Nên mua vali nhựa hay vải tốt hơn để đi du lịch, du học, công tác xa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua vali nhựa hay vải để chuyến đi trở nên thoải mái và hoàn hảo hơn? Những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá tổng quan từ đó lựa chọn cho mình một chiếc vali phù hợp, sẵn sàng cho mọi chuyến đi nhé.

1. Đánh giá vali nhựa có tốt không?

1.1. Chất liệu vali nhựa là gì?

Hiện nay, các dòng vali nhựa cao cấp thường được sản xuất theo ba loại chất liệu khác nhau đó là nhựa PP, nhựa PC và nhựa ABS. Hiển nhiên mỗi loại chất liệu sẽ có những điểm mạnh không giống nhau. Chẳng hạn, với nhựa PP, chiếc vali làm ra thường có độ bền và độ dẻo cao, đồng thời có trọng lượng nhẹ giúp bạn thoải mái trong di chuyển. Còn nếu vali được cấu tạo từ nhựa PC sẽ có khả năng chịu được tác động va đập lớn, hơn nữa lại đa dạng về thiết kế và màu sắc, tuy nhiên, giá thành vali sẽ rất đắt đỏ vì giá thành nguyên liệu nhựa PC cao. Trong khi đó, vali từ nhựa ABS có trọng lượng nhẹ, chịu va đập kém hơn nhựa PC, nhưng chi phí sản xuất rẻ nên giá thành vừa phải hơn.

Chất liệu nhựa của vali sẽ tương ứng với giá thành sản phẩmChất liệu nhựa của vali sẽ tương ứng với giá thành sản phẩm (Nguồn: phukiendulich.net)

1.2. Độ bền của vali nhựa

Phần lớn vali nhựa đều được làm từ những vật liệu cứng cáp nên khả năng chống thấm nước và chịu lực tương đối cao, nhờ đó giảm được sự tổn hại khi bị va đập nhiều hơn so với các loại vali làm từ vải. Với lợi thế này bạn nên sử dụng vali nhựa trong trường hợp cần bảo quản những món hàng quan trọng hay dễ vỡ nhé.

Độ bền của vali nhựa hỗ trợ bạn nhiều hơn trong những chuyến du lịchĐộ bền của vali nhựa hỗ trợ bạn nhiều hơn trong những chuyến du lịch (Nguồn: kosshop.vn)

1.3. Ưu và nhược điểm của vali nhựa

Ưu điểm nổi bật nhất của các loại vali nhựa với khả năng chịu lực cao, chống thấm nước tốt do đó có thể bảo vệ hành lý bên trong một cách an toàn và hiệu quả. Hơn nữa, bạn có thể thoải mái vệ sinh, lau chùi khi chúng bám bẩn. Hầu hết vali nhựa hiện nay đều sở hữu các thiết kế tinh tế, nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng chẳng hạn như dòng vali nhựa Cavani, túi vali nhựa du lịch của Santa Barbara hay vali nhựa hãng Trip bền chắc vừa mang đến cho người dùng sự tự tin, trẻ trung và sang trọng, vừa tránh được tình trạng rạch túi thường gặp.

Mặt khác, vì được làm từ nhựa bền chắc nên bạn không thể nhồi nhét thêm đồ đạc, điều này sẽ gây bất tiện không nhỏ cho những chuyến du lịch dài ngày. Chưa kể nếu bạn mua phải loại vali kém chất lượng thì khả năng bị trầy xước cao gấp nhiều lần và nhanh hỏng. Do đó, quyết định nên mua vali nhựa hay vải cần tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính của bạn.

Bạn nên dựa trên các yếu tố cần thiết như mẫu mã, thiết kế và tính tiện dụng để chọn loại vali nhựa hoàn hảoBạn nên dựa trên các yếu tố cần thiết như mẫu mã, thiết kế và tính tiện dụng để chọn loại vali nhựa hoàn hảo (Nguồn: kosshop.vn)

2. Đánh giá vali vải có tốt không?

2.1. Chất liệu của vali vải là gì?

Thông thường vali vải có kết cấu từ vải pha sợi nilon tổng hợp hoặc vải polyester. Cả hai chất liệu này đều có ưu điểm nổi bật như gọn nhẹ, siêu bền, khả năng hút ẩm cao cũng như chống bụi hoàn hảo. Chính vì thế, vali vải cho phép bạn di chuyển linh hoạt và nhẹ nhàng hơn, đồng thời yên tâm về tuổi thọ sản phẩm bởi lẽ loại chất liệu này còn được ứng dụng phổ biến khi may phục trang cho quân đội.

Vali bằng vải mang đến sự tiện dụng và thoải mái khi di chuyểnVali bằng vải mang đến sự tiện dụng và thoải mái khi di chuyển (Nguồn: cnn.com)

2.2. Độ bền của vali vải

Vì được làm từ chất liệu polyester nên vali vải có khả năng chống kéo giãn và không bị hủy hoại nhanh bởi các loại nấm mốc cho phép bạn sử dụng nhiều lần mà vẫn không làm giảm đi tính đàn hồi và chất lượng sẵn có.

Bạn nên đầu tư vào một chiếc vali vải nếu muốn mang theo nhiều tư trang - vali vải và nhựa cái nào tốtBạn nên đầu tư vào một chiếc vali vải nếu muốn mang theo nhiều tư trang – vali vải và nhựa cái nào tốt (Nguồn: banvali.net)

2.3. Ưu và nhược điểm của vali vải

Hầu hết các dòng vali vải đều sở hữu thiết kế sang trọng, màu sắc tinh tế, lại gọn nhẹ nên rất được lòng các chị em phụ nữ vì không mất nhiều công sức để kéo đi. Hơn nữa, sản phẩm thường có thiết kế khoa học sao cho có thể giúp bạn tận dụng triệt để khoảng không gian bên trong thêm 25% sức chứa thực tế, nhờ đó bạn sẽ thoải mái nhồi nhét mọi thứ quan trọng mà không cần sử dụng đến hai chiếc vali cồng kềnh, thậm chí nếu biết cách gấp gọn quần áo khi đi du lịch dài ngày nữa đấy.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của vali vải đó là dễ bị rách nếu cố tình rạch hoặc va phải vật nhọn, dẫn đến không đảm bảo an toàn cho hành lý của bạn khi đi xa, chưa kể lỡ chẳng may bị bám bẩn thì rất khó để vệ sinh.

Chất lượng tạo nên sự khác biệt, vì thế bạn nên đầu tư vào những chiếc vali có thương hiệu nổi tiếng: vali kéo vải Ricardo thời trang, vali vải American Tourister đến từ Mỹ nổi bật phong cách tự tin hay dòng sản phẩm vali vải Verage siêu nhẹ của Anh để trải nghiệm và cảm nhận những tiện ích mà chúng mang đến nhé.

Không chỉ gọn nhẹ và di chuyển linh hoạt va li vải còn có khả năng chứa thêm nhiều đồ trên đường điKhông chỉ gọn nhẹ và di chuyển linh hoạt va li vải còn có khả năng chứa thêm nhiều đồ trên đường đi (Nguồn: houseofluggage.vn)

3. Nên dùng vali nhựa hay vải

Để nhận biết nên mua vali nhựa hay vải, bạn hãy cân nhắc về nhu cầu sử dụng của mình như cần chứa đồ đạc nhiều hay ít, du lịch ngắn ngày, dài ngày hay đi công tác, có thường xuyên di chuyển hay không. Nếu bạn có kế hoạch cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng dài hạn và mục đích chuyến đi cần chứa thêm nhiều món đồ nữa thì vali vải sẽ là người bạn cần thiết hỗ trợ bạn trong suốt chặng đường. Ngược lại nếu bạn không cần đem theo hành lý nhiều hoặc có nhu cầu mang theo vật dễ vỡ hay quan trọng, hãy sắm ngay vali nhựa cho chuyến đi nhẹ nhàng, thuận lợi hơn nhé.

Lựa chọn vali nhựa hay vali vải tùy thuộc vào sở thích và hoàn cảnh sử dụng của bạn Lựa chọn vali nhựa hay vali vải tùy thuộc vào sở thích và hoàn cảnh sử dụng của bạn (Nguồn: valicaptui.com)

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ ở bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho thắc mắc nên mua vali nhựa hay vải phục vụ cho chuyến đi của mình rồi đúng không nào. Hiện nay bạn có thể sở hữu các loại vali chính hãng làm từ cả hai vật liệu vải và nhựa cứng với thiết kế kiểu dáng độc đáo cùng màu sắc tinh tế trên trang thương mại điện tử uy tín Websosanh. Tại đây, bạn sẽ thỏa thích sắm sửa cho mình chiếc vali phù hợp và đa dạng cả về mẫu mã lẫn màu sắc, đặc biệt mức giá siêu hấp dẫn đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và hài lòng nhất.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!