Nên mua máy in 3D nào là phù hợp nhất cho người mới bắt đầu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tự hỏi không biết nên mua máy in 3D nào là phù hợp nhất cho người mới bắt đầu thì Top 6 máy in 3D được Websosanh.vn gợi ý sau sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn tham khảo:

In 3D là một sở thích bổ ích đối với một số người, cũng có thể là một nghề nghiệp sinh lợi cho những người khác và cũng là một chủ đề trò chuyện thú vị của hầu hết mọi người.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy in 3D phổ biến nhất là máy in 3D nhựa MSLA (Masked StereoLithogrAphy) và máy in 3D dạng sợi FDM (mô hình lắng đọng hợp nhất). Trong đó:

– Máy in 3D nhựa sử dụng vật liệu được bảo dưỡng bằng tia cực tím để tạo thành mô hình từng lớp một khi nó bốc lên từ thùng chất lỏng. Phong cách in 3D này có thể tạo ra các mô hình rất chi tiết, nhưng nó đòi hỏi phải làm sạch và xử lý hậu kỳ nhiều hơn bạn nghĩ.

– Máy in 3D dạng sợi sử dụng nguyên liệu đầu vào được đưa vào vòi phun nóng và đùn ra từng lớp để tạo thành mô hình rắn. Phong cách in này yêu cầu xử lý hậu kỳ ít hoặc không cần xử lý sau, nhưng dẫn đến hình thức nhìn chung sẽ thô hơn.

Có một số yếu tố cần xem xét trước khi bạn chọn mua máy in 3D, vì vậy hãy chắc chắn xem xét các thông tin liên quan trước khi bạn đưa ra lựa chọn nên mua máy in 3D nào.

1. Những điều cần biết trước khi ra quyết định nên mua máy in 3D nào?

Để chọn mua được một chiếc máy in 3D tốt, trước hết bạn cần biết và xác định rõ các điều sau:

1.1 Nên chọn mua máy in 3D nhựa hay máy in 3D dạng sợi?

Hai kiểu in 3D trên máy tính để bàn phổ biến nhất thị trường hiện nay là máy in 3D dạng nhựa MSLA và máy in 3D dạng sợi FDM cung cấp nhiều điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, nên việc chọn kiểu in phù hợp hơn cho ứng dụng của bạn sẽ giúp bạn có được kết quả in tốt hơn.

Trong khi máy in 3D dạng nhựa thường yêu cầu xử lý hậu kỳ lộn xộn liên quan đến cồn isopropyl và đóng rắn bằng tia cực tím, nhưng có khả năng tạo ra các bản in có độ chi tiết cao, lý tưởng để làm tiểu cảnh.

Thì máy in 3D dạng sợi thường rẻ hơn và vật liệu luôn có sẵn với nhiều màu sắc lựa chọn hơn, nhưng các bộ phận in có thể thô và thiếu chi tiết.

1.2 Khối lượng xây dựng của máy in 3D bao nhiêu là phù hợp?

Nếu bạn muốn in các bộ phận lớn trong một bản in, bạn sẽ cần một máy in 3D có khối lượng xây dựng lớn. Điều này thường liên quan trực tiếp đến giá của máy, vì vậy một máy in 3D lớn hơn sẽ tốn nhiều tiền hơn.

Máy in 3D có kích thước hình khối 100mm hoặc nhỏ hơn sẽ được xếp vào máy in 3D có kích thước nhỏ, hình khối từ 150 – 220 mm là trung bình và hình khối từ 250 mm trở lên được coi là khổ lớn.

1.3 Nên nâng cấp giường của máy in 3D bằng tay hay tự động?

Nâng cấp giường của máy in 3D là một phần quan trọng của quá trình in, nó có thể tốn nhiều thời gian và gây khó khăn nếu bạn chưa từng làm trước đây. Do vậy, một số máy in có khả năng tự động cân bằng giường có thể giúp bạn thoải mái và in nhanh hơn.

1.4 Mức độ kinh nghiệm của bạn đến tầm nào?

Nếu bạn là người mới bắt đầu in 3D, bạn sẽ muốn tìm một máy in 3D đầu tiên của mình mang lại trải nghiệm tốt mà không cần mày mò quá nhiều. Do vậy, bạn có thể quan tâm nhiều hơn đến các máy in 3D có các tính năng nâng cao hoặc những máy in mã nguồn mở và dễ dàng sửa đổi.

2. Nên mua máy in 3D nào thì tốt?

Giá rẻ không phải lúc nào cũng tốt, với máy in 3D cũng vậy, không phải cứ giá cao là đảm bảo chất lượng in cao. Một điều khác mà bạn cần xem xét là độ tin cậy và an toàn khi mua một máy in 3D. Chẳng hạn như máy in 3D giá rẻ hơn như dòng Ender rất phù hợp cho thanh niên nhưng lại không phù hợp với trẻ em trong lớp học, trừ khi có mặt người lớn. Hơn nữa, máy in 3D cần được sử dụng ở khu vực thông gió tốt và nếu bạn đang sử dụng máy in dạng nhựa MSLA, bạn cần đảm bảo đeo kính bảo vệ mắt và găng tay phù hợp.

Nếu bạn là một người mới bắt đầu tham gia lĩnh vực in 3D và đang cần tìm mua một chiếc để sử dụng thì danh sách 6 máy in 3D tốt nhất mà Websosanh.vn gợi ý sau sẽ rất đáng để bạn tham khảo và lựa chọn:

2.1 Máy in 3D Creality Ender 3 Pro – Giá nhập khẩu 209 USD (tương đương 4.769.000 VND)

Máy in 3D Creality Ender 3 Pro
Máy in 3D Creality Ender 3 Pro phù hợp nhất cho người mới bắt đầu

Nếu bạn hỏi ai đó về chiếc máy in 3D đầu tiên của họ, rất có thể họ sẽ cho bạn biết đó là Creality Ender 3 Pro. Là một máy in 3D cực kỳ phổ biến, Ender 3 Pro tạo ra một cú hích mạnh mẽ dưới dạng một chiếc máy in 3D giá rẻ, có nguồn cung cấp gần như vô tận các bản nâng cấp sẵn có, để điều chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Dù bạn muốn máy in 3D chuyển đổi thành máy khắc laser, máy vẽ bút hay chỉ là máy in để in các vật liệu nhiệt độ cao chuyên dụng, máy in 3D Creality Ender 3 Pro đều có thể đáp ứng cho bạn mà không gặp vấn đề gì.

Ender 3 Pro xuất hiện dưới dạng một bộ cần lắp ráp, vì vậy bạn sẽ phải dành ít nhất vài giờ để xây dựng, hiệu chỉnh và có thể khắc phục sự cố máy mới của mình trước khi sử dụng. Ender 3 Pro có nguồn điện 350W, do đó lớp giấy và đầu phun được làm nóng sẽ nóng lên nhanh chóng và giữ nhiệt độ ổn định khi in.

Creality đã phát hành tất cả các sơ đồ cơ và điện cho Ender 3 Pro theo giấy phép nguồn mở, vì vậy, thật dễ dàng tìm thấy các bản nâng cấp và sửa đổi đã được xây dựng bằng các bản thiết kế này. Nếu bạn thích mày mò và nóng lòng muốn biến máy in 3D của mình thành một bản dựng tùy chỉnh, thật khó để từ chối với máy in 3D Creality Ender 3 Pro.

2.2 Máy in 3D Prusa Mini – Giá tham khảo 5.350.000 VND

Máy in 3D Prusa Mini
Máy in 3D Prusa Mini có màn hình cảm ứng màu

Với vỏ màn hình LCD in 3D màu cam sáng, Prusa Mini ngay lập tức được xác định là một người họ hàng nhỏ hơn của máy in 3D Prusa i3 MK3S phổ biến. Cũng giống như MK3S, máy in 3D Prusa Mini được thiết kế hướng đến trải nghiệm người dùng và màn hình cảm ứng màu, nền tảng xây dựng có thể tháo rời dễ dàng và quy trình cân bằng tự động tất cả kết hợp với nhau, để tạo ra một quy trình liền mạch từ cắt đến in mô hình.

Có sẵn dưới dạng bộ kit DIY hoặc một bộ phận được lắp ráp hoàn chỉnh, Prusa Mini là một máy in được thiết kế với tính năng in 3D không gặp sự cố. Việc san phẳng giường lưới tự động có nghĩa là bạn sẽ dành ít thời gian hơn để san phẳng giường bằng một mảnh giấy máy in và nhiều thời gian hơn để tháo các bộ phận đã in khỏi nền tảng in từ tính linh hoạt. Các mô hình được chuẩn bị bằng cách sử dụng phần mềm PrusaSlicer đi kèm, một ứng dụng máy cắt dễ sử dụng.

Kích thước nhỏ gọn của Prusa Mini khiến nó trở thành một máy in 3D lý tưởng để sử dụng trong xưởng in hoặc bất kỳ nơi nào có không gian bàn làm việc chật hẹp. Khối lượng xây dựng của khối lập phương 17,8 cm có thể chứa được nhiều loại hình học, và tỷ lệ thể tích xây dựng trên diện tích máy in cao, trực tiếp biến thành một chiếc máy có thể được sử dụng để bơm các bộ phận mà không chiếm quá nhiều không gian trên kệ. Prusa thậm chí đã thêm một cổng Ethernet vào máy in 3D này, điều mà bạn thường không tìm thấy trên hầu hết các máy in 3D dạng sợi FDM.

2.3 Máy in 3D Flashforge Adventurer 3 Lite – Giá nhập khẩu 339 USD (tương đương 7.735.000 VND)

Máy in 3D Flashforge Adventurer 3 Lite
Máy in 3D Flashforge Adventurer 3 Lite có sẵn linh kiện để dễ dàng thay thế

Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian hơn để in ấn và ít thời gian mày mò hơn, máy in 3D Flashforge Adventurer 3 Lite cung cấp rất nhiều lợi ích. Không giống như máy in 3D Creality Ender 3 Pro, Adventurer 3 Lite sử dụng các bộ phận độc quyền (giường linh hoạt, cụm vòi phun, v.v…) được thiết kế để thay thế dễ dàng.

Máy in 3D Adventurer 3 Lite có khối lượng xây dựng khiêm tốn 150 mm hình khối, nhỏ hơn hầu hết các máy in 3D trong tầm giá này. Tuy nhiên, rõ ràng từ thiết kế và kinh nghiệm sử dụng, điểm nhấn là độ tin cậy và kết quả phù hợp với khối lượng xây dựng được cung cấp bởi máy in 3D Flashforge Adventurer 3 Lite.

Khi in bằng máy in FDM có thể khó khăn vì nhựa có xu hướng bị cong khi nó nguội đi, vì vậy, sự xuất hiện buồng chế tạo kèm theo của Adventurer 3 Lite đã giúp cho việc làm mát đồng đều.

Việc san lấp mặt bằng nền tảng xây dựng của Adventurer 3 Lite là bán tự động và yêu cầu nhập thủ công. Sau khi hiệu chỉnh, bạn có thể chạy in trên Adventurer 3 Lite mà không cần phải chạm vào cài đặt. Ngoài ra, Wi-Fi tích hợp cho phép bạn gửi các mô hình cắt lát đến Adventurer 3 Lite mà không cần phải kết nối thẻ USB hoặc thẻ SD vào máy.

Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian hơn để in và ít thời gian hơn để điều chỉnh cụm cơ khí của máy in, thì máy in 3D Adventurer 3 Lite là một lựa chọn tuyệt vời.

2.4 Máy in 3D Phrozen Sonic Mini 4K – Giá tham khảo 10.890.000 VND

Máy in 3D Phrozen Sonic Mini 4K
Máy in 3D Phrozen Sonic Mini 4K có thể in các mô hình có độ phân giải cao

Nếu bạn quan tâm đến việc in các mô hình có nhiều chi tiết đẹp, máy in 3D Phrozen Sonic Mini 4K nên nằm trong danh sách xem xét của bạn. Sử dụng màn hình LCD đơn sắc 4K, Sonic Mini 4K có khả năng in các mô hình có độ phân giải cao với thời gian xử lý mỗi lớp chỉ hơn 2 giây cho mỗi lớp. Điều này có nghĩa là chi tiết cao và tốc độ cao, nhưng bạn sẽ phải trả cho nó bằng sự chênh lệch về chi phí giữa Sonic Mini 4K và các máy in 3D dạng nhựa MSLA khác như Anycubic Photon.

Máy in 3D Phrozen Sonic Mini 4K có khả năng tạo ra các tính năng tốt, vì vậy việc in các tác phẩm điêu khắc và tiểu cảnh chơi game trên bàn là thứ mà máy in này có hiệu suất vượt trội. Ngoài độ chính xác XY cao, Z-step hầu như không thể nhìn thấy ngay cả ở độ cao lớp 50 micron tiêu chuẩn, do tính năng khử răng cưa được kích hoạt bằng phần mềm cung cấp bởi ứng dụng ChituBox.

Việc nâng cấp nền tảng xây dựng trên Sonic Mini 4K hơi khó và thông tin khó hiểu do Phrozen cung cấp có thể khiến quá trình này trở nên rắc rối đối với người dùng lần đầu. Chất lượng của bản in có thể phụ thuộc nhiều vào việc hiệu chuẩn nền tảng xây dựng ban đầu, vì vậy bạn hãy dành một chút thời gian chuẩn bị tốt để máy in này hoạt động trơn tru.

2.5 Máy in 3D Anycubic Photon Mono – Giá tham khảo 12.500.000 VND

Máy in 3D Anycubic Photon Mono
Máy in 3D Anycubic Photon Mono là máy in 3D nhựa thông đầu tiên MSLA

Nếu bạn quan tâm đến việc nghiên cứu kỹ thuật in 3D bằng nhựa nhưng không biết bắt đầu từ đâu, thì máy in 3D Anycubic Photon Mono là chiếc máy in hoàn hảo dành cho bạn. Anycubic Photon Mono sử dụng màn hình LCD đơn sắc để đạt được thời gian lưu hóa mỗi lớp khoảng 2 giây và màn hình LCD che với độ phân giải 2K nhằm giúp quá trình in chi tiết trở nên nhanh chóng.

Anycubic vận chuyển Mono với một ứng dụng máy cắt có tên là Photon Workshop, cho phép thực hiện quy trình cắt nhanh chóng và đơn giản để chuẩn bị mô hình của bạn cho in 3D. Phần mềm sẽ tự động tạo vật liệu hỗ trợ và phần bè cho bản in, nhưng Anycubic Photon Mono thiếu khả năng phát hiện các mảnh nhựa nổi có thể được tạo ra khi đóng rắn từng lớp. Điều này chắc chắn không phải là một sự sai sót, nhưng nó có nghĩa là bạn sẽ cần chú ý khi chuẩn bị các mô hình của mình để in 3D.

Anycubic Photon Mono đi kèm với một nền tảng xây dựng góc cạnh cho phép nhựa nhỏ giọt ra khỏi các mặt trong quá trình in và ngăn không cho nó kết tụ hoặc đóng rắn.

2.6 Máy in 3D Prusa MK3S + có giá nhập khẩu 999 USD (tương đương 22.794.000 VND)

Máy in 3D Prusa MK3S +
Máy in 3D Prusa MK3S + là một trong những máy in 3D tốt nhất trên thị trường

Máy in 3D Prusa MK3S + đã nhận được vô số danh hiệu và giải thưởng trong ngành với nhiều lý do chính đáng. Prusa MK3S + là một máy in 3D mạnh mẽ kết hợp phần cứng đáng tin cậy, phần mềm giàu tính năng, ngoài ra, kênh hỗ trợ làm cho phần cứng màu đen và cam đặc trưng của Prusa trở thành hình ảnh phổ biến trong các xưởng in 3D. MK3S + dựa trên nền tảng i3 và đã được hưởng lợi từ một số thế hệ nâng cấp gia tăng, do vậy, máy in 3D Prusa MK3S + được đánh giá là một trong những máy in 3D tốt nhất trên thị trường.

Máy in 3D Prusa MK3S + có Trình điều khiển bước im lặng, nền tảng xây dựng kết cấu có thể tháo rời, đầu dò cân bằng giường tự động và hơn thế nữa, danh sách các tính năng có trên Prusa MK3S + chắc chắn rất ấn tượng, nhưng đó chỉ là một phần của câu chuyện với MK3S +. Prusa đã phát triển ứng dụng máy cắt lát của riêng họ – PrusaSlicer – để xử lý các mô hình 3D và đang tích cực bổ sung các tính năng mới theo yêu cầu của cộng đồng. Các tính năng như khả năng sơn trên vật liệu hỗ trợ, tạo độ cao lớp thay đổi và tạo cấu hình máy in tùy chỉnh là những ví dụ về cách PrusaSlicer cho phép MK3S + vượt lên trước đối thủ.

Qua tất cả những thông tin hữu ích về máy in 3D mà Websosanh.vn đã cung cấp trên, hy vọng đủ để bạn có thể tự mình đưa ra quyết định nên mua máy in 3D nào là phù hợp nhất cả về tính năng và ngân sách của bạn.

Websosanh.vn chúc bạn vừa ý với sự lựa chọn của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn mua sợi nhựa phù hợp cho máy in 3D

Cách chọn mua sợi nhựa phù hợp cho máy in 3D

Không giống như máy in thông thường chỉ dùng một loại mực in trong suốt vòng đời của nó, máy in 3D thay đổi loại " nguyên liệu" nạp vào tùy thuộc vào chất liệu thành phẩm mà người dùng mong muốn. Dưới đây là cách lựa chọn sợi nhựa cho máy in 3D.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!