Nên mua Lenovo A7000 hay Nokia Lumia 630 ở phân khúc tầm trung?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là những mẫu smartphone tầm trung được đánh giá cao trong phân khúc dưới 4 triệu đồng, Lenovo A7000 hay Nokia Lumia 630 là hai đại diện sáng giá của nền tảng Windows Phone và Android.

A7000

Lenovo A7000

Ưu điểm:

– Phần cứng tốt và ổn định

– Khả năng trình chiếu của loa ngoài ấn tượng

– Màn hình lớn

– Giá thành hợp lý

Nhược điểm:

– Thiết kế chưa có nhiều điểm nổi bật

– Pin chỉ ở mức trung bình

– Độ phân giải màn hình thấp

IMG-5457-001-JPG-1445-1402307220.jpg

Nokia Lumia 630

Ưu điểm

– Thiết kế ưa nhiền hơn hầu hết những điện thoại ở phân khúc giá rẻ

– Hiệu năng tốt

– Nhiều lựa chọn màu sắc, trẻ trung

– Hợp với cả nam và nữ

Nhược điểm

– Bộ xử lý còn yếu nên hiệu năng chưa thực sự tốt

– Chất lượng màn hình trung bình

– Bộ nhớ hạn hẹp

– Pin chưa được tốt

So sánh về thiết kế

Điểm nhấn đầu tiên trên chiếc Lenovo A7000 đó là nó sở hữu một kích thước rất lớn với các số đo lần lượt là 152,6 x 76,2 x 7,9 mm, tuy nhiên lại nhẹ hơn nhiều so với các mẫu smartphone cùng hạng cân với chỉ 140g. Sở dĩ A7000 có kích thước lớn như vậy là do tấm màn hình quá khổ 5,5 inch khiên nó gần như tương đương với một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Không chỉ vậy, các lớp cạnh viền của Lenovo A7000 còn được thiết kế khá dày, chứ không tiết kiệm diện tích như trên một vài mẫu smartphone, điển hình là LG G3 hay LG G Flex, khiến kích thước mặt phẳng của nó tăng lên đáng kể.

Về chất liệu, Lenovo A7000 có lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa và các góc viền được bo tròn khá đều. Mặt trước của A7000 tỏ ra khá cơ bản, tuy nhiên mặt sau lại có cấu trúc khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm. Cụ thể, camera được làm lại thành hình vuông và đặt lệch hoàn toàn lên góc trên cùng bên trái, ngay phía dưới đó là đèn Flash LED hỗ trợ cho khả năng chụp thiếu sáng.

IMG-5427-001-JPG-4660-1402307220.jpg

Lumia 630 màu vàng, xanh và cam sử dụng bộ vỏ 2 lớp đẹp mắt.

Smartphone của Nokia luôn tỏ ra nổi bật so với các đối thủ cùng tầm tiền về ngoại hình nhờ thiết kế nhiều màu sắc trẻ trung, Lumia 630 cũng kế thừa được ưu điểm đó. Chiếc Windows Phone này được bán ra ở thị trường trong nước có tới 5 màu khác nhau: xanh lá cây, vàng, da cam, đen và trắng.

Đặc biệt, Nokia đã tỏ ra khá ưu ái khi riêng các bản màu vàng, cam và lá cây bán ra ở Việt Nam lại sử dụng bộ vỏ công nghệ sơn 2 lớp Dual-Shot lạ mắt, cho hiệu ứng màu thú vị khi có ánh sáng chiếu vàng. Trong khi thực tế, tất cả các màu Lumia 630 bán ra ở thị trường quốc tế phải sử dụng lớp sơn vỏ vân nhám, như bản màu đen và trắng.

So với Lumia 525 và 520, Lumia 630 vuông vắn hơn nếu nhìn từ bên cạnh. Tuy nhiên, nó lại cho cảm giác cầm thoải mái nhờ phần viền phẳng được bo nhẹ không quá vát. Nắp pin kéo tràn và bo lên toàn bộ 4 cạnh khiến mặt trước của máy trông như có đường viền màu, trong khi phần vỏ vẫn rất chắc chắn giống như kiểu thiết kế nguyên khối. Thực tế, không ít người khi nhìn sẽ có chung nhận định 630 trông rất giống với iPhone 5C của Apple.

So sánh về hiệu năng

A7000 2

Về phần cứng, chiếc Lenovo A7000 sở hữu một bộ vi xử lý MediaTek 8 lõi tốc độ 1,5GHz đi kèm với 2 GB RAM. Đây là một cấu hình khá mạnh khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Đặc biệt là với 2GB RAM, chiếc Lenovo tỏ ra rất nhanh và mượt từ các thao tác sử dụng thông thường, cho đến những ứng dụng nặng như chơi games 3D, hay làm việc đa nhiệm.

Một điểm nhấn khác của máy đó là nó cũng được hỗ trợ nền tảng di động Android lên tới phiên bản Lollipop 5.0 cùng nhiều tính năng độc đáo đi kèm. A7000 cũng hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên tới 32GB bên cạnh bộ nhớ trong 8GB của nó. Ngoài ra, nó cũng sở hữu tính năng 2 SIM hữu ích.

Về thời lượng pin, máy chỉ đạt mức trung bình với pin dung lượng 2900mAh, đủ để đáp ứng các hoạt động và nhu cầu sử dụng thông thường. Tuy nhiên với một màn hình kích thước 5,5 inch, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào một cục pin dung lượng lớn hơn bởi mức độ ngốn pin của những mẫu màn hình này là rất đáng kể.

Nokia Lumia 630 sử dụng một bộ vi xử lý tầm thấp Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz cùng lõi đồ họa Adreno 302. Nó mất thời gian là 1503 ms để thực hiện bài thử nghiệm benchmark java Sunspider, khá thấp đối với một thiết bị chạy Windows Phone, vốn đáng ra nó phải nhanh hơn nhiều khi so với các đối thủ Android cùng cấp (như Motorola Moto E).

Dù nằm ở phân khúc giá tầm thấp hơn 3 triệu đồng thay vìmột model cao cấp, Lumia 630 lại là thiết bị đầu tiên có mặt trên thị trường sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8.1 chính thức (bản phần mềm Lumia Cyan). So với Windows Phone 8, hệ điều hành trên Windows Phone 8.1 mang tới nhiều điểm mới lạ và cải tiến tích cực.

Về khả năng nghe gọi, Lumia 530 thực hiện rất tốt. Âm thanh trong, rõ ràng, và có thể gia tăng âm lượng lên khác cao. Loa ngoài của máy cũng có chất lượng khá ổn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Lenovo Vibe P1 và Lenovo a7000

So sánh điện thoại Lenovo Vibe P1 và Lenovo a7000

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc trung cấp là Lenovo Vibe P1 và Lenovo a7000 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!