Nên mua tivi màn hình cong hay phẳng để coi phim HD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự ra đời của tivi màn hình cong được coi là bước đột phá trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo tivi. Các ông lớn trong ngành hầu như đều có dòng sản phẩm này để phục vụ thị hiếu cho khách hàng của mình. Vậy nên mua tivi màn hình cong hay phẳng để xem phim tốt nhất?

Một số năm gần đây, thị trường tivi trở nên sôi động hơn cả với sự ra đời của dòng tivi màn hình cong. Hai ông lớn thương hiệu tivi Samsung nhiều kiểu dáng và hãng tivi LG đa tính năng giải trí ngay từ khi tung ra thị trường những thiết kế tivi màn hình cong đầu tiên đã khiến công chúng chao đảo, ngạc nhiên và thán phục bởi thiết kế qua “chất” cả về hình ảnh, màu sắc, âm thanh lẫn kiểu tháng.

Ngay sau đó, thương hiệu tivi Sony màn hình siêu nét cũng không ngần ngại khi ghi tên mình vào danh sách các hãng gây ấn tượng với dòng sản phẩm tivi màn hình cong có độ phân giải 4K/UHD. Với các thông số này, không ít gia đình băn khoăn và đặt ra những so sánh tivi màn hình cong và màn hình phẳng loại nào phù hợp với gia đình mình hơn? Ngay sau đây sẽ là ưu nhược điểm tivi màn hình cong, tivi màn hình phẳng để bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.

1. Ưu nhược điểm của tivi màn hình cong

1.1. Tivi màn hình cong là gì?

Đúng như tên gọi của nó, tivi màn hình cong là tivi có màn hình bị uốn cong (thay vì màn hình phẳng như thông thường). Đây là công nghệ sản xuất tivi tiên tiến, theo một tiêu chuẩn nhất định (bán kính cong hình tròn là 4,2m). Khi nghiên cứu công nghệ này, các nhà sản xuất mong muốn người xem có được cảm giác chân thật hơn, hiệu ứng thật, cuốn hút hơn.

Tivi màn hình cong tạo nên bước đột phá trong ngành công nghệ Tivi màn hình cong tạo nên bước đột phá trong ngành công nghệ (Nguồn: Internet)

Điểm mấu chốt của các sản phẩm tivi màn hình cong là các hạt LED. Các hạt LED được  cho phép co giãn nên dù uốn cong thế nào thì hình ảnh vẫn nguyên vẹn, sắc nét, không hề bị bóp méo hay thay đổi màu sắc. Đây được đánh giá là lợi thế tốt nhất của dòng tivi này, và ngày càng khiến nhiều người phải phân vân nên mua tivi màn hình cong hay màn hình phẳng.

1.2. Ưu điểm của tivi màn hình cong

Mang lại cảm giác thật đến bất ngờ

Màn hình cong giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời về hình ảnh. Nếu xem tivi 3D, bạn có cảm giác mình đến gần các vật thể hơn thì với tivi màn hình cong, bạn như lạc vào trong khung cảnh đó, hòa nhập và là một phần của khung cảnh đó. Chúng khiến bạn đắm chìm trong từng chuyển động, cảm giác thật đến bất ngờ.

Tivi Màn hình cong mang lại cảm giác thật đến bất ngờTivi Màn hình cong mang lại cảm giác thật đến bất ngờ (Nguồn: Internet)

Mọi thứ trở nên rộng hơn

Một trong những tiêu chí khi so sánh nên mua tivi màn hình cong hay phẳng đó chính là cảm giác xem. Nếu tivi phẳng cho bạn khung hình ảnh “vuông vức”, có phần gò bó, thô cứng thì tivi màn hình cong sẽ mang đến bạn cảm giác rộng hơn, dù cho kích thước có thể bằng với tivi phẳng.

Hình ảnh sáng, sắc nét hơn

Có được điều này là nhờ công nghệ mô phỏng hình ảnh, phản hồi đến mắt người xem tốt hơn so với màn hình phẳng, nhờ đó hình ảnh sẽ sắc nét hơn. Điều này cũng lý giải vì sao các rạp chiếu phim thường sử dụng tivi màn hình cong (70 inch trở lên).

Độ tương phản tốt hơn

Dựa vào tiêu chí này cũng có thể giúp bạn biết được nên mua tivi màn hình cong hay phẳng. Độ tương phản tốt là điểm nhấn ấn tượng của dòng tivi này. Thiết kế cong cho phép ánh sáng từ tivi chiếu thẳng vào mắt người xem nên độ tương phản sẽ cao hơn 1,5 – 1,8 lần so với tivi màn hình phẳng.

Khoảng cách nhìn đồng nhất

Mắt bạn sẽ trong trạng thái tĩnh khi xem tivi màn hình congMắt bạn sẽ trong trạng thái tĩnh khi xem tivi màn hình cong (Nguồn: samsung.com)

Hình ảnh chiếu tới mắt người xem sẽ được tập trung hơn, hiển thị sắc nét hơn. Mọi hiển thị đều đồng nhất nên bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị về hình ảnh, sắc nét, chân thật, rõ ràng.

Thiết kế đẹp sang

Một trong những ưu điểm nổi bật của màn hình cong thế hệ mới là mang đến “diện mạo” đặc biệt sang trọng, cao cấp và rất ấn tượng! Nó sẽ làm bừng sáng không gian ngôi nhà bạn.

Bừng sáng không gian với tivi màn hình congBừng sáng không gian với tivi màn hình cong (Nguồn: Internet)

1.3   Nhược điểm tivi màn hình cong

Dù có nhiều ưu điểm vượt trội như trên nhưng tivi màn hình cong vẫn không tránh khỏi một số nhược điểm sau.

Góc nhìn hạn chế: Vị trí đẹp nhất khi xem TV màn hình cong là ngồi chính diện hoặc chênh với màn hình một góc 35 độ. Nếu bạn ngồi ở góc quá xa, bạn không thể xem được hình ảnh trên tivi.

Kích thước lớn thì hình ảnh mới đẹp: kích thước tivi tỉ lệ thuận với chất lượng hình ảnh của tivi. Tivi màn hình cong từ 65 inch trở lên sẽ cho bạn hình ảnh đẹp hơn hẳn.

Để biết được nên mua tivi màn hình cong hay màn hình phẳng tốt hơn cho việc xem phim thì một điều quan trọng không kém đó là tìm hiểu các thông số về tivi phẳng. Vậy ưu nhược điểm của tivi phẳng là gì?

2. Ưu nhược điểm tivi màn hình phẳng

  • Tivi màn hình phẳng có giá thấp hơn tivi cong
  • Tivi màn hình phẳng tối ưu không gian gia đình bạn hơn. Tivi màn hình phẳng thích hợp với treo tường – điều này tiết kiệm không gian cho phòng của bạn.
  • Góc nhìn rộng hơn so với tivi màn hình cong. Điều này là do tivi màn hình cong có một điểm nhìn tốt nhất “sweetspot”. Nếu người xem ở xa vị trí này thì sẽ không nhìn được hết hình ảnh đang có trên tivi. Tuy nhiên điều này lại không xảy ra với tivi phẳng.

Tivi màn hình phẳng có giá thấp hơn tivi cong Tivi màn hình phẳng có giá thấp hơn tivi cong (Nguồn: img.websosanh.vn)

3. Nên mua tivi màn hình cong hay phẳng để xem phim tốt nhất

Với các thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn dễ dàng hơn khi so sánh tivi màn hình cong và màn hình phẳng. Thực chất về công nghệ hay hình ảnh thì cả hai loại tivi này đều không khác nhau quá nhiều. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian, và bạn không quá lăn tăn về giá thành thì tivi màn hình cong là lựa chọn tối ưu. Nhưng nếu bạn không có nhu cầu quá cao, điều kiện kinh tế chưa cho phép thì chọn mua một tivi màn hình phẳng hiện đại sẽ tốt hơn cả.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua tivi màn hình cong không ?

Có nên mua tivi màn hình cong không ?

Nếu bạn thích tivi màn hình lớn và đã chán ngấy các tivi màn hình phẳng hay lồi ra rồi thì tại sao lại không thử sở hữu cho mình một chiếc tivi màn hình cong sang trọng đẳng cấp nhỉ?

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!