Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi mua sơn móng tay trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, dòng sơn móng tay trẻ em hiện đang được ưa chuộng cực kỳ rộng rãi

Hiện nay với nhu cầu làm đẹp của con người ngày một gia tăng nên việc phái nữ  ngày càng yêu thích đi làm đẹp như spa, tập gym hay làm nails rất là bình thường và đặc biệt thường xuyên. Vì thế, nếu như những đứa trẻ nhỏ xung quanh, đặc biệt hơn là đứa con gái của mình sẽ dần rất để ý và cũng muốn được làm đẹp như mẹ của mình. Nhưng điều khiến cho các mẹ lo lắng đó là sự độc hại của dòng sơn móng tay bởi vì những hóa chất độc hại trong dòng sơn móng tay này không an toàn cho con của mình. Vậy việc thực hiện sơn móng cho bé thực sự có an toàn hay không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách chọn dòng sơn móng tay trẻ em nhé.

Lý do các bậc phụ huynh lo lắng khi cho con dùng sơn

Thật không may nếu như những lọ sơn móng tay cùng với các màu sắc rực rỡ đó lại là những hỗn hợp chứa đầy hóa chất gây độc hại đến tính mạng trẻ em. Ngoài ra, dòng hóa chất độc hại này còn khiến cho bố mẹ cực kỳ lo lắng khi cho con mình dùng sơn móng tay.

Những kiểu sơn móng tay trẻ em
Kiểu sơn móng tay phù hợp

Hiện nay, có ba thành phần độc tố chính, trong đó là những lọ sơn móng sẽ làm tăng nguy hiểm cho bạn khi sử dụng:

  • Thứ nhất, chất Dibutyl phthalate (DBP) chứa trong lọ sơn móng tay. Đây là một trong những chất làm dẻo, những chất này được sử dụng trong các lọ sơn móng tay để có thể thực hiện kết dính, đánh bóng màu sơn. Đây là một trong những chất có thể gây ung thư, hủy hoại thận, đồng thời gây phá hủy hệ thống hóc môn của cơ thể và là chất gây rối nội tiết.
  • Thứ hai,chất Formaldehyde là một trong những chất giúp làm cứng và làm bóng trong khi bạn thực hiện sơn móng tay. Đây cũng là một trong những chất bảo quản giúp bạn có thể thực hiện ngăn cản những con vi khuẩn không phát sinh trong những lọ sơn và gây mốc hoặc hư hỏng lọ sơn. Cùng với nồng độ formaldehyde có chứa trong lọ sơn móng tay khá lớn. Điều này sẽ khiến cho người sử dụng có thể bị ung thư họng, ung thư mũi đồng thời là ung thư máu.
  • Thứ ba, chất Toluencó mùi hăng nồng và đồng thời còn được tìm thấy trong hầu hết các loại tẩy sơn móng hiện đại ngày nay. Chất Toluene được biết đến như một loại chất hóa học giúp cho bề mặt móng tay của bạn trở nên mượt hơn. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc bạn thực hiện tiếp xúc với toluen có thể làm tổn thương thần kinh, đồng thời rối loạn chức năng não, gây ảnh hưởng lớn tới hô hấp, thính lực và dẫn đến nôn buồn nôn.

Người tiêu dùng nên lựa chọn loại sơn móng tay phù hợp với trẻ

Top sơn móng tay trẻ em lành tính
sơn móng tay dễ thương

Từ những đề cập về tác hại nêu trên, không phải là không có cách để các mẹ thưc hiện làm đẹp cho con. Để bạn có thể thực hiện giữ cho bản thân và những người xung quanh một cách an toàn, các bạn hãy thực hiện chọn các loại sơn móng tay trẻ em mà không có chứa các thành phần gây hại. Người tiêu dùng cần lưu ý kiểm tra các nhãn mác sản phẩm cẩn thận trước khi mua. Ít nhất là người tiêu dùng cần loại trừ những chất như dibutyl phthalate, toluene, formaldehyde,…Thực hiện kiểm tra mùi hương của dòng sơn móng tay không được quá nồng, bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến não của bé.

Hiện nay, dòng sơn móng tay cũng có rất nhiều thương hiệu sơn móng nổi tiếng như Innisfree Real Color Nail, 3CE, The Face Shop, Nature Republic Color,… Mỗi thương hiệu sẽ đều có mỗi kiểu đẹp và cùng với những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, nếu như vấn đề an toàn sức khỏe của bạn  phải được đặt lên hàng đầu thì hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi mua nhé.

 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!