắc nét, khả năng xử lý ánh sáng, hay tương phản ổn hơn.

so sánh xiaomi redmi note 10s và galaxy a23

 

2. Những lý do nên chọn Samsung Galaxy A23 thay vì Xiaomi Redmi Note 10S

Mặc dù thua kém đối thủ ở camera nhưng điện thoại Samsung 2022 lại có những ưu điểm nổi bật như:

so sánh xiaomi redmi note 10s và galaxy a23

 

– Tổng thể thiết kế trẻ trung hơn

Cụ thể với mặt lưng thiết kế khác biệt so với phần lớn điện thoại trên thị trường, và có những lựa chọn màu sắc trẻ trung như màu cam, màu xanh dương, trắng…khiến Galaxy A23 mang tới sự lựa chọn trẻ trung năng động hơn cho người sử dụng.

– Màn hình mượt mà hơn

Mặc dù tấm nền TFT LCD của điện thoại Galaxy A23 kém rực rỡ hơn so với đối thủ Redmi Note 10S nhưng nó lại có được sự trung thực màu sắc tốt hơn, đồng thời máy cũng được tích hợp tần số làm mới màn hình 90Hz, điều này mang tới các trải nghiệm sử dụng cực kỳ mượt mà cho người sử dụng.

– Hệ điều hành mới hơn

Galaxy A23 được trang bị hệ điều hành Android 12 thay vì hệ điều hành Android 11 của điện thoại Redmi Note 10S, chính vì thế các trải nghiệm trên máy cũng mang tới những thú vị ấn tượng hơn cho người sử dụng.

Đồng thời chip Qualcomm của Galaxy A23 cũng được đánh giá là mang tới sự ổn định tốt hơn, nên có thể về lâu về dài A23 có lợi thế hơn về mặt cấu hình.

Cả hai mẫu điện thoại cùng được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh giúp người sử dụng có thể thoải mái sử dụng máy cả ngày dài mà không lo lắng.

So sánh galaxy a23 và redmi note 10s

 

3. Nên mua điện thoại Galaxy A23 hay Redmi Note 10S tốt hơn?

Từ những phân tích trên đây chắc chắn bạn đã nắm được các khác biệt cơ bản giữa bộ đôi smartphone giá rẻ này và cho mình những lựa chọn:

– Nếu bạn cần mua một chiếc điện thoại tốt toàn diện thì có lẽ Redmi Note 10s mang tới sự lựa chọn tốt hơn.

– Nếu bạn cần một chiếc điện thoại hiện đại và có được sự ổn định khi sử dụng thì Galaxy A23 lại là lựa chọn ổn hơn.

Tùy nhu cầu và sở thích (vì có người thích thương hiệu Xiaomi nhưng người khác lại thích Samsung) mà bạn có thể tự cân nhắc để chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp nhất với nhu cầu.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!