Nên mua nồi cơm điện nào: nồi mini, nồi cơ hay điện tử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhằm đánh giá được chất lượng của một chiếc nồi cơm điện, chúng ta cần phải trải qua một quá trình dài xem xét ưu, nhược điểm của từng loại. Nên mua nồi cơm điện nào? Ưu nhược điểm của từng loại chúng ra sao?

1. Nên mua nồi cơm điện nào trong số 4 loại sau

1.1. Nồi cơm điện cơ

Nồi cơm điện cơ là loại nồi truyền thống và phổ biến nhất hiện nay. Nguyên lý hoạt động của loại nồi cơm này là tự ngắt khi đủ nhiệt và chuyển sang chế độ ủ nóng. Vì vậy, khi nấu cơm với nồi điện cơ, bạn chỉ cần bật sang chế độ “nấu” thì cơm sẽ tự chín. Bạn sẽ không cần phải băn khoăn đắn đo nên mua nồi cơm điện nào chống dính tốt nữa bởi thiết kế loại này khá đơn giản nhưng giá thành rẻ, ít hỏng hóc nên hiện nay chúng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Nồi cơm điện cơ Cuckoo là một sự lựa chọn tuyệt vời

1.2. Nồi cơm điện tử

Nên mua nồi cơm điện nào có giá ưu đãi nhất? Loại nồi cơm điện tử là một trong những “ứng cử viên” sáng giá cho thắc mắc này. Giống như tên gọi của nó, nồi cơm điện tử hoạt động không nhờ vào sự điều khiển của con chip điện từ mà thật ra chúng nhờ vào hai mâm nhiệt ở đáy và nắp nồi. Bạn có thể dễ dàng cài đặt các chế độ nấu thông qua màn hình LCD hiển thị trên nắp nồi.

Có nên mua loại nồi cơm điện tử?

Sản phẩm sở hữu nhiều chức năng hơn so với nồi cơm điện cơ, chẳng hạn như nấu nhanh, chậm, nấu cháo, xôi, làm bánh, hẹn giờ. Tuy nhiên, chúng lại có giá thành cao hơn, sửa chữa phức tạp và hay gặp trục trặc hơn. Bạn có thể nhận thấy khi mua nồi cơm điện đa năng Zojirushi của Nhật, nồi cơm điện tử thông minh Hitachi,… có mức giá luôn cao hơn so với các sản phẩm khác.

1.3. Nồi cơm điện từ

Nồi cơm điện từ hay còn có tên gọi khác là nơi cơm điện cao tần, là loại nồi làm chín thức ăn bằng công nghệ cảm ứng từ, làm nóng không tiếp xúc. Chúng không cần sử dụng mâm nhiệt vẫn có thể làm nóng trực tiếp trong nồi cơm giúp nấu cơm ngon hơn, giữ được dưỡng chất trong gạo tốt hơn. Đây là loại nồi điện được thiết kế hiện đại, nấu cơm không bị nhão, khô, đa chức năng nấu. Tuy nhiên, giá thành của nồi cơm điện này cao, khó sử dụng, đôi khi không có bảo hành.

Nồi cơm điện từ loại nào tốt nhất?

1.4. Nồi cơm điện mini

Nồi cơm điện mini là loại nồi cơm điện cơ được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn một cách tối đa. Nếu chuẩn bị sắm những thiết bị đồ điện gia dụng nhà bếp chất lượng này, bạn căn cứ vào từng trường hợp cụ thể vì sản phẩm này phù hợp với người độc thân hoặc những người thường xuyên đi công tác, du lịch.

Nồi cơm điện mini là một sự lựa chọn đáng để tâm

2. Nên mua nồi cơm điện loại nào?

2.1. Nồi cơm điện cơ

Ưu điểm nồi cơm điện cơ:

Do được sử dụng nhiều nhất thị trường nên nồi cơm điện cơ có mẫu mã, dung tích, hãng sản xuất phong phú phù hợp với mọi yêu cầu của người tiêu dùng. Cách sử dụng và bảo quản vệ sinh đơn giản, dễ dàng. Thời gian nấu cơm nhanh. Đặc biệt, giá thành của nồi cơm điện loại này rẻ hơn nhiều so với nồi cơm điện tử.

Nhược điểm:

Nồi cơm điện cơ chỉ chuyên dùng để nấu cơm, hạn chế chế biến các món ăn khác. Sản phẩm không có chế độ hẹn giờ nấu, cơm dễ bị nhão hay khô do tỉ lệ nước và gạo không tương xứng.

Một số sản phẩm nồi cơm điện cơ thông dụng hiện nay đó là nồi cơm đa năng tiện lợi Kangaroo KG18N, nồi cơm điện Sharp KS-181TJV, nồi cơm điện Hàn Quốc Cuckoo CR-1055.

2.2. Nồi cơm điện tử

Ưu điểm:

Nồi cơm điện tử có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với nồi cơm điện cơ. Có khả năng hẹn giờ, điều chỉnh thời gian nấu. Ngoài ra, với vi mạch điện tử tích hợp, bạn có thể tùy ý nấu nhiều món ăn khác nhau nhanh chóng và ngon miệng.

Nhược điểm:

Nhược điểm của nồi cơm điện tử là giá thành đắt đỏ hơn so với nồi điện cơ, dung tích lớn, thời gian nấu cơm lâu và phải vệ sinh cẩn thận tránh làm hỏng các vi mạch điện tử và màn hình tinh thể lỏng.

Những nồi cơm điện tử được sử dụng nhiều hiện nay như nồi cơm điện từ Bluestone RCB-5908, nồi cơm điện Panasonic PANC-SR-ZS185TRAM, nồi cơm điện Electrolux ERC6503W.

2.3. Nồi cơm điện từ

Ưu điểm:

Đặc điểm nổi bật nhất là nồi cơm điện từ là nấu cơm ngon hơn hẳn so với nồi cơm dùng mâm nhiệt nhờ khả năng giữ ấm cực tốt, cơm không bị khô hay nhão. Thiết kế hiện đại, sang trọng, tích hợp nhiều tính năng đặc biệt như hẹn giờ nấu, ủ ấm, đa chế độ nấu được cài đặt sẵn, màn hình LCD và nút bấm điện tử. Sản phẩm có chất lượng hoàn thiện tốt, lớp chống dính tốt và độ bền cực cao.

Nhược điểm:

Thiết bị này có mức giá rất cao, thông thường trên 5 triệu đồng cho một sản phẩm. Bảng điều khiển ghi bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh nên rất khó khăn khi người sử dụng không biết ngoại ngữ. Đồng thời, sữa chữa, bảo trì sản phẩm khó khăn do không có các linh kiện thay thế.

Các loại nồi cơm điện từ mà bạn cần tham khảo ngay đó là nồi cơm điện cao tần Zojirushi NP-HCC18XH, nồi cơm điện cao tần Tiger JKT B10U, nồi cơm điện cao tần Zojirushi NP GBC05.

2.4. Nồi cơm điện mini

Ưu điểm:

Loại nồi cơm điện này rất tiết kiệm cho gia đình ít người, vừa vặn với nhu cầu dùng cơm, không gây hao gạo do bám dưới đáy nồi và tiền điện tiêu thụ hàng tháng tiết kiệm hơn. Mẫu mã đa dạng từ 0,5 lít đến 1,2 lít rất tiện ích cho người dùng lựa chọn. Ngoài ra, thiết bị này còn dễ dàng sử dụng, đa năng trong cách dùng.

Nhược điểm:

Thời gian nấu cơm của nồi điện mini lâu, giá thành cao. Nắp nồi không tháo rời được nên khó khăn trong việc vệ sinh chùi rửa.

Một số loại nồi cơm điện mini được nhiều khách hàng ưa chuộng như nồi cơm điện mini Korea C2, nồi cơm điện mini Supor CFXB16YB3VN-36, nồi cơm điện Taka TK-RCD10D1.

3. Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện loại tốt

Một số mẹo nhỏ về cách lựa chọn nồi cơm điện đúng chuẩn, bạn cần phải quan tâm đến nhiều tiêu chí như thương hiệu, chủng loại, giá cả, dung tích nồi, lòng nồi,… Vậy nên mua nồi cơm điện loại nào? Websosanh sẽ hướng dẫn bạn một số điều cần lưu ý khi mua sắm nồi cơm điện ngay sau đây.

 Nên chọn lòng nồi cơm điện không bị trầy xước hay méo mó

3.1. Nên mua nồi cơm điện loại gì?

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng nồi cơm điện mà đưa ra câu trả lời cho thắc mắc: “Nên mua nồi cơm điện loại gì?”. Như bạn đã biết, có 4 loại nồi cơm điện thông dụng trên thị trường như nồi cơm điện cơ, điện tử, điện từ và nồi cơm điện cao tần. Mỗi loại sản phẩm có những ưu điểm, nhược điểm riêng như phân tích ở trên nên bạn có thể tham khảo lựa chọn.

3.2. Dung tích nồi

Khi mua nồi cơm điện, bạn cần chú ý đến dung tích nồi sao cho phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Bởi lẽ nếu chọn sai dung tích thì không những lãng phí mà còn chất lượng cơm nấu không được dẻo và ngon như nồi có lượng gạo nấu phù hợp. Nếu gia đình có 1 – 2 người, chọn nồi 0,6 – 0,8 lít, 2 – 4 người chọn nồi 1 lít – 1,5 lít, 4 – 6 người chọn nồi 1,8 lít – 2 lít và 6 – 8 người nên chọn nồi có dung tích 2,2 – 2,5 lít.

3.3. Vỏ nồi cơm điện

Nên mua nồi cơm điện nào có vỏ ngoài luôn sắc nét, trơn bóng, chữ và hoa văn rõ ràng. Không nên mua những nồi có vỏ bong tróc lớp sơn phủ bên ngoài. Nắp nồi phải kín và khớp với thân tránh được tình trạng thất thoát hơi, cơm nấu không ngon mà còn tiêu tốn nhiều điện năng.

3.4. Lòng nồi và mâm nhiệt

Bạn cần kiểm tra kỹ càng lòng nồi có bị xước hay bong tróc lớp men hay không để đánh giá chất lượng của sản phẩm. Nên lấy loại nồi có men chống dính mịn để cơm ngon và dễ dàng rửa sạch. Mâm nhiệt phải chắc chắn, không gỉ. Bạn cần kiểm tra nguồn điện vào của nồi trước khi mua về.

3.5. Thương hiệu

Để đảm bảo chất lượng, tuổi thọ của sản phẩm, bạn nên mua nồi cơm điện tại các cửa hàng, chi nhánh phân phối chính hãng các thương hiệu uy tín như Supor, Sharp, Panasonic, Toshiba, Bluestone. Không nên ham rẻ, mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc dẫn đến chất lượng không tốt, không an toàn đối với sức khoẻ và dễ xảy ra các sự cố điện. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến tem bảo hành, tem chống hàng giả với mực tin phải đều, rõ nét, không bị nhoè.

4. Top 10 nồi cơm điện loại tốt bán chạy nhất thị trường

Nồi cơm điện Midea MR-CM1011

Mua nồi cơm điện Midea với dung tích 1 lít, công suất mạnh mẽ 500W phù hợp với gia đình có 2 – 3 thành viên. Với kiểu dáng đẹp, dễ dàng sử dụng, giá thành của Midea MR-CM1011 rẻ, chỉ khoảng 430.000 đồng.

 Nồi cơm điện nên chọn? - Midea MR-CM1011

Nồi cơm điện tử đa năng Kangaroo KG596

Nồi cơm điện Kangaroo KG596 có dung tích 1,5 lít, công suất 860W nên làm cơm chín nhanh hơn. Phần ruột nồi được tráng 2 lớp sứ siêu bền cùng với công nghệ ủ ấm 3D thông minh giúp cho cơm không bị cháy, nhão mà ngon dẻo. Giá thành phù hợp với gần 2 triệu đồng.

Nồi cơm điện Sunhouse SHD8601

Với công suất 700W, dung tích 1,8l nhưng nồi cơm điện Sunhouse SHD8601 chỉ có giá khoảng 3.500.000 đồng. Thành nồi dày khoảng 1,2 mm được làm bằng hợp kim nhôm cứng, lòng nồi được phủ lên một lớp chống dính nên không dẫn đến tình trạng khô cháy khét thực phẩm nấu trong nồi. Toàn bộ thân nồi được bao bọc bởi lớp nhựa ABS chịu nhiệt siêu bền bỉ.

Nên chọn mua loại nồi cơm điện Sunhouse SHD8601

Nồi cơm điện Supor CFXB50YB13VN-50

Dung tích 1,8 lít, công suất tối đa 500W, nồi cơm điện Supor CFXB50YB13VN-50 mang đến những bữa ăn ngon mà không cần tốn kém quá nhiều thời gian. Lòng nồi hình bầu, kết cấu phức hợp 7 lớp hợp kim với van vi áp vừa giúp nấu cơm ngon vừa an toàn với sức khỏe người dùng. Ngoài ra, bảng điều khiển bằng tiếng Việt rất thuận tiện khi dùng. Giá sản phẩm khoảng 800.000 đồng.

Nồi cơm điện Cuckoo CRP-HVB0680SR

Thuộc phân khúc giá tầm cao với khoảng 6.500.000 đồng, nồi điện đa năng Cuckoo CRP HVB0680SR được trang bị công nghệ nấu cơm bằng hơi áp suất và cao tần. Màn hình hiển thị thông minh bằng đèn LED rất tiện ích cho người dùng.

Nồi cơm điện Cuckoo chính hãng

Nồi cơm điện tử Sharp KS-TH18-RD

Lợi thế cạnh tranh khi sở hữu chiếc nồi cơm điện tử Sharp KS-TH18-RD đó là công suất 790W, dung tích 1,8 lít phù hợp với nhiều người dùng. Lòng nồi dày 4.2mm, được phủ lớp chống dính Poly-Flon. Bên cạnh đó, chúng còn được trang bị ứng dụng công nghệ công nghệ gia nhiệt 3D tiên tiến giúp nấu cơm nhanh, mềm dẻo. Với giá thành khoảng 2.500.000 đồng, đây là sự lựa chọn tốt cho câu hỏi: “Nên mua nồi cơm điện nào?”.

Nồi cơm điện tử Electrolux ERC7603W

Với dung tích 1,8 lít, ruột dày 1,8 mm, sắm riêng nồi cơm điện Electrolux ERC7603W khi bất ngờ với nhiều chế độ nấu tự động khác nhau. Sản phẩm có tầm giá 1.700.000 đồng.

Nên chọn mua nồi cơm điện tử Electrolux ERC7603W

Nồi cơm điện Electrolux ERC3105

Dưới 1 triệu nên chọn nồi cơm điện nào tốt? Electrolux ERC3105 được trang bị công nghệ làm nóng 2D – 2 chiều hiện đại giúp tỏa nhiệt nhanh để làm chín thức ăn. Nhất là, công suất hoạt động 770W thực hiện chức năng hấp và giữ ẩm 24 giờ. Sản phẩm có giá khoảng hơn 600.000 đồng.

Nồi cơm điện tử cao tần Supor CFXB50HC12VN

Nồi cơm cao tần sử dụng công nghệ 3D tiên tiến, lồng nồi nặng 2000gr. Dung tích 1,8 lít phù hợp với những gia đình ít thành viên. Màn hình hiển thị 7 giai đoạn gia nhiệt nên bạn có thể thuận tiện trong việc theo dõi quá trình nấu. Giá thành sản phẩm này khoảng trên 2.000.000 đồng.

Nồi cơm điện tử cao tần Supor CFXB50HC12VN chất lượng

Nồi cơm Kangaroo KG378

Nồi cơm Kangaroo KG378 có bề ngoài sáng bóng, tinh tế với màu sắc đẹp mắt. Công suất 700W, dung tích 1,8 lít rất thuận tiện cho người dùng tránh lãng phí cơm cháy và điện năng tiêu thụ. Giá thành sản phẩm khoảng hơn 350.000 đồng.

Trong bài viết trên đây, Websosanh hi vọng rằng bạn đã có thể nắm bắt được một số thông tin cơ bản về nên mua nồi cơm điện nào cũng như những kinh nghiệm chọn chọn nồi cơm điện tốt, bền đẹp theo thời gian và hiểu thông tin về 10 sản phẩm nồi điện bán chạy nhất thị trường. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh bằng cách truy cập ngay trang web Websosanh để tìm hiểu thêm sản phẩm với giá ưu đãi nhé!

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!