Nên mua loa JBL hay BMB để hát karaoke gia đình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả BMB và JBL đều là thương hiệu đã nổi tiếng nên việc lựa chọn một trong hai thương hiệu đôi khi khiến người mua phải cân nhắc thật nhiều. Do đó bài viết này Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu những ưu điểm của 2 thương hiệu loa này để bạn có thể đưa ra quyết định mua sắm chính xác nhất.

Trên thị trường hiện nay, sự có mặt của loa BMB và JBL gần như là đâu đâu cũng có, quán hát nào cũng sử dụng vậy nên chất lượng âm thanh của chúng đôi khi không cần quá hiểu rõ âm thanh chúng ta vẫn có thể tự đánh giá được. Tuy nhiên, nghe là một chuyện còn mua sắm là chuyện khác, vẫn cần có những cân nhắc tính toán tỉ mỉ để có được một dàn karaoke phù hợp nhất.

Để tìm ra được dòng loa karaoke của thương hiệu nào phù hợp với bạn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu điểm nổi trội của chúng.

Ưu điểm của loa JBL

JBL là thương hiệu loa  tầm cỡ, rất được người dùng yêu mến từ hình thức bên ngoài lẫn kết cấu chất lượng bên trong. Các dòng loa của hãng đều được thiết kế chịu lực tốt, màng loa làm bằng chất liệu silk cho âm thanh ở tần số cao nhưng vẫn rất êm tai khi nghe. Âm thanh phát ra không bị chóe và người nghe sẽ không cảm thấy mệt khi nghe.

Loa JBL có rất đa dạng để phù hợp thị hiếu người nghe: hát karaoke, xem phim, nghe nhạc, loa hội trường…

Mỗi dòng loa JBL đều có nhiều seri khác nhau đem lại sự lựa chọn đa dạng, ở mảng karaoke cũng vậy, một số seri từng làm nên tên tuổi của hãng có thể kể đến như JBL Ki110, Ki112, Ks308, Ks310…

Một lợi thế khác của loa JBL là nó không kén amply phối ghép, có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại amply như Jarguar, Califonia mà vẫn đem lại chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất.

Về giá thành, loa karaoke JBL dao động từ 10 đến 20 triệu, trước khi lựa chọn bạn nên cân nhắc vấn đề tài chính của mình đã nhé.

Ưu điểm của loa BMB

BMB là thương hiệu loa Nhật đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường quốc tế và cũng là một trong những dòng loa rất được yêu thích ở Việt Nam. Đà phần sản phẩm của hãng đều được thiết kế với dáng vẻ khỏe khoắn nhưng không kém phần tinh tế. Khác với loa JBL, loa BMB được thiết kế công tắc trượt phía sau mỗi loa, giúp bạn chọn âm lượng phù hợp. Đây chính là điểm nhấn giúp loa BMB tạo ra được sự khác biệt so với các dòng loa khác.

Cũng như JBL, BMB tung ra thị trường rất nhiều dòng loa phục vụ nhiều mục đích sử dụng của người dùng, từ nghe nhạc, xem phim, hát karaoke cho đến sử dụng hội trường, hội thảo. Xét riêng ở thị trường Việt Nam mà nói thì thường thấy nhất là áp dụng cho các phòng hát karaoke, điều này thì ai trong chúng ta cũng đã biết rồi.

Loa karaoke BMB có nhiều seri khác nhau để bạn lựa chọn tùy nhu cầu nghe, có thể kể đến BMB CSN300, BMB CSN500, BMB CSE 308, BMB CSE 310, BMB CSE 310, BMBM CSV là những thiết bị làm nên tên tuổi của hãng loa này.

Cũng như loa JBL, loa BMB cũng dễ dàng phối ghép với các thiết bị amply khác nhau cho âm thanh hay nhất nhưng chủ yếu vẫn là đi cặp với Jarguar, Califonia. Ngoài ra thì loa BMB chuyên thiết kế phù hợp cho không gian diện tích từ 20 – 50 m2, giá trung bình dao động từ 9 đến 20 triệu, một số model cao cấp như BMB CSP-6000 lên đến 80 triệu.

Nên mua loa JBL hay loa BMB?

Qua phần liệt kê ưu điểm trên, có thể thấy giữa JBL và BMB có khá nhiều sự tương đồng: đều là thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá bán trải dài trên nhiều phân khúc. Thế cho nên khó lòng mà nói thương hiệu nào nổi trội hơn. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào chất nhạc mình yêu thích để lựa chọn thương hiệu phù hợp hơn.

Ví dụ, nếu bạn đam mê dòng nhạc vàng, trữ tình mềm mại, đằm thắm, cần nhiều chất âm ngọt ngào, nịnh tai  thì nên chọn loa BMB. Ngược lại, nếu ưa thích những dòng nhạc sôi động, beat mạnh thì bạn nên chọn loa JBL của Mỹ với chất âm mạnh mẽ, phóng khoáng, sự lựa chọn tuyệt vời cho bầu không khí tiệc tùng.

Cũng xin lưu ý là hai thương hiệu này hiện nay có hàng giả, hàng nhái rất nhiều nên bạn cần lưu ý khi lựa chọn. Để mua được loa JBL hay loa BMB chính hãng, bạn hãy đến các trung tâm audio, showroom bán lẻ uy tín để được tư vấn cũng như trải nghiệm sản phẩm chính hãng nhé. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm được bộ loa karaoke phù hợp!

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!