Nên mua Xbox One hay PS4? So sánh đánh giá ưu nhược điểm từng máy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua Xbox One hay PS4? Đây là nỗi băn khoăn của không ít game thủ khi muốn tìm mua cho mình một chiếc máy chơi game phù hợp. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá những ưu nhược điểm của hai dòng máy chơi game này để biết đâu là sự lựa chọn sáng suốt.

1. Đánh giá máy chơi game XBox One có tốt không?

1.1. Thiết kế

Muốn đưa ra quyết định chuẩn nhất nên mua Xbox One X hay PS4 Pro thì cần tìm hiểu cả 2 dòng này. Có thể thấy, so với các dòng máy chơi game thế hệ mới khác thì chiếc XBox One sở hữu một thiết kế không quá nổi bật. Nhưng nhìn chung, so với các phiên bản trước đó, những chiếc XBox One cấu hình mạnh nhất thế giới giá tốt. Đó là sự thú vị trong cách phân chia bố cục khá giống với đối thủ PS4.

Máy chơi game Xbox OneMáy chơi game Xbox One 

Ở máy chơi game XBox One, mặt trên được phân chia thành hai phần rõ nét. Ở giữa là khay đặt đĩa được đặt nằm giữa trung tâm của hai khối vuông trên mặt trước. Điều này đã mang lại diện tích lớn cho nơi đặt lưới tản nhiệt và lỗ thông khí. Chính vì vậy mà khi sử dụng, dòng máy chơi game này thường mát hơn hẳn so với các phiên bản XBox One 360 tiền nhiệm.

Một điểm độc đáo nữa trong thiết kế của chiếc XBox One giúp sản phẩm trở thành một trong những dàn máy chơi game đỉnh nhất chính là tính năng tích hợp nút nguồn cảm ứng điện dung ngay trước mặt ngoài của khay đĩa. Ngoài ra, chiếc XBox này còn được trang bị thêm một cổng HDMI thay vì chỉ có duy nhất một cổng USB như trước. Nhờ đó mà chiếc XBox One hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người chơi.

1.2. Kinect

Đây là một trong những tính năng làm nên tên tuổi cho những chiếc máy chơi game XBox One. Với công cụ này, XBox One cho phép người chơi có thể theo dõi và điều khiển máy qua giọng nói hay chuyển động một cách dễ dàng, thuận tiện.

Hơn nửa, mặt dưới của công cụ này được làm từ chân cao su nhằm giảm thiểu sự trơn trượt hay xê dịch trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, Kinect còn cho phép người chơi có thể dễ dàng điều chỉnh camera lên xuống để tìm kiếm được góc nghiêng phù hợp với vị trí ghi hình của mình khi chơi.

1.3. Tay cầm

Là một trong các thiết bị chơi game hiện đại bộ nhớ khủng từ 1T, thế nhưng tay cầm của XBox One không có quá nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đó. Có thể thấy, kích thước và vị trí của các nút bấm gần như tương tự chiếc Xbox 360. Tuy nhiên, chỉ khi chính mình chơi, bạn mới cảm nhận được sự khác biệt.

Với chiếc XBox One thế hệ mới này, bạn sẽ không còn phải nghe những tiếng cót két nữa. Thay vào đó là một không gian hoàn toàn im ắng giúp người chơi tập trung hơn. Mặt khác, cần analog được bọc cao su sần còn giúp cho người chơi tương tác cực tốt, ngay cả khi bạn bị chứng ra mồ hôi tay khi hoạt động nhiều.

Thiết kế tinh tế của dòng sản phẩm Xbox OneThiết kế tinh tế của dòng sản phẩm Xbox One

1.4. Giao diện

Chiếc XBox One sử dụng giao diện kiểu Live Tile. Điều này sẽ mang đến cảm giác quen thuộc cho những game thủ đã từng dùng hệ điều hành Windows 8 hoặc Windows Phone. Không những thế, kiểu giao diện này còn tạo nên khả năng điều phối tương đối mượt mà và nhanh chóng.

Đặc biệt, tính năng đa nhiệm trên chiếc XBox One này cũng hoạt động khá ổn định. Chính vì thế mà người dùng có thể vừa xem Tivi vừa chơi game trên Xbox hoặc vừa chơi game, vừa truy cập internet.

1.5. Game

Máy chơi game XBox One sở hữu kho game đầy ấn tượng và hấp dẫn người dùng. Với hàng chục “hàng khủng” dắt lưng như Dying Light, Final Fantasy 15, Fable Legends, Plants vs Zombies, The Witcher 3, Garden Warfare… sẽ khiến các game thủ không thể bỏ qua.

1.6. Giá thành

Sở hữu khá nhiều các tính năng nổi bật mà không phải dòng máy chơi game nào cũng có được, XBox One cũng được đưa ra thị trường với mức giá tương xứng. Ngay từ khi ra mắt, những chiếc máy chơi game XBox One đã được Microsoft báo giá khởi điểm là 499 USD. Theo nhiều game thủ thì đây là một mức giá hoàn toàn hợp lý so với những gì chiếc XBox One mang lại.

Các tính năng kết nối của XBOX ONECác tính năng kết nối của XBOX ONE

2. Đánh giá máy chơi Game PS4 có tốt không?

2.1. Giá

Giá bán của PS4 trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 400 USD. So với dòng máy XBox One, những cỗ máy chơi game PS4 lại có mức giá bán ưu ái hơn. Điều này càng khiến cho nhiều người băn khoăn không biết nên mua Xbox One hay PS4?

2.2. Thiết kế

PS4 được đánh giá cao hơn so với đối thủ Xbox One. Những chiếc máy chơi game PS4 có thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt giúp cho người dùng có thể dễ dàng mang theo đến nhiều địa điểm khác nhau. Thân máy được làm hoàn toàn bằng nhựa nhám chống bám vân tay. Không sử dụng phím cảm ứng, PS4 quay trở lại sử dụng các phím bấm vật lý tích hợp đèn LED vừa tạo nên cảm giác hiện đại vừa pha chút sự hoài cổ cho người chơi.

Phiên bản nâng cấp mới của PS4 Phiên bản nâng cấp mới của PS4

2.3. Phần cứng

Về phần cứng, dòng máy PS4 được trang bị CPU 1.6GHz 8 lõi AMD Jaguar. Đi kèm là chip GPU 1.84 TFLOPS AMD Radeon (18CU, 800MHz). Đặc biệt, với bộ nhớ trong lên đến 8GB GDDR5, ổ cứng 500GB/1TB (5.400rpm) cho phép người dùng có thể lưu trữ được số lượng game “siêu khủng”.

2.4. Cổng kết nối

PS4 được bố trí 2 cổng USB 3.1 cách xa nhau. Điều này giúp cho việc cắm cáp tay cầm USB trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, máy còn được hỗ trợ các cổng kết nối quen thuộc ở mặt sau như HDMI, LAN, OUT, AUX… thay thế cổng optical.

2.5. Tay cầm điều khiển

Khác biệt với các phiên bản PS2, PS3 trước đó, tay cầm của PS4 được nâng cấp lên một tầm cao mới. Với tay cầm DualShock thế hệ mới nhất, đồng thời còn hỗ trợ đa chạm và bổ sung touchpad lớn… Tay cầm của PS4 mang đến sự thoải mái cho các hoạt động của người dùng. Không  dừng lại ở đó, các sản phẩm của thương hiệu Sony luôn được cải tiến, cụ thể PS4 bổ sung thêm nút Share giúp cho người chơi có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh đang chơi với mọi người.

Tay cầm của chiếc PS4Tay cầm của chiếc PS4

2.6. Thủ thuật máy và đĩa

Phiên bản mới của PS4 còn mang đến cho người chơi những thao tác thủ thuật máy và đĩa vô cùng tiện ích. Chẳng hạn như cổng USB có thể được dùng để sạc điện thoại, hay phím bấm ở mặt trước là cảm ứng… Ngoài ra, PS4 còn có dock để dựng đứng máy đẹp hơn, tản nhiệt tốt hơn. Đặc biệt, PS4 còn có thể tự thay ổ cứng và được gắn thêm chuột, bàn phím. Điều này cho phép các game thủ có thể chơi ở bất kỳ nơi đâu một cách dễ dàng.

2.7. Tay cầm máy chơi game tiện dụng

Hiện tại, với các phiên bản PS4 được bán ra sẽ kèm theo một cổng âm thanh 3.5mm, một tai nghe môn và có tích hợp mic. Điều này cho phép người dùng có thể vừa chơi game, vừa trò chuyện với bạn bè. Bên cạnh đó khi gắn mic, người chơi còn có thể ra lệnh bằng giọng nói. Tính đa nhiệm của máy còn cho phép người chơi chuyển đổi các ứng dụng trên game dễ dàng hơn.

Một điều hấp dẫn nữa phải kể đến của tay cầm chơi game máy PS4 đó là được tích hợp cảm ứng và nút bấm cơ học. Điều này cũng giúp người chơi thực hiện được nhiều thao tác cùng một lúc. Chẳng hạn như bạn có thể vừa vuốt, vừa bấm, vừa rê chuột… Ngoài ra, tay sạc của PS4 còn được tích hợp pin sạc dự phòng giúp người chơi vừa có thể vừa chơi vừa sạc dễ dàng hơn.

2.8. Ứng dụng và Game

Không chỉ sở hữu kho game khủng trên ứng dụng PlayStation, PS4 còn được tích hợp sẵn app chỉnh sửa video Share Factory. Đây là một tính năng mới cho phép người dùng có thể chỉnh sửa video theo ý thích trước khi up lên YouTube.

Không những thế, PS4 còn cho phép người chơi có thể tải và chơi những game mới còn chưa được bán trên thị trường. Đồng thời bạn vừa có thể chơi game, vừa xem phim, nghe nhạc và vừa có thể chia sẻ cùng bạn bè. Những điều trên là một trong những lí do rất quan trọng để người dùng lựa chọn máy chơi game Sony PS4 cho mình.

Có thể thấy, mỗi dòng máy chơi game đều có những ưu nhược điểm riêng. Điều này khiến cho nhiều người không biết chọn mua máy chơi game loại nào? Thực chất là mọi người thường băn khoăn là nên mua Xbox One X hay PS4 Pro?

Ứng dụng máy chơi game PS4 Ứng dụng máy chơi game PS4

Để biết nên mua Xbox One hay PS4, các bạn có thể cân nhắc dựa trên giá thành, sở thích và nhu cầu giải trí của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!