Nên mua máy lọc không khí của thương hiệu nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn mua máy lọc không khí cho gia đình nhưng chưa biết nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào thì tốt thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Trong tình hình không khí đang bị ô nhiễm như hiện nay, sở hữu một chiếc máy lọc không khí là điều hết sức cần thiết. Bởi máy lọc không khí sẽ giúp lọc bụi bẩn và đem đến bầu không khí trong lành, an toàn với sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ em. Nhưng bạn chưa biết nên chọn sản phẩm máy lọc không khí của thương hiệu nào thì tốt thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Máy lọc không khí là gì?

Như tên gọi, máy lọc không khí là thiết bị có thể lọc và loại bỏ bụi bẩn trong không khí nhờ vào các lớp lọc bụi tiêu chuẩn. Vì thế có thể loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, nấm mốc thông qua công nghệ ion cao cấp. Một số máy lọc còn có tính năng bắt muỗi.

Máy lọc không khí Sharp
Máy lọc không khí Sharp

Cấu tạo của máy lọc không khí

Nhìn chung, máy lọc không khí sẽ bao gồm các bộ phận sau:

  • Khung máy: khung máy sẽ là bộ phận bảo vệ cho các bộ phận của máy lọc khí. Khung thường được cấu tạo bằng nhựa cứng để có thể đảm bảo độ an toàn tối ưu cho sản phẩm. 
  • Quạt hút: bộ phận này sẽ quyết định đến công suất hoạt động của máy. Quạt hút của máy lọc khí sẽ hút không khí vào máy qua hệ thống màng lọc. Khi đó, không khí đi ra sẽ mang theo ion âm cùng đi ra.
  • Bộ lọc: bộ lọc sẽ giúp lọc sạch không khí, bụi bẩn, phấn hoa, bụi PM 2.5 nên không khí sẽ rất trong lành và an toàn với sức khỏe của người tiêu dùng.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Máy lọc không khí hoạt động theo nguyên lý vật lý đối lưu và một số sản phẩm cao cấp sẽ thêm nguyên lý sự phát tán các ion âm.

Máy lọc không khí Hitachi
Máy lọc không khí Hitachi

Cánh quạt sẽ hút không khí vào máy, không khí sẽ đi qua các màng lọc và bị giữ lại tại đây. Với những dòng máy có thêm chức năng phát tán ion âm thì những ion này sẽ làm nhiệm vụ bám vào khói bụi, vi khuẩn và bản tích điện dương sẽ hút giữ chúng lại trong máy. Sau khi được làm sạch, không khí sẽ được thổi trả lại bên ngoài.

Một số dòng máy còn có thêm tính năng bắt muỗi nhờ ánh sáng UV. Muỗi và một số côn trùng sẽ bị bắt lại bên trong thân máy khi bị hút vào miếng dán muỗi bên trong máy lọc không khí.

3 thương hiệu máy lọc không khí tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 3 thương hiệu máy lọc không khí được người tiêu dùng ưa chuộng.

1. Máy lọc không khí Sharp

Sharp là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng với các sản phẩm như nồi cơm điện, bếp, máy lạnh, tivi… Máy lọc không khí cũng là một trong dòng sản phẩm nổi trội của thương hiệu này. Dòng sản phẩm này của Sharp được biết đến với nhiều mẫu mã, kiểu dáng hiện đại khác nhau. Ngoài chức năng chính là lọc không khí, máy còn được tích hợp thêm nhiều tính năng tạo ion ẩm, bù ẩm, bắt muỗi và kháng khuẩn siêu hiệu quả. Công nghệ inverter của sản phẩm cũng giúp tiết kiệm đến 80% điện năng sử dụng. Chưa hết, công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster ion độc quyền cùng màng lọc HEPA giúp hiệu quả lọc không khí đạt mức tối đa. Mức giá của sản phẩm cũng rất phải chăng, dao động từ 2 đến 10 triệu đồng nên khá phù hợp với nhiều gia đình Việt.

2. Máy lọc không khí Panasonic

Máy lọc không khí Panasonic
Máy lọc không khí Panasonic

Nổi tiếng trong lĩnh vực đồ điện tử và gia dụng, Panasonic là thương hiệu đáng tin cậy của nhiều gia đình Việt. Các sản phẩm máy lọc không khí của Panasonic có thiết kế hiện đại, tinh tế và sắc sảo. Trọng lượng của máy từ 4 đến 6kg nên khá gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển.

Máy lọc không khí Panasonic được trang bị công nghệ Nano giúp khử mùi hiệu quả và làm sạch không khí tối đa. Ngoài công nghệ nano, máy cũng được tích hợp công nghệ Econavi giúp tiết kiệm điện năng sử dụng. Ngoài ra còn có những tính năng hoạt động tự động, cảm biến ánh sáng nên vô cùng tiện lợi.

3. Máy lọc không khí Hitachi

Cũng là thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản, Hitachi luôn đặt chất lượng phục vụ người tiêu dùng lên làm đầu. Cũng chính vì vậy mà Hitachi là một trong những tập đoàn nổi tiếng không chỉ ở Nhật mà còn vươn ra ngoài thế giới. Máy lọc không khí của Hitachi có nhiều ưu điểm nổi trội như thiết kế sang trọng, kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển cũng như không chiếm quá nhiều diện tích không gian.

Máy lọc không Hitachi được trang bị cảm biến bụi mịn, sử dụng bộ lọc HEPA nên có thể lọc sạch không khí, dù là bụi PM2.5. Chưa hết, ở những sản phẩm cao cấp, máy còn có tính năng tạo ẩm và công nghệ tiên tiến, hiện đại hơn. Tuy nhiên giá thành của máy lọc không khí thương hiệu này có giá thành cao hơn những thương hiệu khác, từ 5 đến 23 triệu. Nhưng giá cả thường đi đôi với chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc. 

Trên đây là 3 thương hiệu máy lọc không khí được đánh giá cao và được nhiều người tiêu dùng bình chọn là thương hiệu đáng để lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc và chọn cho mình một sản phẩm máy lọc không khí phù hợp với túi tiền của mình.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.