Nguồn gốc xe đạp Nhật bãi ! Tại sao lại nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có phải xe đạp Nhật bãi có nguồn gốc 100% Nhật Bản, hãy tìm hiểu trong bài viết sau để biết tại sao nên mua nhé!

Hiện nay nhu cầu sở hữu một chiếc xe đạp đang gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng có hầu bao dư dả để mua một chiếc xe mới. Từ đó nảy sinh nhu cầu mua xe đạp cũ, trên thị trường bắt đầu xuất hiện các mẫu xe có tên gọi xe đạp Nhật Bãi. Vậy nguồn gốc thực sự của những chiếc xe đạp Nhật Bản này là gì? Tại sao lại nên mua? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nguồn gốc xe đạp Nhật bãi

Xe đạp Nhật bãi là những chiếc xe đạp nội địa Nhật cũ. Là những chiếc xe do người Nhật sử dụng một thời gian nhưng bỏ đi hoặc bán lại cho cửa hàng đồ cũ. Hàng Nhật bãi đã không còn xa lạ gì với người Việt Nam, từ quần áo, túi xách, đến đồ điện tử, điện thoại, máy giặt, xe máy, xe đạp… Dù là đồ cũ nhưng hàng Nhật bãi luôn nổi tiếng ở độ bền và chất lượng sản phẩm rất cao. Nhật Bản là quốc gia phát triển, người dân có điều kiện dùng đồ mới, hợp thời trang, hợp xu thế, nên những món đồ hơi cũ hoặc lỗi mốt, họ sẽ bỏ đi hoặc bán lại với giá rất rẻ. Nguồn hàng cũ sẽ được những công ty tổ chức gom lại và bán sang cho các nước nghèo, nước đang phát triển như Châu Phi, Đông Nam Á…

Tuy nhiên nhà nước ta đã có quy định không nhập phế liệu từ nước khác, vì vậy những chiếc xe đạp Nhật bãi trên thị trường hiện nay đều là được nhập về bởi cá nhân theo nhiều đường khác nhau. Phổ biến nhất là từ nguồn qua Campuchia rồi đến Việt Nam. Các bạn lưu ý, mặc dù đúng là những chiếc xe cũ này là xe đạp từng lưu hành tại Nhật Bản, nhưng vẫn có thể là nó được sản xuất tại một nước khác, phổ biến nhất là Đài Loan, Trung Quốc rồi mới xuất khẩu sang Nhật. Những chiếc xe sản xuất 100% ở Nhật Bản sẽ hiếm vì nhập từ các nước khác sẽ rẻ hơn là sản xuất trong nước. Tuy nhiên vì phục vụ thị trường Nhật Bản nên chất lượng sản phẩm vẫn rất cao.

2. Những lý do nên mua xe đạp Nhật bãi

  • Chất lượng sản phẩm cao

Nhật Bản là một thị trường khó tinh nên yêu cầu sản phẩm lưu hành trên thị trường phải rất cao. Vì vậy nên sản phẩm xe đạp của họ dù cũ nhưng vẫn có thể vẫn còn chất lượng rất tốt. Nếu bạn may mắn, hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc xe còn mới 60-70% với mức giá chỉ bằng một nửa xe mới.

xe đạp Nhật bãi
Xe đạp Nhật bãi thường là những mẫu xe cũ khoảng 5-10 năm trước.
  • Giá cả rẻ hơn mua xe mới nhiều

Như đã giải thích ở trên, người Nhật có điều kiện mua xe đạp mới nên những chiếc xe cũ thường được bán với giá rất rẻ, đôi khi còn vứt đi. Qua tay người lái buôn đến Việt Nam rồi đến tay chúng ta. Họ sẽ phải sữa chữa thay thế phụ kiện để chiếc xe có thể vận hành bình thường. Giá sẽ khoảng 60-70% so với giá mới.

xe đạp Nhật bãi
Xe đạp Nhật bãi có giá rât rẻ tại Nhật.
  • Có cơ hội sở hữu nhiều thương hiệu xe lớn

Nhật Bản là nước phát triển top đầu thế giới, là thị trường ưa thích của tất cả các thương hiệu xe lớn nhỏ trên toàn thế giới. Nếu ở Việt Nam, chúng ta sẽ chỉ có thể dễ dàng tiếp cận các thương hiệu xe đạp đến từ Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản. Thì ở Nhật, các thương hiệu được ưa chuộng có thể đến từ Ý, Mĩ, Pháp… Nếu may mắn bạn cũng có thể được sở hữu những thương hiệu đó với mức giá rất hời

xe đạp Nhật bãi
Bianchi là thương hiệu từ Ý bạn có thể sở hữu nêú chọn xe đạp Nhật Bãi
  • Giữ giá tốt

Vì khi chúng ta mua xe đạp Nhật bãi, mức giá chúng ta đưa ra đã là mức giá dành cho một món đồ cũ. Vì vậy khi chúng ta bán lại xe cũ, giá sẽ không giảm nhiều so với việc khi chúng ta mua xe mới và bán lại. Tuy nhiên đây không phải trường hợp lúc nào cũng xảy ra. Hãy chắc chắn chiếc xe bạn mua là xe hiếm và chất lượng rất tốt, khi đó bạn có bán lại cũng sẽ không sợ bị mất giá quá nhiều.

3. Tổng kết

Trước khi quyết định mua xe đạp Nhật bãi, hãy chắc chắn rằng bạn đã trang bị đủ kiến thức về xe đạp. Rất nhiều trường hợp người mua bị lừa mua xe đạp Nhật bãi nhưng hóa ra lại là xe Trung quốc giả mạo hoặc xe đã bị sửa chữa, thay thế quá nhiều nhưng lấy tên gọi là xe Nhật Bãi để bán giá cao hơn.

 

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!